Chỉnh dầu bơm cao áp.

tanluong_565
Bình luận: 8Lượt xem: 13,769

tanluong_565

Tài xế O-H
Kính các cụ!
Em mới vào nghề, hôm bữa có thấy thợ chuyên cân chỉnh heo béc lên "chỉnh dầu" lại cho động cơ đỡ khói, mạnh lên. Nghe mấy anh thợ nói là họ bóp bớt dầu lại. Để ý thấy họ tháo mấy con bulong đuôi heo ra, rồi vặn vặn, xả xả mấy con điều chỉnh đó... Hôm nay có cái bơm 6 máy hỏng, mấy anh thợ tháo tung ra hết rồi, cuối giờ e rảnh rỗi tìm hiểu thử thì thấy... chả hiểu được gì hết :D. Hôm nay lên diễn đàn, mong các bác giải thích giúp em nguyên lý điều chỉnh heo (khi động cơ đang hoạt động) và cách điều chỉnh như thế nào.
Tiện thể có bản vẽ hay hình ảnh lắp ráp, nguyên lý càng tốt ạ :D em có đọc tài liệu, nhưng tất cả chỉ nói chung chung, 1 số thì chỉ trình bày phần bộ đôi xylanh, chứ k ai nói đến điều chỉnh này kia hết.
Em chân thành cảm ơn!
 

votinh4869

Tài xế O-H
Em cũng hóng cái vụ này nè, chỗ em làm xe Kamaz 8 máy con heo hình chữ V, mỗi lần thêm dầu hay bớt dầu là phải mở nắp heo ra xong vặn con bulong 8li vào hoặc ra 1, nửa vòng hay 1/4 gì đó thì tùy tài xế báo xe mạnh hay yếu, hao dầu hay không, nhìn khói trắng hay không... Em thấy mấy anh làm em hỏi thì họ cũng nói chung chung nên em không hiểu. Nên lên đây nge ngóng tình hình. mong các bác chỉ dẫn. ^^.
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Đợi hoài mà k thấy cao thủ nào chỉ dạy vài chiêu hết trơn :(. nếu nhìn họ chỉnh thì chắc cũng có thể làm được. nhưng hiểu sâu về nguyên lý thì ít ai biết được tại sao.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính các cụ!
Em mới vào nghề, hôm bữa có thấy thợ chuyên cân chỉnh heo béc lên "chỉnh dầu" lại cho động cơ đỡ khói, mạnh lên. Nghe mấy anh thợ nói là họ bóp bớt dầu lại. Để ý thấy họ tháo mấy con bulong đuôi heo ra, rồi vặn vặn, xả xả mấy con điều chỉnh đó... Hôm nay có cái bơm 6 máy hỏng, mấy anh thợ tháo tung ra hết rồi, cuối giờ e rảnh rỗi tìm hiểu thử thì thấy... chả hiểu được gì hết :D. Hôm nay lên diễn đàn, mong các bác giải thích giúp em nguyên lý điều chỉnh heo (khi động cơ đang hoạt động) và cách điều chỉnh như thế nào.
Tiện thể có bản vẽ hay hình ảnh lắp ráp, nguyên lý càng tốt ạ :D em có đọc tài liệu, nhưng tất cả chỉ nói chung chung, 1 số thì chỉ trình bày phần bộ đôi xylanh, chứ k ai nói đến điều chỉnh này kia hết.
Em chân thành cảm ơn!
Nếu hiểu được nguyên lý hoạt động thì biết cách hiệu chỉnh. Để biết chắc nguyên lý thì phải đọc sách thật kỹ. Chứ giải thích thì chỉ để chém gió thôi, không làm được đâu
Hơn nữa, lý thuyết hiệu chỉnh nó cũng dài, chả ai có thời gian mà viết cho bác cả. Còn như mô tả của bác, thì bác thợ kia cũng làm ăn bớt quy trình, hoặc bác tả không hết
Nguyên lý chung của việc hiệu chỉnh bơm cao áp là (trên cơ sở là áp suất phun của vòi phun đã được chỉnh đúng và vòi phun tốt):
- Đúng góc phun
- Đúng lượng phun ở các chế độ làm việc khác nhau
Chốt là bác hãy học tử tế đi, đạt 80% hãy hỏi để bổ sung, chứ chưa biết gì thì không nên
 

Hoangnil123

Tài xế O-H
Các bạn nghĩ đơn giản thui, nếu chủ xe báo xe hao dầu mà bạn lên gas mà khói đen ra, thì mình siết bulông pia sau đui heo lại tí nữa vòng hoặc nhìu hơn đến khi bớt khói đen lại là đc, đừng có siết nhìu quá nghen ko thui máy yếu lên gas từ từ ko khói, mà bạn nẹt thì pải có khói đen nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên