Chia sẻ các vấn để thường gặp cho dòng dream II

C
Bình luận: 29Lượt xem: 3,454

cuongsonic

Tài xế O-H
Như tiêu để e lập topic này mong các cao nhân các bậc tiền bối chia sẻ: cũng như kinh nghiệp chơi dòng xe dreamII này?
Chẳng là như thế này: e có con dream II đời 93, tình trạng thì nổ máy nghe tạch tạch tạch như bị kêu biên, côn hú, vậy e phải làm gì?
Em ra hỏi thợ người thì bảo đi nắn hay cái gì gì biên, người thì bảo phải thay e chẳng biết ntn hoang mang quá:biker:
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cả bộ full đại lý chỗ em bán 350
- Bác cho địa chỉ với
- Một bộ như vậy gồm những gì ạ: chuông trước, bố 3 càng, 3 lò xo nồi trước, lá bố.lá thép của nồi sau, lò xo nồi sau, cụm nồi sau luôn? Mua về có phải láng chuông hay lắp luôn ạ
 

trexanh135

Tài xế O-H
vâng đúng vậy đủ hết. có cả bạc lót nồi sau luôn, mua về chỉ việc lắp, em ở Thanh Hoá em ko bán mùa chỉ mua vè thay thôi, bác ra đại lý phụ tùng kiểu gì chẳng có khéo rẻ hơn chỗ em
 

theanh_79

Tài xế O-H
Côn Honda giá dưới 900k lấy đâu ra côn hãng mà ham.Full bộ côn cho Wave Dream giá thợ mua cũng gần 1tr.
Việc đánh dấu độ ăn khớp của nhông côn trước sau để giữ nguyên góc khi rút ra khỏi trục biên,thường dùng bút xoá đánh dâú trước khi tháo để khi lắp lại sẽ ăn khớp ngày.
Chi phí cho thấy mới bộ côn thì cao,nếu chưa vó thì dán bố bà càng,vớt chuông côn,thay lá cành lại thớt nhôm là chạy cũng tạm ổn.Chi phí khoảng 3..350k trọn gói.HN thì vác lên Côn Tiệp Hà trên Láng làm cũng Ok đó
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Côn Honda giá dưới 900k lấy đâu ra côn hãng mà ham.Full bộ côn cho Wave Dream giá thợ mua cũng gần 1tr.
Việc đánh dấu độ ăn khớp của nhông côn trước sau để giữ nguyên góc khi rút ra khỏi trục biên,thường dùng bút xoá đánh dâú trước khi tháo để khi lắp lại sẽ ăn khớp ngày.
Chi phí cho thấy mới bộ côn thì cao,nếu chưa vó thì dán bố bà càng,vớt chuông côn,thay lá cành lại thớt nhôm là chạy cũng tạm ổn.Chi phí khoảng 3..350k trọn gói.HN thì vác lên Côn Tiệp Hà trên Láng làm cũng Ok đó
Canh lại thớt nhôm, bản chất là thế nào ạ? Tôi cứ hiểu rằng, trong bộ côn đó chỉ lắp được 1 cách duy nhất. Bác chỉ giúp tôi với
 

theanh_79

Tài xế O-H
Ở côn sau gồm thớt nhôm 2 phần cùng các lá côn phíp và sắt.Làm sao khi ráp lại thì phần côn ở lõi chỉ trông khoảng X mm thì côn mới cắt.Với bộ côn mới thì khoảng cách là X nhưng quả thời gian sử dụng có độ mòn nên khi thay lá côn phíp vào độ hở thành X+n nên phải cạnh lại bằng cách tiện vớt thớt nhôm đồng thời lựa chọn các lá sắt phù hợp có độ dầy tương ứng.
Theo thiết kế côn sau có 4 lá phíp và 3 lá sắt nhưng xe độ có thể làm thành 5 lá phíp.Đấy là việc phải canh lại độ hở của phân lõi để côn đc cắt.
Hình ảnh của côn sau độ 5 lá
hqdefault.jpg
maxresdefault.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ở côn sau gồm thớt nhôm 2 phần cùng các lá côn phíp và sắt.Làm sao khi ráp lại thì phần côn ở lõi chỉ trông khoảng X mm thì côn mới cắt.Với bộ côn mới thì khoảng cách là X nhưng quả thời gian sử dụng có độ mòn nên khi thay lá côn phíp vào độ hở thành X+n nên phải cạnh lại bằng cách tiện vớt thớt nhôm đồng thời lựa chọn các lá sắt phù hợp có độ dầy tương ứng.
Theo thiết kế côn sau có 4 lá phíp và 3 lá sắt nhưng xe độ có thể làm thành 5 lá phíp.Đấy là việc phải canh lại độ hở của phân lõi để côn đc cắt.
Hình ảnh của côn sau độ 5 lá
View attachment 50351 View attachment 50352
Vậy, nếu nó mòn rồi, mình không tiện thớt nhôm xuống, nhưng tăng thêm 1 lá sắt, một lá phíp có được không hả bác?
 

theanh_79

Tài xế O-H
Thông thường với chương côn cũ khi làm lại thợ phải tùy theo tình trạng của 2 thành phần để lựa chọn là thép cho phù hợp.Khi sắp lá thép dầy cho vào giữa mỏng hơn ra ngoài.Có cả bài lên 4 lá rưỡi tức là 1 lá phíp sẽ gọt bỏ phần phíp để trơ phần sắt mài mỏng đi chợ tiếp xúc với thớt .
Khi xếp hết lá phíp,sắt vào chuông côn ép loxo vào thì khoảng cách của lõi phải dư ra từ 2...3mm nếu độn thêm dầy quá sẽ ko cắt côn.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thông thường với chương côn cũ khi làm lại thợ phải tùy theo tình trạng của 2 thành phần để lựa chọn là thép cho phù hợp.Khi sắp lá thép dầy cho vào giữa mỏng hơn ra ngoài.Có cả bài lên 4 lá rưỡi tức là 1 lá phíp sẽ gọt bỏ phần phíp để trơ phần sắt mài mỏng đi chợ tiếp xúc với thớt .
Khi xếp hết lá phíp,sắt vào chuông côn ép loxo vào thì khoảng cách của lõi phải dư ra từ 2...3mm nếu độn thêm dầy quá sẽ ko cắt côn.
Cảm ơn bác. Bác có biết chỗ nào ở Hà nội làm món này không, tôi muốn thêm 1 phip, 1 thép mỏng, bác ạ
 

trexanh135

Tài xế O-H
chỉ canh lại khi bàn ép nhôm quá mòn ngoài cách trên bạn có thể thay là thép 2.5 ly để tăng độ ép cho côn tải tuy nhiên nên cân nhắc kỹ vì căn ko chính xác tức là tổng thể chiều dầu của bộ côn dầy quá thì khi sang số sẽ có cảm giác giật khá mạnh vì côn bám gắt quá, vả lại thay lá thép 2.5 có vài lần em nghe tiếng vả côn khi cắt côn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên