Đang tải...

Toyota / Lexus Camry Mỹ 2007 nổi đền check nhờ các bác giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Exciter_90, 4/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Exciter_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Em đang làm xe camry mỹ 2.4 Le 2007 nổi đèn check mã lỗi.( xe đi 8,5 vạn dặm, kiểm tra bugi trắng)
    P0102 Mass air flow circuit low
    P0113 Intake air temperature circuit high input
    P0136 Oxygen sensor circuit (bank1 sensor 2)
    Công việc em đã làm:
    Thay lọc gió
    Thay bugi
    Thay lọc xăng
    Vệ sinh họng bướm ga
    Kiểm tra cầu chì efi số 1,2,3 (không đứt)
    Kiểm tra bầu lọc than hoạt tính còn tốt (Đã xịt nước cho sạch)
    Kiểm tra data điện áp của cảm biến oxy số 2 báo từ 0,03-->0,89v (Theo tài liệu trên alldata thì từ 0,21-->0,59v)Em đã xóa lỗi nổ máy tại chỗ không thấy nổi đèn check, Khách lấy xe chạy khoảng 2km thi đèn check nổi lại, em đang chờ khách quay lại để làm tiếp. Các bác tư vấn giúp em ca này với ạ.
     
  2. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,346 lít xăng
    - Sao bạn không chạy thử xem có hiện lại lỗi không mà giao xe cho khách vậy!
    - Bu gi màu trắng là tỉ lệ nhiên liệu và không khí không đòng thuận rồi,bạn kiểm tra mạch dây cảm biến nhiệt độ không khí nạp xem thế nào nhé nó đang báo mạch ngõ vào cao điện áp,đo kiểm dây có thông về hộp không,có chạm chập không nhé,bạn kiểm tra mạch bộ đo gió,mạch cảm biến oxy xem sao nhé,xe đứng tại chỗ đạp ga ngọt không bạn!
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  3. Exciter_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    vì là trưa rồi nên khách lấy xe về ăn cơm bác ạ. Xe đỗ tại chỗ ga ngọt máy bốc.
     
  4. nhimvamit2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    Bạn kiểm tra lại cảm biến đo gió xem, có thể bị bẩn hoặc hư rồi.
     
  5. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,346 lít xăng
    - Nếu khách quay lại xem nó báo lỗi gì nhé,cho mình hỏi bạn xem data báo nhiệt độ IAT - 40 độ không,
    - Bạn xem lại van PCV van thông hơi máy
    - Bạn kiểm tra mạch dây bộ đo gió nhé
    - Bạn kiểm tra đướng ống nạp xem có nơi nào hở không nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  6. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    sao bác không thay thử cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) xem sao.em nghi con này dang bị hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90Exciter_90.
  7. nhimvamit2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    Nhan tien minh hoi anh em, neu minh thay cam bien do gio bang 2 con dien tro co gia tri khong doi thi dong co bieu hien the nao
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90nhuminh.
  8. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    cái quan trọng bây giờ là phải chờ xe nó quay lại xem nó báo lỗi gì.... nếu bây giờ mà phán giống thầy bói xem voi lắm.. sai lầm của cụ là ko chạy thử mà đã giao xe cho khách như thế là ko đc...
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90Exciter_90.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,154 lít xăng
    Việc đầu tiên, khi xe quay lại là bác phải xem nó báo lỗi gì, có phải lỗi cũ không, thêm lỗi nào, bớt lỗi nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  10. Exciter_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Xe đã quay lại và chỉ còn báo hai lỗi P0102 và P0113. Soi trên data IAT báo 104 độ F và MAF báo 2,72 g/s khi bật khóa on. Theo tài liệu thì kiểm tra hư hỏng do chợp chờn.
    Em đã rút giắc điện bộ MAF và ECM đo thông mạch tốt. Làm theo hướng dẫn sửa trữa câu dây 1 & 2 của giắc điện MAF chìa khóa on IAT báo 284 độ F. Cấp nguồn B+ vào rắc số 3 và nguồn (-) vào giắc số 4 đo giắc 4&5 nguồn ra 1,3v. (Tiện thể đang tháo giắc điện em đã lấy rp7 xịt vệ sinh giắc điện của ECM và MAF)Hiện tại thì sau khi xóa lỗi lần 2 đã hết lỗi, em lấy xe chạy thử khoảng 20km không tháy báo lại. Khách nhà cách xưởng em 60 km đã về từ hôm qua chưa tháy phản hồi gì. Các cụ phán giúp em nếu có nổi lại 2 lỗi trên thì nên làm gì (Em chỉ còn biết thay MAF) Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi phungquochuy.
  11. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,346 lít xăng
    - Nếu khách quay lại vẫn báo 2 lỗi trên,bạn cứ thay cảm biến MAF là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  12. Exciter_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Thanks bác đã nhiệt tình tư vấn giúp em.
     
  13. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    cụ đã vệ sinh lại cái con MAF chưa ạ.nó còn báo lỗi nữa thì thay e nó thui.nhưng nên xem lại mấy cái giắc cắm.biết đâu nó lại chập chờn.khi tháo bướm ga ra vs thì nó cũng hay nên 2 cái lỗi đó.nhân tiện đây các cụ cho e hỏi camry Mỹ báo lỗi cảm biến tốc độ động cơ ts khi vs con cảm biến MAF lại hết lỗi nhỉ.e chưa hiểu lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  14. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    nều vẫn báo lỗi thì thay cảm biến đo gió đi cụ ah...cảm biến nó hay chập chờn lúc nó đo đùng lýc nó đo sai cụ ah. chứ ko phải lúc nào nó đo cũng sai.
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  15. tailoc39
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    rốt cuộc lại là phải thay mới yên tâm các bác ạ ...vì chất lượng xe bây giờ không như thời chiến trah đâu. chúc các bác tìm ra bệnh...
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  16. THANH24H
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    báo cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) mà bác không xử lý thì làm sao mà hết được
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  17. phungquochuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    478 lít xăng
    Trước khi quyết định thay kiểm tra đường ống hơi trước và sau MAF xem có bị hở hay nghẽn khi ga cao không nhé cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  18. Ngominhtuanlk1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    143 lít xăng
    Tinh trang sao roi bac , xe còn quay lại khong
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  19. luffy_000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    cắm OBD II vào kiểm tra mí biết được bác ơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Exciter_90.
  20. Exciter_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Xe đã quay lại lần 3 nhưng không nổi còn nổi lại tất cả các mã lỗi ban đầu mà nổi lỗi mới P0138 bác ạ. Em thay cảm biến oxy số 2 mới vào xóa lỗi và xe đi được 1 tuần rồi không tháy phải hồi gì ạ. Thanks bác đã quan tâm ạ.
     

Chia sẻ trang này