Canh xupap

T
Bình luận: 6Lượt xem: 2,194

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Toyota cam 4 máy, mấy a cho e hỏi cách chỉnh khe hở xupap, cách nào dễ hiểu mà có hình minh họa cang tốt, cám ơn mấy a trước.
Nếu hiểu việc canh xuppap là sự điều chỉnh khe hở nhiệt của xuppap thì rất đơn giản:
-Quay trục khuỷu đến cuối kỳ nén, đầu kỳ nổ của xylanh nào đó, đưa piston đến điểm chết trên. Thường chọn mở đầu là của xylanh 1.
-Điều chỉnh khe hở xuppap đến thông số tiêu chuẩn của động cơ đó
-Sau khi điều chỉnh hết các xuppap của máy đó, quay trục khuỷu như bước 1 đến máy tiếp theo của thứ tự nổ và điều chỉnh như bước 2. Cứ như vậy cho đến khi điều chỉnh xong tất cả
Tuy nhiên, trước khi điều chỉnh cần lưu ý đến các điều kiện về nhiệt độ khi điều chỉnh, vì các thông số khe hở là tương ứng với yêu cầu nhiệt độ khác nhau, có máy chỉnh lúc nguội, có máy chỉnh lúc nóng
 

thaiquangan.hp83

Tài xế O-H
cái này rễ như ăn chuối mà bác ko tự tay làm để rút ra kinh nghiệm thì còn lâu bác mới thành thợ đc.. có cơ hôi là lao vào làm ngay đừng hỏi một ai cả
 

thanhduy

Tài xế O-H
thực tế thì theo e có 2 cách điều chỉnh khe hở nhiệt xupáp, thứ nhất là điều chỉnh từng máy một và khi điều chỉnh xong máy 1 thì điều chỉnh tiếp máy sau theo thứ tự nổ bằng cách quay trục khuỷu đi 180 độ đối với động cơ 4 máy, cách 2 là điều chỉnh theo máy song hành, cách này thì điều chỉnh máy 1 ở cuối nén đầu nổ ở cả 2 xupap và của xupap hút của máy 4 tiếp theo là điều chỉnh máy 3 cho cả 2 xupap vàs xupap hút của maý 2..
 

MyPower

Tài xế O-H
Không biết xe của bác dùng động cơ gì? Nhưng với các động cơ của TOYOTA hiện nay còn sử dụng thì việc điều chỉnh khe hở nhiệt không giống với những xe đời cũ và các động cơ của hãng khác còn sử đụng cam đơn dẫn động qua cò mổ nữa.
Với các động cơ mới của TOYOTA thì đo khe hở rồi tính toán chọn cốc (con đội) có chiều dày phù hợp. Hoặc thi miếng đệp ở con đội như động cơ 4A.
- Còn cách đo thì rất đơn giản. Cụ cứ quay trục cơ rồi nhìn vấu cam, thằng nào mà cam đang ở vị trí thấp nhất thì đo. Nhớ đảm bảo các điều kiện trước khi đo.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên