Để hiểu rõ về mã kim phun, bạn hãy xem bài viết này (tôi đã post lên diễn đàn rồi)Chào các bác thường kim phu điện tử chỗ em chết thì thay kim mới vẫn chay không thấy sao vậy không nhập mã kim có sao không các bác mong các bác giải đáp.
cho fép em bổ sung thêm ạh.Để hiểu rõ về mã kim phun, bạn hãy xem bài viết này (tôi đã post lên diễn đàn rồi)
Để động cơ làm việc êm, không rung động thì yêu cầu lượng dầu phun ra ở các vòi phun khác nhau (các xilanh khác nhau) là phải bằng nhau. Trong đó lượng dầu phun ra phụ thuộc các yếu tố sau:
- Độ chênh lệch áp suất dầu trước và sau kim phun;
- Thời gian mở vòi phun;
- Kích thước lỗ tia phun ở đót kim phun;
- Độ nhớt của dầu diesel.
Trong các yếu tố trên thì 3 yếu tố: độ chênh áp suất là như nhau (cùng ống rail); độ nhớt dầu diesel là như nhau; thời gian phun do ECU điều khiển nên cũng như nhau. Duy có kích thước lỗ tia được gia công bằng cơ khí, dù công nghệ có hiện đại mấy thì cũng có sai lệch (dung sai) giữa các vòi phun. Vì vậy để loại bỏ ảnh hưởng này, khi gia công xong, chúng được kiểm tra lại để xác định chính xác kích thước thực của nó và được đánh dấu bằng các chữ và số được gọi là mã vòi phun. Căn cứ mã này mà ECU vi hiệu chỉnh tăng/giảm thời gian phun thực tế cho từng mã khác nhau để kết quả lượng dầu phun ra ở các vòi phun là như nhau. Ví dụ nếu mã vòi phun ứng với kích thước lớn hơn danh nghĩa thì ECU sẽ vi hiệu chỉnh giảm thời gian phun và nếu mã vòi phun ứng với kích thước nhỏ hơn danh nghĩa thì ECU sẽ vi hiệu chỉnh tăng thời gian phun.
Như vậy khi thay kim phun mà bạn không cài đặt lại mã kim phun mới thì ECU vẫn mặc định điều khiển thời gian phun của vòi phun mới theo mã kim phun cũ. Máy vẫn nổ, động cơ vẫn làm việc, nhưng có thể không được êm như có cài đặt lại mã kim phun mới.
cụ dùng đồng hồ VOM đo mức DCV x2.5 nó lên kim khoảng 5v đó thua cụ :105:Cho em hỏi có bác nào có cách gì để đo điện kim phun diesel không?
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.