Đang tải...

Thảo luận Cần các bác giúp đỡ gấp-quạt làm mát Vios 2009 ngắt điện vẫn chạy vù vù

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi sheiron89, 10/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sheiron89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Hôm nay e có khách mang con vios 2009 đến sửa quạt làm mát các bác ợ. E tắt máy, rút chìa khoá ra hẳn hoi rồi mà quạt vẫn chạy vù vù. E dò cả buổi sáng mà ko biet nó chập dây ở đâu. Rơle hay cảm biến trong hộp điện e thay cái mới vào nhưng hiện tượng vẫn thế. Có bác nào có kinh nghiệm về vụ này thì xử lý giúp em với.
     
  2. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    :105: bác thay cái mới ! Nhưng là cái gì?
    1 Trước khi bị hiện tượng này xe bác có câu chế gì không?
    2 Thường thì bị dính Relay quạt bác à!
     
  3. sheiron89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    E thay rơle và cảm biến mới vào bác ạ. Xe dang chạy bình thường, chủ xe mang vào kêu hỏng quạt thôi, chắc để 1 chỗ hơi lâu. E chưa động vào j nhiều cả. Chỉ mới vệ sinh cho sạch chân mát thôi.
     
  4. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Quạt vios có 2 cơ ché haotj động.
    1.Dựa vào nhiệt độ do cảm biến nhiệt độ báo về.
    2.Dựa vào áp suất cao áp của điều hòa nhiệt độ do cảm biến áp suất báo về.
    Pan bệnh này có những nguyên nhân:
    1.Cảm biến rơle hoặc dây dẫn bị chập hoặc đứt
    2.Cảm biến áp suất cao áp điều hòa bị chập hoặc áp suất ga quá lớn.
    Bạn đã vệ sinh giắc điện. thay rơ le thì nhiều khả năng do điều hòa.Vị trí gần chân máy bên cạnh kính quan sát ga có giắc điện 4 dây.Bạn nhổ ra mad quạt không chạy nữa thì là do điều hòa.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  5. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    nguyên nhân gây nên đa số do "dính" rơ le.hoặc chân khiển của rơ le đó bị chập với mát.chân mát này lại được điều khiển từ hôp ecu ra.
    cục cảm biến nóng nước quạt chạy đưa tín hiệu về ecu
    bật ac cũng có tín hiệu đó.
    quan trọng ở đây là tắt khóa rút chìa ra mà quạt vẫn chạy.e thấy chắc chỉ do rơ le hoặc chập dây
     
  6. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng

    Tắt chìa khóa mà áp điều hòa trên 20kg quạt vẫn chạy ầm ầm.Không tin thử coi.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  7. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    :D bác ở đâu vậy? em có thể đến học hỏi với bác không? Bệnh này mò dể mà!

    Kiểm tra xem 4 chân điều khiển relay có gì khác thường không?
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bệnh này mà có máy vào đọc giá trị cảm biến nhiệt độ nước thì sẽ đơn giản hơn.nếu không có làm mò vẫn dễ mà.đợi bác chủ thớt thông báo tiếp để anh em ta chém cho vui.có cái gì hay các bác chém hết rồi
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em không biết bác thay những gì! Vì nói không rõ ràng, không biết có phải Role quạt làm mát và cảm biến nhiệt độ giàn lạnh không? Mà thay cảm biến nhiệt độ giàn lạnh là vì sao (Tại sao phải thay) ?
    Còn rơ le mà bị dính do role kém thì thay mới vẫn bị thì ko phải tại role, tại đường điện của quạt, nhưng nếu bị thế thì có thể kiểm tra bằng cách cắm role mới vào, cắm hờ hờ xem role có hít không! Nếu hít thì phải kiểm tra lại tín hiệu của quạt với những trường hợp như bác hieudienlanh đã nói ở trên. Nếu chỗ bác có làm cả điều hòa thì cắm đồng hồ vào xem bên cao áp báo là bao nhiêu Psi (kg/cm2).Đó là sử dụng phương pháp loại trừ. Thường thì van áp suất đó có vấn đề thì hệ thống điều hòa (đặc biệt là lốc) hoạt động sẽ bất thường (VÍ dụ : Lốc đóng ngắt liên tục,...)
    Rất tiếc em không có sơ đồ mạch của em nó ở đây để giúp bác! Bác nào có thì có thể chia sẻ được không ạ!
     
  10. rua_kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    225
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    bác nào cần sơ đồ ạ..mai e rảnh e chụp up phụ các bác khám bệnh ạ,,hóng hớt tí cho vui:8::8:
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bác có thì cứ đưa lên cho anh em ngâm cứu và giúp bác chủ Thớt luôn!
     
  12. rua_kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    225
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    có nhưng mai vì giờ mình không ở nhà..các bác thông cảm cứ chẩn đoán đi ạ. mai e về máy tính cá nhân sẽ up phụ các bác liền
     
  13. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Cái này e bị rồi. thường là do cái role nó kém rồi. bác nhổ thử ra mà xem.
     
  14. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    xe có báo lỗi không cụ.có thể do lỗi cảm biến nhiệt độ lên quá cao.nhưng tắt máy rút chìa khóa rùi mà vẫn chạy ah.khủng đây nhỉ.như vậy chỉ có thể là chập với dương nguồn thôi.vì cảm biến nhiệt độ báo cho ecu biết động cơ nóng hay lạnh,từ đó cấp mát cho rơ le đóng và quạt chạy,nhưng đây tắt khóa điện mà quạt vẫn chạy,chứng tỏ một điều dây cấp dương cho quạt an trực tiếp từ bình,nếu cụ rút rơ le ja mà quạt vẫn chạy thì không phải do rơ le rồi mà do dây dương vào quạt đã chập với duong nguồn.cụ lấy bút thử kiểm tra xem nhé
     
  15. sheiron89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Hi, thank các bác, dạo này công việc nhiều nên h e mới onl được để cập nhật tình hình đây. Cuối cùng phải mời sư phụ đến, hóa ra nó hỏng hộp đen các bác ạ. Em nhắc lại là đã thay hết các loại rơle, cảm biến liên quan rồi mà bệnh vẫn thế nên e mới giật mình mà lên đây hỏi các bác. Ban đầu e cũng đoán là chập điện thôi. Nhưng giờ fix hộp đen rùi, máy ta lại chạy ngon :9:
    Ah`, nó còn căn bệnh nữa, e đoán nó hỏng cái đồng hồ báo xăng. xăng đầy nhưng cứ báo hết. E tháo dây chạy từ thùng xăng lên mà nó vẫn báo hết (lẽ ra phải ko có tín hiệu j chứ các bác nhỉ?) Các bác tiếp tục giúp em với ạ ^^
     
  16. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    cụ đo xem 2 dây có dây nào là mát không . Nếu có thì cụ đúp 2 dây lại xem đồng hồ có lên không ? Nếu không có mát thì cụ dí dây tín hiệu trực tiếp vào sát xi xem nó có lên không... Nếu lên thì phao xăng cụ hư ! Còn không lên thì đồng hồ hư :3:
     
  17. sheiron89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    yea, để sáng mai em thử.
     
  18. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    Đã lâu mà bác chủ thớt không báo cáo kết quả cho anh em biết lỗi nó như nào à, với những người học hỏi như em rất cần à.
     
  19. lehuuthan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    bác kiểm tra cho em xem rơle đóng mở quạt của nhiệt độ nước làm mát xem thấ nào
    hả bác . có thể nó không đong mở khi nhiệt độ lên cao đó bác à.
     

Chia sẻ trang này