Đang tải...

Honda/Acura Cần giúp đỡ hệ thống đèn đêm honda CRV 2008

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phalaidat, 19/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    xin các bác giúp em ca bệnh này, tình hình em vừa gặp con honda CRV đời 2008 xuất mĩ .theo bác chủ xe nói mọi khi đèn vãn bật bình thường nhưng khi lắp thêm đèn xenong thì không tắt được đèn lữa phải rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa đèn mới tắt .Theo
    mô tả của chủ xe thì nguyên bản hệ thống làm việc như sau

    1 khi mở khóa hoặc nổ máy đèn đỗ phía trước sáng liên tục cả ngày lẫn đêm (đèn màu vàng ở hai đèn xi nhan trái và phải) nhưng đèn sau không sáng ,khi đạp phanh 2 đèn này tắt .
    2 Khi đang nổ máy nếu công tắc đèn ở vị chí tắt thì đèn gầm và đèn pha cốt không sáng

    3 Bật nấc 1 đèn gầm sáng đèn hậu sáng . Bật nấc 2 đèn pha cốt sáng
    Mong các bác kiểm tra giúp em nguyên bản của xe có phải như vậy không? và trên táp lô xuất hiện đèn DRL Em biết khi đèn này sáng là hệ thông đèn đang có lỗi nhưng không hiểu từ viết tắt này là từ gì và khách muốn về nguyên bản như cũ nhưng vẫn giũ đèn xênong .Em rất mong được các bác giúp đỡ em xin cảm ơn các bác nhiều.
     

    Bài viết khác:

  2. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    Chủ xe nói đúng rồi đó bạn.bạn hãy kiểm tra lại hệ thống dây điện mà thợ mới lắp đèn xenong.có thể thợ câu tắt không đúng đường nguồn cấp cho hệ thống đèn xenong này nên bị quá tải dòng,sinh ra dây điện nóng,cầu chì quá tải,zolay đèn bị chạm chập,có thể con zolay đèn pha cốt đã bị hỏng,hai má tiếp điểm đang dính vào nhau nên không thể tắt được đèn.bạn kiểm tra lại cả công tắc và dây dẫn nên công tắc đi nhé
     
  3. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Con này có hệ thống chiếu sáng đèn tự động phải không bác?
     
  4. nicole
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Theo em chử DRL ( day running light ) . Bác kiểm tra kĩ đường nguồn cấp cho Xenon gắn thêm . Mấy cái xenon này đều lấy nguồn trực tiếp từ bình ,còn phần dây mở đèn zin chỉ để khiển relay đóng mở hệ thống 2 bóng xenon thôi .
     
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Có phải DRL là viết tắt của từ (Daylight relay time) không bác
     
  6. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Xe xuất Mỹ không tắt đèn sau khi đấu Xenon là đúng rồi. Nguyên bản có cảm biến tự động ánh sáng, sẽ tự bật pha nếu để chế độ Auto. Thợ đấu tắt dây rồi, nên không thể dùng công tắc bình thường. Nguyên lý công tắc thì như nhau thôi:
    1. Nấc 1: bật đèn test.
    2. Đèn gầm.
    3. Đèn cost, gạt xuống dưới: đèn pha.[/SIZE][/FONT]
     
  7. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Em đã kiểm tra mạch của em nó
    A kiểm tra mạch đèn cốt nguồn từ cầu chì 21 qua tiếp điểm chính của relay cốt chia làm 2 nhánh; 1 đến cầu chì 17 theo dây BU đến đèn cốt trái ;nhánh 2 dến câù chì 16 theo dây LBU tới đèn cốt phải ​
    B kiểm tra mạch fa + nguồn từ càu chì 37 tới CIRCUIT CONTROL DRL tới 2 CIRCUIT CONTROL HIGH BEAM có 2 nhánh tới đen fa ;1 tới cầu chì 13 theo dây GRN tới đèn fa trái nhánh 2 tới cầu chì 12 theo dây WHT tời đèn fa phải em đấu lại như cũ nhung vẫn bị vậy.các bác chịu khó ngó ngía giúp em 1 tay
     
  8. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    #8 phalaidat, 23/2/13
    Last edited by a moderator: 27/2/13
    Bác có biết cảm biến diều khiến đèn tự động nằm ở vị trí nào trên xe không vậy? Em đã tìm trên mạch mà không thấy .con này không có chế độ Auto và cảm biến đèn đâu bác ạ
     
  9. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Có bác nào lắp xenon cho con này chú ý nhé .khi nắp phải chú ý hai dây cốt trái và phải hai dây này gửi tín hiệu đèn cốt còn tốt đến bộ điều khiển, nếu bóng hỏng, đèn DRL sẽ sáng, thường thì khi lắp xê nông ta phải bỏ bóng cũ và cắm rắc ba chân vào rắc đèn cũ và rắc bên phải bỏ không .Kết quả là không thể tắt được đèn trù khi tắt máy vì vậy phải đấu hai dây này vào hai bóng đèn có cùng công xuất với đèn cốt ví dụ đấu vào hai đèn gầm , vì hai đây này khi mở khóa sẽ có điện áp 7v chạy qua tóc về mát làm cho đèn pha sáng mờ nhưng khi đạp phanh tay hai đền này sẽ tắt
     
  10. Phulongauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    May cho cụ là không gặp mấy em Mec đấy, nếu không là phiền lắm.
     
  11. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    honda thì em chưa sờ bao giờ. điện đèn có ăn qua hộp không mà loạn hết cả lên thế cụ. nếu em được làm thì em sẽ cho no về zin rồi đấu xenon theo cách của em. làm thế cho nó ngon tuy hỏi mất thời gian. hihi:lx:lx:lx:lx:lx
     
  12. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Con này nó sử dụng hộp diều khiển đèn lếu đấu sai hoặc bóng hỏng là nó báo sáng đèn DRL trên táp lô
    Coupe ạ
     
  13. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #13 Già Làng O-H, 18/3/13
    Last edited by a moderator: 18/3/13
    DRL=Daytime Running Light.
    Với trường hợp đấu Xenon cho con này, Mình nghĩ là Hệ thống đang báo đèn DRL có nghĩa là đèn đang thiếu watt hoặc đứt bóng vì công suất Xenon thấp hơn Halogen.
    Nếu dòng này có option cho Halogen và Xenon thì có thể dùng máy HDS vào để set option cho Nó, lựa chọn loại đèn tương thích mà cài đặt.
     

Chia sẻ trang này