có ai biết về bugi?

D
Bình luận: 3Lượt xem: 11,686

camelR1

<font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
cho mình hỏi là bugi C5,C6,C7 ở xe máy có gì khác nhau? Tại sao xe mình gắn bugi c6 thì chạy không ngọt máy bằng bugi c5 ( xe mình là xe trung quốc)

các loại bugi trên dành cho các loại xe có tỉ số nén khác nhau . bugi c5 dùng cho các loại xe có tỉ số nén thấp như cup , 67... bugi c6 dùng cho các loại xe có tỉ số nén cao hơn 1 tí như dream , wave... còn bugi c7 dúng cho các loại xe tay ga . nếu như bác nói xe của bác là xe tq , bác sử dụng bugi c5 chạy ngọt hơn bugi c6 thì cũng có thể , vì sau một thời gian sử dụng các chi tiết trong cơ cấu phối khí bị hao mòn hoặc là hư hỏng làm cho tỉ số nén ko còn tốt như trước nên khi sử dụng bugi c5 có cảm giác tốt hơn c6 . như vậy là rất bình thường ko có gì đáng lo đâu .
 

MyPower

Tài xế O-H
Chắc bác cũng tìm hiểu qua về bugi chứ. Ký hiệu mà bác đưa ra có chữ là giống nhau và số khác nhau, những số này thể hiện cho bác biết trị số nhiệt của bugi, số này bắt đầu từ 2 - 12 và người ta chia ra làm bugi nóng và bugi lạnh. số càng cao thì càng lạnh. Cái này nó ảnh hưởng đến việc tạo tia lửa điện ở xe của bác và bác cũng biết là việc đánh lửa tốt hay xấu cũng ảnh hưởng đến công suất động cơ đúng không?
- Nếu em đoán không nhầm thì khi bác tháo bugi C6 ra sau một khoảng thời gian sử dụng thì thấy có nhiều muội bám vào bugi đúng không?
- Nếu loại bỏ các nguyên nhân khác mà chỉ quan tâm vào chọn loại bugi. Thì với việc chọn loại C6 tức là loại bugi lạnh hơn C5 thêm vào đó xe bác thường xuyên chạy với tải nhẹ tốc độ không lớn và không hay chạy đường dài sẽ làm cho bugi nhanh bám muội do không đạt nhiệt độ tự làm sạch. Chính vì vậy nó làm giảm chất lượng tia lửa điện, tệ hơn nữa gây bỏ lửa (không đánh lửa). Vì thế bác mới thấy sự khác biệt khi sử dụng 2 loại bugi này.
 

palmer

Tài xế O-H
xe bác đời cũ thì xài c5 thôi,c6 xài cho xe đời mới,kí hiệu C là nói chỉ số nhiệt của buji,chỉ số nhiệt càng cao thì dùng cho xe đời mới tốc độ cao,xe cũ không độ chế gì thì dùng C5 hoăc C6 thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên