Chế công tắc tắt máy trên Winner,cần giúp đỡ

theanh_79
Bình luận: 45Lượt xem: 23,200

theanh_79

Tài xế O-H
Chịu khó " cày " clip Youtube của mấy cậu xem cách làm ra sao. Tuy là không mấy người chia sẻ chi tiết về vấn đề này. ( Nồi cơm của họ mà )
Đây là 1 phương án của 1 người đã làm,sử dụng công tắc còi chứ không phải công tắc gạt, có cả clip hoạt động nổ máy bấm nút tắt máy. Nhưng không biết khi bấm nút đề có chạy motor hay không
Aem có thể tham khảo/ xe Winner
Screenshot_20180126-102531.png
 

canhga

Tài xế O-H
Bạn cho mình Facebook hay zalo rồi mình gửi cho. Tại vì những cái sơ đồ này cũng do aem bên Tinh tế/ topic Dầu nhớt và chăm sóc xe trao đổi với nhau nên mình không có bản gốc. Bạn chịu khó ghé web Tinh tế/ xe máy / topic Dầu nhớt và chăm sóc xe để lấy hoặc mình gửi mail cho bạn vậy
Mình download từ link mediafire của bạn rainway_ds rồi. Cảm ơn bạn nhé
 

canhga

Tài xế O-H
Chịu khó " cày " clip Youtube của mấy cậu xem cách làm ra sao. Tuy là không mấy người chia sẻ chi tiết về vấn đề này. ( Nồi cơm của họ mà )
Đây là 1 phương án của 1 người đã làm,sử dụng công tắc còi chứ không phải công tắc gạt, có cả clip hoạt động nổ máy bấm nút tắt máy. Nhưng không biết khi bấm nút đề có chạy motor hay không
Aem có thể tham khảo/ xe Winner
View attachment 73925
Ngắt nguồn cấp mobin liệu có bị báo lỗi không nhỉ
 

lenhoc91

Tài xế O-H
Relay đơn thuần là 1 công tắc nhưng không dùng cơ mà dùng dòng điện để đóng mở. Bởi vì các bộ phận có nguồn điện áp cao phải cần có dây dẫn cùng công tắc cơ học có các bản cực và tiết diện dây lớn bởi nếu không sẽ làm dây nhỏ bị quá tải gây cháy dây. Relay là cơ chế đóng mở dùng cuộn dây hút tiếp điểm nên có thể sử dụng dây nhỏ điều khiển mà không cần phải sử dụng dây lớn.
Vd relay đề trên xe máy,nếu ko có relay thì sẽ cháy công tắc và nút bấm ngay tức khắc vì cường độ dòng điện dùng để khởi động motor đề cần phải có ampe cao.
Đèn led siêu sáng cũng là vật tiêu thụ điện lớn,nếu không có relay thì công tắc sẽ nhanh bị nóng có thể cháy vì A tiêu thụ lớn
Relay đơn giản chỉ là 1 nam châm điện khi cấp điện vào sẽ hút nhảy tiếp điểm mà thôi
thank a. e nghĩ thì tắt máy thì ko cần đến relay dc ko a
 

huynhanh_ct

Tài xế O-H
Thân chào các bạn,
Chủ đề các bạn đang thảo luận khá hay, Một số bạn đưa ra cách ngắt cũng khá đúng nhưng có một vài ý kiến mình xin góp ý (chỉ đóng góp thôi không có ý chỉ dạy hay ném đá ai hết)
Có bạn sử dụng relay để ngắt điều khiển bô bin, nhưng nó chỉ ngắt đánh lửa mà không ngắt phun xăng và máy đề, Tình huống đặt ra là: Khi dừng lại các bạn sử dụng công tắc để tắt máy, vô tình các bạn quên chưa mở lại công tắc và bấm đề thì đề vẫn quay và xăng vẫn phun. Như vậy vô tình các bạn đang nạp xăng vào buồng đốt vô ích.
Nếu là mình thì mình cần can thiệp vào hộp ECM để đấu dây cho đúng. Nhà mình có con xe tay côn Su GD 110 có chức năng star/stop. Khi ngâm cứm nó, mình ngầm hiểu là khi đang chạy nó cho ngắt cả hai đó là bô bin và máy đề. Ví dụ khi các bạn đang chạy và dừng lại sử dụng công tắc thì nó ngắt bô bin và ngắt luôn cả đề.
Sơ đồ thì mình không rõ lắm như mình nghĩ là bô bin thì ngắt mass và máy đề thì can thiệp vào relay đề. Do xe nhà là xe mới và chưa có cơ hội để dọc phá nên chưa biết chính xác mạch điện đi như thế nào? Nếu có dịp dọc phá mình sẽ vẽ lại sơ đồ mạch điện và add lên đầy.
 

canhga

Tài xế O-H
Theo sơ đồ điện của xe MSX thì contact tắt máy sẽ ngắt nguồn cấp vào các linh kiện/bộ phận sau:
- Nguồn cấp cho ECM (chân IGP)
- Kim phun
- Cảm biến góc ngiêng
- Contact đề

Nếu áp dụng cho xe Winner, các bác có thể cắt dây sau cầu chì Fi rồi đấu nối tiếp với contact là xong.

View attachment 79058

ES.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên