Đang tải...

Cấp cứu PC400-7

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi tran ba khoat, 17/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tran ba khoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    Em chào các pác. Em có con PC400-7. Cứ thời tiết dưới 14 độ C là sáng nào em nó cũng bị cứng hết cả cổ( chỉ bị khi để qua đêm, máy lạnh). Khởi động khoảng 20 phút ( hoạt động các thao tác cho máy nong lên) là em nó lại làm việc bình thường như cân đường hộp sữa. Tất cả các thao tác thuỷ lực khác vẫn bình thường. Lúc không quay được toa, tác dụng vào tay trang thi áp bơm vẫn đạt 320kg/cm2 và có hiện tượng như bị ghì quay toa lại ( như kiểu bật khoa quay toa vậy). Các pác tư vấn giúp em.
     
  2. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    để nổ qua đêm đi bác
     
  3. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Cụ cứ kiểm tra phần phanh quay toa đi! Seal, phớt thế nào? Pistong đẩy có bị mòn quá không? Tốt hơn là cụ thử thay cái seal, phớt mới xem!
     
  4. khanh-hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    theo em cái này cứ phân vùng pắt bịnh cho chắc ăn ạ. dù sao cũng -7:8:, tháo ra thì uổng lắm:69:
     
  5. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    - Bác @ KHOAT kiểm tra lại van điện mở phanh quay sàn ở dưới pp nhé?:dl:dl:dl
    - Bác @ ĐEN SÌ ta đốt lửa cho máy sưởi hay hơn bác nhỉ:)):)):))
     
  6. tran ba khoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    #6 tran ba khoat, 17/1/13
    Last edited by a moderator: 17/1/13
    Van điện mở phanh quay toa vẫn làm việc bình thường, vì khi máy đã quay được thì kiểm tra thông qua công tắc khoá phanh quay toa vẫn ok bác ạ.
    Con này của em nó nhồi mỡ lên khoang bánh răng vi sai, mặt trời. Em đang lo không biết có phải mỡ nó làm kẹt cứng lại khi thời tiết lạnh không ( chỉ là nghi vấn). Chắc chắn phớt chắn dầu phần giảm tốc này là hỏng rồi, chỉ e tháo ra thay phớt thì sẽ hỏng vòng bi phần cuối vì xem sơ đồ em thấy vòng bi này lắp với trục là vòng bi đặc chủng ( là loại bi 2 vòng kép cùng 1 rọ, bi chao), nó lắp ghép chặt thì phải, ép ra mà hỏng là mất mấy chục triệu như chơi. Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo ban này cho em với ạ.
     
  7. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    không bít -7 có hệ thống tự động xấy MỠ khi động cơ hoạt động không bác KHOAT nhỉ ?
     
  8. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Nhà cháu vẫn cứ nghi là hộp số giảm tốc quay toa có vín đề ạ :104::104::104:.Cụ đã tháo ra thay gioăng bỏ mỡ rồi, sao không xem em nó cho kỹ hơn nhể.:105::105::105:
     
  9. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    có bao giờ nó rét quá nên bị cóng nên điện không đủ để mở van điện từ phanh quay không bác?
     
  10. tran ba khoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    Áp xuất quay toa vẫn đạt 20kg/cm2 bác ạ.
     
  11. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    Quay toa thường dung dầu 140 chứ nhĩ.hay la do phớt hõng ko đổ nhớt dc nên mới xai mở.nếu bac muốn biết bệnh thì bac lấy dầu diezen dổ vao quay toa.mục đich cho mõ no loang ra rồi cứ để qua đêm sang mai thư la biết thôi.minh ngĩ binh cua bac la do mõ gây ra.
     
  12. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    xin chào đón cụ tran ba khoat chuyên gia làng CAT
    bệnh trạng như cụ nêu ở trên và các ý kiến của nhiều cụ khác
    theo tôi dầu .hay mỡ ở hộp giảm tốc ko quyết định đc việc quay toa của máy đc.nó là thành phần bôi trơn,và tránh tạo ma sát lớn dẫn đến tuổi thọ của thiết bị giảm và hỏng,ý kiến cụ đưa ra là nóng máy lên mới quay đc.vậy là máy có hệ thống sấy nóng dầu hộp giảm tốc ah,nên ko nên kết luận do dầu & mỡ trong hộp giảm tốc.trừ phi đổ nhựa đường vào và có hệ thống sấy cho nó chảy ra. mỗi khi nhiệt độ xuống thấp.còn nếu hỏng hóc do thành phần cơ khí vỡ ,hỏng cũng ko thể như bệnh cụ đã kê đơn
    tôi chỉ tham gia tý tẹo thôi nếu sai các cụ đừng ném đá nhá
    cụ kiểm tra A/S mở phanh xem lúc ko quay đc nó đc bao nhiêu kg/cm2 và khi quay đc nó đc nhiêu???
    kế đến cụ ktra solenoi mở phanh xem (mở ty của nó ra ktra xem nó có bị sao ko) vì nếu bẩn kẹt.nên khi ta để qua đêm và nhiệt độ môi trường thấp ,nên dầu thủy lực đặc dẫn đến ko mở đc valve.sau khi nổ máy nhiệt độ dầu thủy lực tăng lên và loãng ra thì valve mới mở ra đc lúc đó sẽ làm vc bình thường

     
  13. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    #13 chxm, 19/1/13
    Last edited by a moderator: 19/1/13
    cụ đưa bịnh cứng cổ, khó chữa lắm. tội gối đầu cao quá , nghĩ cả đêm tìm cách chữa bệnh . cụ cứ lôi cổ cái van diện từ ra rút lõi ra đánh cho nó một trận , rồi tống nó vào lấy diện cho nó hút dính vào xem nó có chết không. nó sợ là quay ngay
     
  14. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Nhà cháu cũng vừa dính một em quay toa đấy ợ. Hiện tượng em nó thế này,Em nó quay vưỡn bình thường nhưng hay bị vấp ,nhưng cũng không phải vấp tại một điểm đâu ạ.Quay ngược lại một cái là em nó lại bình thường trở lại,nhà cháu mạnh dạn tháo ra thì thôi ơi cái hộp giảm tốc đi mất một thớt đấy ạ.Đấy là thấp kiến của nhà cháu là như thế cụ đừng có mà ném đá cháu tội cháu nhé ợ
     
  15. tran ba khoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    Không có cao thủ nào giúp nhà cháu à?
     
  16. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    con này dầu thủy lực và lọc có ngon lanh không bác không bác.máy thao tác kết hợp thế nào. bác cho em thêm thông tin nhé
     
  17. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    ah là máy cũa bác để wa đêm tới ság khó nổ.bác kiễm tra kĩ bớm chưa,nếu kĩ bác đo áp suất nén cũa máy thử coi dc bao nhiêu kg,và nhỏ khoag 2-3giọt nhớt vào buồn nha đừg nhiều wá.chúc bác thành côg
     
  18. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #18 thaoha, 21/1/13
    Last edited by a moderator: 21/1/13
    cụ đọc giùm kỹ hộ cái rồi hãy chém ạ
    nội dung cần tư vấn đây ạ

    Nguyên văn bởi tran ba khoat
    Em chào các pác. Em có con PC400-7. Cứ thời tiết dưới 14 độ C là sáng nào em nó cũng bị cứng hết cả cổ( chỉ bị khi để qua đêm, máy lạnh). Khởi động khoảng 20 phút ( hoạt động các thao tác cho máy nong lên) là em nó lại làm việc bình thường như cân đường hộp sữa. Tất cả các thao tác thuỷ lực khác vẫn bình thường. Lúc không quay được toa, tác dụng vào tay trang thi áp bơm vẫn đạt 320kg/cm2 và có hiện tượng như bị ghì quay toa lại ( như kiểu bật khoa quay toa vậy). Các pác tư vấn giúp em
     
  19. tran ba khoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    #19 tran ba khoat, 21/1/13
    Last edited by a moderator: 21/1/13
    Quả thật cảm ơn bác thaoha đáng kính nói riêng và các bác đã tư vấn cho em nói chung. Em bị con PC400 này nó lừa bác ạ. Sáng hôm đó nó không quay được ( như em đã nói, nó chỉ bị buổi sáng và khi thao tác khoảng 20 phút cho nóng lên là hết), sau khi kiểm tra một số vấn đề về thuỷ lực em mới mang cái đồng hồ thuỷ lực ra đo áp xuất phanh quay toa, vô tình lúc đó nó lại đuợc và áp xuất đạt 20kg/cm. Khiến cho em bị đánh lạc hướng. Đến sáng hôm nay khi nghe anh em lái máy báo lại bị như vậy em không cho nổ máy nóng lên nữa mà lên công trường để kiểm tra lại cho chắc ăn và tháo hẳn đường dầu mở phanh đo lại thì lại chẳng có tí áp nào. Vậy là đã tìm ra.
     
  20. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #20 thaoha, 21/1/13
    Last edited by a moderator: 21/1/13
    xin chúc mừng cụ đã lấy đc xìn và thank cụ đã trả bài.món CAT bên này rất ít người đc chuyên sâu . rất mong cụ chia sẻ.để mọi người đc mở rộng tầm nhìn
     

Chia sẻ trang này