Đang tải...

Cơ bản Cấu tạo hộp số tự động mới nhất.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi le thi thom, 9/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. le thi thom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Hộp số tự động DSG 7 cấp
    Các công nghệ, kỹ thuật mới ứng dụng trên ôtô hiện đại ngày càng phát triển. Và chúng ta có thể tìm thấy một hạng mục thuộc cấp bậc cao của dòng xe thể thao vài năm trước đây ngay trong những chiếc hatchback thương mại ngày nay.

    Hộp số DSG 7 cấp
    Hộp số 7 cấp Direct Shift Gearbox (DSG) của Volkswagen đúng nghĩa là một công nghệ như vậy. Hộp số DSG ly hợp kép giờ đây sẵn có trên các mẫu VW Golf và Golf Plus với 7 cấp số, trong cả 2 phiên bản hộp số sàn và số tự động tiêu chuẩn.
    Trong phiên bản hộp số sàn 7 cấp DSG ly hợp kép, thay vì sử dụng một bánh răng lớn để dẫn động từ ly hợp như các hộp số thông thường thì DSG 7 cấp sử dụng 2 bánh răng, một cho các bánh răng đó có cấp số chẵn, một cho các bánh răng ở cấp số lẻ và mỗi dãy bánh răng đều có ly hợp riêng. Những ly hợp này được máy tính điều khiển theo cách chọn lựa bánh răng. Nếu đang ở cấp số 2 và gia tốc, máy tính sẽ lự chọn cấp số 3 trên trục bánh răng khác và chỉ việc tách rời ly hợp từ trục hoạt động và gài khớp với ly hợp trên trục không hoạt động để thay đổi bánh răng cho phép truyền chuyển động một cách liên tục giữ các bánh răng. Hai trục bánh răng sơ cấp và thứ cấp không đặt kế tiếp nhau như ở hộp số thường mà được lồng nhau – đồng tâm, một trục được đặt phía trong, trục còn lại bao bên ngoài. Điều này cho phép hộp số nhỏ gọn hơn, giảm thiểu đáng kể thể tích hộp số đã chiếm.

    VW Golf
    Hộp số 7 cấp mới lắp đặt trên hai mẫu xe Golf và Golf Plus thể hiện 2 đặc điểm mới khác với thế hệ DSG trước. Ở đặc điểm thứ nhất, các kỹ sư của VW đã chế tạo thêm một đòn ngang phía trước hộp số. Ở đặc điểm thứ hai, đây là lần đầu tiên hộp số DSG 7 cấp sử dụng loại ly hợp ma sát khô thay cho loại ly hợp ma sát ướt nhúng ngập dầu như các thế hệ trước đó. Loại ly hợp kiểu ma sát khô giúp hộp số DSG 7 cấp mới có thể đạt được hiệu suất lớn hơn, mô-men xoắn lớn nhất có thể lên đến 250 N.m (185 ft-Ib). Khi so sánh với các thế hệ xe sử dụng hộp số DSG 6 cấp trước đây lắp trên mẫu Golf/Golf Plus 1.9 TDI, các kỹ sư thấy rằng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của DSG 7 cấp mới thấp hơn 0,7 lit/100km.
    Hộp số DSG 7 cấp mới ban đầu sẽ được lắp đặt trên hai loại động cơ của Golf và Golf Plus là loại động cơ 1,4 lít TSI công suất 120 mã lực và loại 1,9 lít TDI công suất 103 mã lực. Bản optional cài đặt hộp số DSG 7 cấp mới sẽ có giá vào khoảng 1.750 euro/1 hộp số.
     
  2. hoanquyen20101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    theo em, pác nên đưa tài liệu trích dẫn vào, chứ nói chay nói vo thi rất khó có cơ sở để kiểm trứng. kô tốt:104:
     
  3. ttuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    bac co tai llieu noi ve cac thong so ki thuat,ban ve chi tiet , kich thuoc cu the khong . Toi dang co nhu cau tim hieu ve no
     

Chia sẻ trang này