Đang tải...

Thảo luận Cho em hỏi về máy phát điện trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi sonsuase, 21/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sonsuase
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    Các bác chỉ giúp em vì sao sử dụng máy phát điện trên ô tô lại hao xăng? và lượng hao xăng do sử dụng máy phát phụ thuộc vào các yếu tố nào? có công thức liên hệ gì không? em xin cám ơn.
     

    Bài viết khác:

  2. sonsuase
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    Bác nào am hiểu về máy phát điện chỉ em với. Em không hiểu lắm về thứ này. Xin cảm ơn
     
  3. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    #3 hnduy, 21/1/13
    Last edited by a moderator: 21/1/13
    Bạn đọc tài liệu này nhé.
    http://www.oto-hui.com/diendan/f40/chuong-trinh-may-phat-dien-tren-o-hien-dai-168230.html

    Máy phát điện hoạt động được là do có 1 dây curoa mắc trực tiếp từ puli động cơ => nên tiêu hao công suất động cơ => tiêu thụ xăng...
    Tuy nhiên máy phát điện là rất cần thiết cho xe vận hành nên không tính đến lượng hao xăng cho máy phát. Nhà sx chỉ chú ý làm sao cho máy phát hoạt động với công suất vừa đủ cung cấp lượng điện cho các hệ thống trên xe hoạt động tốt nhất.
    :lx:lx:lx
     
  4. sonsuase
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    cám ơn bác chương trình này hay lắm. tất cả về máy phát luôn. Nhưng có cái em vẫn còn thắc mắc rằng bác giải thích sao về việc đi ban đêm thì tốn nhiều xăng hơn ban ngày. sử dụng máy lạnh thì tốn nhiều xăng hơn không sử dụng.
     
  5. sonsuase
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    vấn đề này chắc là nan giải quá! em tim mãi vẫn không ra.
     
  6. ttnghi/ccno11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em chưa rành lắm về ô tô. Nhưng theo e được biết thì bộ chế hòa khí của xe ô tô có một vài đường chân không nối với điều hòa và trợ lực lái. Khi bật điều hòa thì động cơ có tải nên sẽ tốn nhiên liệu. xin các bác góp ý giúp em thêm nữa.
    Cám ơn các bác
     
  7. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    bác chắc không phải dân oto rồi ,nhưng cung chiu khó tim hiêu quá .nêu bât máy lạnh thi lôc lạnh hoat đông đươc dẫn động bởi puli đươc puli máy kéo theo nên nó tôn xăng hơn bác ah ,bác muôn tim hiểu sâu hơn thi tìm sách chuyên nghành lạnh đọc dễ hiểu hơn
     
  8. sonsuase
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    Khi không bật máy lạnh thì puli lốc lạnh cũng quay do có ly hợp mà! hi, nhưng cái mà em hỏi là tại sao khi sử dụng nhiều điện lại tốn nhiều xăng hơn ? có công thức gì liên hệ không? mong các bác chỉ giúp em với!
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    khi bật đèn đi ban đêm dòng điện được tiêu thụ ở đèn pha cốt là rất lớn,khi đó IC máy phát sẽ điều khiển dòng điện kích từ để máy phát phát ra dòng điện có cường độ lớn hơn bù vào dòng điện mà các hệ thống đèn tiêu thụ điện.khi đó lực từ của máy phát cũng sẽ lớn hơn làm cho máy phát có nhiều lực cản hơn.tương tự với khi bật AC.chính vì vậy động cơ ô tô sẽ phải lai theo 2 cái máy tiêu thụ lực đó khiến công suất giảm.khi đó muốn đi cùng với 1 tốc độ thì mức ga của chân ga sẽ phải lớn hơn khi bình thường làm xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. em giải thích như vậy hi vọng bác sẽ hiêu ah
     
  10. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    986 lít xăng
    bu ly quay nhưng ly hơp không đóng thì khác lúc ly hợp đóng chứ .hôm thầy giáo dạy bài( Định luật bảo toàn năng lượng )
    bạn bỏ học đúng không?
     
  11. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    - Trước tiên em nói với bác 1 điều năng lượng không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhưng cũng không tự nhiên mất đi mà nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác thôi
    - Như các anh em khác đã nói ở trên Máy phát điện được dẫn động từ động cơ. Khi nối máy phát với phụ tải thì dòng điện từ cựa dương + của máy phát qua phụ tải về cực - của máy phát. Khi đó ta hiểu như hai cực của máy phát chạm nhau. Đương nhiên khi đó từ thông sẽ sinh ra lực cản chống lại sự quay của máy phát. Do đó động cơ phải kéo thêm một phụ tải nữa. Công suất tiêu thụ của phụ tải càng nhiều thì lực cản tạo ra đo máy phát đến động cơ càng nhiều làm tốn thêm 1 lượng xăng . Tất nhiên để nói về vấn đề tốn bao nhiêu xăng thì cái này e không rõ. Nhờ các cao thủ khác nhé
    - Có gì các bác chém tiếp nhé
     
  12. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Đi ban đêm thì xe phải bật đèn thường xuyên nên có hao xăng hơn đi ban ngày.
    Còn sử dụng máy lạnh tốn nhiều xăng hơn không sử dụng thì đương nhiên rồi bạn ah.
     
  13. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    mình giải thích bình dân thế này nhé:
    - trong nhà, khi trời sáng, ta không bật đèn; nhưng tối đến, ta bật đèn do đó tốn thêm năng lượng, điện tiêu thụ nhiều hơn. tuong tự vậy, khi xe đi ban đêm, ta phải bật đèn lên, lượng điện tiêu thụ nhiều hơn, máy phát làm việc nhiều hơn, mà MP được dẫn động từ động cơ nên yêu cầu động cơ phải tăng lượng nhiên liệu tiêu thụ để đáp ứng cho việc sản xuất điện. lượng xăng tăng lên
    công suất 1 bóng đèn pha vào khoảng 60W nên tiêu thụ điện lớn ( bạn có thể kiểm chứng bằng cách bật đèn pha sáng khoảng 1h, sau đó thì khó mà đề nổ xe được)
    - khi bật lạnh thì cũng tiêu thụ thêm xăng vì giống như ta mua tủ lạnh, tất nhiên tiền điện trả nhiều hơn. còn việc buly chạy hay không chẳng liên quan, mà quan trọng máy lạnh có hoạt động hay không ( có đóng ly hợp đầu lạnh hay không)
     
  14. duong1301
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    Bó tay bác.... bác tưởng tượng rằng mình đang đạp 1 chiếc xe đạp rất là bon và tít.... thế nhưng khi bác đặt thêm lên yện sau xe chục viên gạch nữa... vậy bác xem bác có bon và tít được không....
     
  15. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    hic ko phai khi mà bật điều hòa mà chưa bật AC thì lốc điều hòa ko quay, bác hiểu thể nào là ly hợp từ ko, nều bác hiểu thì em ko giải thích cho bác, còn dung mày phát điện thực chất ko tốn xăng cho lắm, vì máy phát điện là phải bắt buộc để duy trì nguồn điện trên oto, nên nhà sản xuất ko tính, nếu bác chạy chỉ có bình mà ko có máy phát điện, máy vẫn nổ nhưng chỉ đi đc một lúc thui bác ah
     
  16. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    bac này chẳng biết gì mà nói cả, Trong máy phát điện làm gì có IC mà chỉ có tiết chế thui, còn dòng kích từ hic bác nói sai một cách hoàn toàn bác ah,
     
  17. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    em thấy bác nên xem lại cách phản ứng với một người trên diễn đàn, và hình như bác chỉ biết trên sách vở của các thầy cô trong trường dạy về nguyên lý thì phải ạ và cái đó bây giờ ứng dụng chủ yếu trên xe máy thôi. còn ở trên động cơ hiện đại thì sẽ có thêm nhưng IC để điều khiển dòng kích từ như bác boyhaiphong_86 nói nó nhận biết các phụ tải bật hay tắt mà ECU sẽ điều khiển dòng kích từ lớn hay nhỏ, từ đó tạo ra lực cản tương ứng với số phụ tải hoạt động.
     
  18. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    vâng em xl, đúng rùi em quên mất là IC, hi nhưng mà bác cho em cái sơ đồ mà ECU điều khiển chân kích từ được ko bác
    em cảm on bác
     
  19. bactranoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Bác boyhaiphong_86 theo em thấy, đã có rất nhiều bài viết cũng như trả lời thắc mắc của ae trên diễn đàn rất hay và bổ ích, kiến thức bác ấy nhiều cũng như kinh nghiệm thực tế. Lời bác ấy nói em thấy hoàn toàn đúng, mà bác đánh toẹt cái là chẳng biết gì, em tưởng bác làm ở hãng .
     

Chia sẻ trang này