Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Cruze 2013 mất điện điều hòa cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi truongphonghp, 26/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Chào các cụ O-H E đang làm con xe laceti Cruze 2013 với tình trạng như sau. Xe vào xưởng với tình trạng lốc k đóng. Kiểm tra thấy có 2 lỗi sau: E dịch nôm na là Rơ le ly hợp điều hòa mạch thấp, Và van áp suất điều hòa mạch thấp vì e k lưu mã lỗi các cụ thông cảm. E tiến hành kiểm tra rơ le là rơ le 5 chân đo nguồn thì đủ nhưng chỉ thiếu nguồn khiển xuống. Thay van áp suất từ xe đang hoạt động khác sang vẫn k đc. Vậy các cụ tư vấn cho e e phải làm gì nữa ạ? E xin cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoaudi@@.
  2. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Vậy bán xe đi trường ơi
    Ko bán thì xem hai mã lỗi kia còn ko báo thấp mạch thì xem có chập ra mass. Ko
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, luyen_hybridtruongphonghp .
  3. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    vâng xóa lỗi thì hết nhưng giờ k có điện khiển ra thôi A ạ. Con này nó khiển bằng hộp động cơ hả a ơi?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoluyen_hybrid.
  4. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    e nhớ không nhầm thì con đó khiển bằng hộp rồi hay sao ý
    e chỉ biết có thế thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridtruongphonghp.
  5. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Các cụ ơi cụ nào có sơ đồ mạch điện của e nó không cho e xin với để ngày mai e dò dây xem nó có bị chạm mát hay đứt ở đâu không?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoluyen_hybrid.
  6. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    uh Đúng đấy khiển từ hộp đ cơ anh làm vài con bị vậy ko đóng lốc bệnh lan dải khó khoanh vùng vì liên quan nhiiều vấn đề
    Quạt trong xe cụ thể là con mà các cụ hay gọi điện trở quạt ấy nếu bật quạt gió ko đủ 6 tốc độ hoặc đủ mà báo lỗi con đó cũng ko đóng lốc
    Quạt ngoài có vấn đề cũng vậy
    Cb áp xuất gas
    Cb nhiệt độ ngoài. TRỜI
    Cb nhiệt độ trong giàn lạnh
    Cb bức xạ
    Ecu điều khiển ac
    Cuối cùng rơ le ac cầu trì
    Ecu độnh cơ
    Rộng ko trường chịu khó kiểm tra thôi cắm máy vào xem data xem thông số ra sao nói chung vật vã
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, audi@@, DVBDB7 tài xế khác.
  7. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    E dùng máy Gscan nó chẳng báo datalist chẳng có dữ liệu gì mà đọc chắc k hỗ trơ. Nó đang báo con cảm biến áp suất mạch thấp cho thay luôn con khác vào mà k đc. bổ hộp cầu chì tổng ra thì k phát hiện hư hỏng dẫy của cảm biến áp suất có 3 dây đều thông về hộp cầu chì có 1 nguồn 5v và 1 dây mát còn 1 dây k có gì? Nó vật ở 1 gara khác 3 ngày rồi mang về xưởng e cả ngày hôm nay chiến nó mà k có kết quả?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoluyen_hybrid.
  8. truongvanluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    trc het ban pai noi chuan no la czrui hay laceti ,sau do la dong xe nhap hay lien doanh chu,thi ae bit no dieu hoa tu dong hay la binh thuog de con tu van chu
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maotruongphonghp.
  9. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    cho dù là cru hay là lacetti nhập thì vẫn là 1 cụ ơi,
    hệ thống nó giống nhau 90% đó,
    cụ chủ thử câu nguồn trực tiếp vào lốc xe sao nhi?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maotruongphonghp.
  10. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Vâng nó đang bị mất khiển mát xuống. E click mát vòa relay lốc đóng bình thường nhưng quạt không chạy. Giờ chủ yếu là tìm nguồn khiển cho nó tìm ở đâu và tại sao lại mất nguồn khiển đó mới là quan trọng cụ ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoluyen_hybrid.
  11. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    câu nguồn vào lốc là lốc chạy ko giải quyết dc vấn đề
    vấn đề là cái gì gây ra hiện tượng ko cấp mass cho role ac
    rơ le ac không đóng cơ mà
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, luyen_hybridtruongphonghp .
  12. hieulecst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    Ga đủ, li hợp từ lốc tốt, câu chì ko cháy A sấy cảm biến nhiệt độ ngoài trời hoặc mươn cắm thử xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  13. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    tình hình là mát con này ro hộp điều khiển ạ
    cụ ko tin thử đo xem,
    dây mát đó thôi với hộp ecm
    nếu như hỏng cảm biến t thì lóc vẫn đóng nhưng mà ko mát thôi
    con này đang còn thiếu một thông tin gì đó cấp cho hộp thôi cụ ạ,
    cụ kiểm tra kỹ lại cảm biến áp suất,
    cảm biến t giàn lạnh xem sao?
    2 con đó ko có tín hiệu là lóc ko đóng đâu
    [MERGETIME="1409060563"][/MERGETIME]
    ý của e là thử như thế xem đường dây từ role tới lóc có vấn đề gì ko ý mà
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  14. phamhong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,413 lít xăng
    Dùng gscan vẫn có data mà. Cụ thử xem cảm biến nhiệt độ giàn lạnh còn tốt không nếu tốt thì cụ thử thay bảng dk của xe khác vào xem sao. Trước day tôi cũng gặp xe bị chết cảm biến nên cũng không đóng lốc dc và cũng có trường hợp hỏng bảng dk.chúc cụ chủ sớm thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, audi@@, luyen_hybrid1 tài xế khác.
  15. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Vâng cảm ơn cụ nhiều vì e đã vào data list k thấy gì cả? Để ngày mai xem có xe nào k để e thử có gì e thông báo các cụ. Cảm ơn cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoluyen_hybrid.
  16. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    trọng ah nghe em nói có một trường hợp anh đã làm con laceti .nó bị chập chờn như ma làm lúc đóng lốc lúc không có lúc không đóng.kiểm tra relay ac không làm việc thấy nhiệt độ ngoài trời báo sai .anh đã kiểm tra thấy cb nhiệt độ ngoài trời không nắp quan sát thấy xe như bị tai lạn ,thợ bỏ quên anh tìm vị tri lắp lại .nhiệt độ ngoài trời báo đúng .điều hòa cũng ok con xe này dùng d/h tự động (màn hình) anh mong có thể giúp trường sớm tìm ra bệnh em nó
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  17. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Hôm nay E dùng X431 kích hoạt thì lốc đóng bình thường. Hiện giờ đang nghi nhất cái bảng điều khiển của nó và e cũng nhờ các bác trong cherolet tư vấn là dòng này hay bị lỗi cái bảng đó thay mới cũng k hết vì con này phải cài đặt mới được. Hiện giờ e quyết định thương lượng với khách cho phủ bạt chờ có xe khác đang hoạt động bình thường chuyển qua đổi thử để xác định hư hỏng. Có gì e sẽ thông báo cho a e sau ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoluyen_hybrid.
  18. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Con này hay bị lỏng giắc trung gian cảm biến áp suất ( không phải giắc ngay cảm biến). Nhà cụ lần theo 3 dây từ cảm biến chạy ngang qua lồng quạt chạy xuống phía dưới đèn pha lái cụ sẽ thấy cái giắc này. Cụ rút ra vệ sinh sạch bôi mỡ quanh cái roăng cao su chìm trong đầu đực ( rất quan trọng). Vì thường thợ giắc chưa vào hết do chưa sập vào cái roăng này mặc dù khoá hãm đã sập . Tớ dính mấy con rồi tìm chết luôn mặc dù dùng VOM đo vẫn thông nhé cụ . Bị ở đây hộp không cấp masse cho rơ le đóng lốc ( dây lục sọc trắng 0.5)
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, thichhochoi, DVBDB4 tài xế khác.
  19. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Vâng e cũng thấy có cái rắc trung gian thật nhưng không để ý nữa vì 3 dây này chạy vào bảng cầu chì e đo đã thông mạch cả 3 về rắc cầu chì rồi ạ. có 1 dây 5v 1 dây mát và một dây không có gì cụ ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, luyen_hybridthienhoa_auto .
  20. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cái dây không có gì đó nó báo áp suất an toàn về hộp bằng điện áp đó cụ . Cụ rút giắc trung gian rồi đấu cái chiết áp ( volume ) vào 3 dây ( sau giắc cho chắc , cụ đừng tin cái giắc). Xoay núm cho đến khi lốc nó đóng thì cụ sẽ thấy ( nhớ mở quạt , AC on nhé).[DOUBLEPOST=1409151614,1409151354][/DOUBLEPOST]À quên em hỏi khí không phải chớ cụ thay van áp suất xe khác sang cụ đã nạp đủ ga chưa mà cụ thử đấy. ( vì ga không đủ nó không đóng lốc nhé cụ).
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, thichhochoi, DVBDB3 tài xế khác.

Chia sẻ trang này