tác dụng là báo lọc ga quá nhiều nước, cần tiến hành bảo dưỡng ,thay thế.Tác dụng của công tắc nước trong hệ thống điều hòa là gì vậy ạ?
Em thấy nó đk đấu với quạt két nước mà bác? sao có thể dùng để báo đk, nó phải đk dùng để đóng ngắ cái gì đó chứ bác?tác dụng là báo lọc ga quá nhiều nước, cần tiến hành bảo dưỡng ,thay thế.
công tắc nước của bác nằm trên đường nước làm mát động cơ phải không?Em thấy nó đk đấu với quạt két nước mà bác? sao có thể dùng để báo đk, nó phải đk dùng để đóng ngắ cái gì đó chứ bác?
Cái công tắc nước mà em đang đề cập đến nó được đặt ở hệ thống điều hòa của vios 2002 ạ. trên hệ thống làm mát thì em chưa ngó qua ạ,hihicông tắc nước của bác nằm trên đường nước làm mát động cơ phải không?
bác chắc đó là công tắc nước chứ? mà nó đặt nó bộ phận nào vậy?Cái công tắc nước mà em đang đề cập đến nó được đặt ở hệ thống điều hòa của vios 2002 ạ. trên hệ thống làm mát thì em chưa ngó qua ạ,hihi
tên tiếng anh của nó là water temperature switch, 1 chân nối với rơ le quạt giàn nóng, 1 chân ra mát.bác chắc đó là công tắc nước chứ? mà nó đặt nó bộ phận nào vậy?
Không đúng rồi bác, 2 dàn dùng 2 quạt mà.Con này tác dụng điều khiển quạt theo nhiệt độ nước làm mát.vì vios ( toyota nói chung) thường dúng quạt chung cho 2 dàn .Chém tý hì hì
Thế thì phải nói rõ là Công tắc nhiệt độ nước là mát, sao lại nói là công tắc nước. Nói vậy làm mấy thằng há hốc mồm, không dám nói gì luôntên tiếng anh của nó là water temperature switch, 1 chân nối với rơ le quạt giàn nóng, 1 chân ra mát.
View attachment 35801
View attachment 35802
Dạ, lần sau em rút kinh nghiệm dịch cho chuẩn ạ, bác có ý kiến gì về cái công tắc nhiệt độ nước này không ạ?Thế thì phải nói rõ là Công tắc nhiệt độ nước là mát, sao lại nói là công tắc nước. Nói vậy làm mấy thằng há hốc mồm, không dám nói gì luôn
đây là công tắc nhiệt chứ cảm biến gì ạ, vả lại đây là điều hòa thường bác nhé.Nếu có 2 quạt cho 2 dàn thì Khi nhiệt độ nước cao ecu tự động ngắt điều hòa thông qua con cảm biến nhiệt độ nước làm mát này .
chỉ có dòng xe sang mới dùng nước điều khiển lạnh. còn hầu như 90% trên hệ thống lạnh có 1 công tắc áp suất . xe hiện đại hơn thì có cảm biến điều khiển quạt. tức là lốc vẫn chạy nhưng quạt giàn nóng chưa chạy,khi nào đủ KG/CM2 thì quạt giàn nóng mới quay. cái này gọi là tiết kiệm nhiên liệu trên xe á.Tác dụng của công tắc nước trong hệ thống điều hòa là gì vậy ạ?
- Công tắc vẫn là cảm biếnđây là công tắc nhiệt chứ cảm biến gì ạ, vả lại đây là điều hòa thường bác nhé.
Dùng nước điều khiển lạnh là như thế nào vậy, bác?chỉ có dòng xe sang mới dùng nước điều khiển lạnh. còn hầu như 90% trên hệ thống lạnh có 1 công tắc áp suất . xe hiện đại hơn thì có cảm biến điều khiển quạt. tức là lốc vẫn chạy nhưng quạt giàn nóng chưa chạy,khi nào đủ KG/CM2 thì quạt giàn nóng mới quay. cái này gọi là tiết kiệm nhiên liệu trên xe á.
Không, bác ạ. Cái công tắc này vẫn hoạt động theo cơ chế của lưỡng kim thôi màDạ, lần sau em rút kinh nghiệm dịch cho chuẩn ạ, bác có ý kiến gì về cái công tắc nhiệt độ nước này không ạ?
có nghĩa là dùng temperature sensor để điều khiển block.Dùng nước điều khiển lạnh là như thế nào vậy, bác?
À, ra vậy. Với các xe bây giờ, kể cả xe cỏ thì nó vẫn điều khiển điều hòa đócó nghĩa là dùng temperature sensor để điều khiển block.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.