Đang tải...

Cơ bản cực B+ máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bangdung, 22/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    cho em hỏi các cụ .
    thầy em làm con máy phát của xe huyndai 2,5t , kiểm tra điốt chỉnh lưu vẫn bình thường, tiết chế cũng không có vấn đề gì.
    nhưng khi lắp lên xe thì cực B không nối với (+)accu được => bị chập . đã thử cầu chì ,cháy luôn nhé.
    nhưng dùng đèn thử cặp một đầu vào vỏ đầu kia vào cực B máy phát thì đèn lại sáng bình thường.
    thầy em chưa gặp bệnh này bao giờ nên phải đánh xe về nhà làm, đỡ phải đi lại nhiều. các cụ bắt bệnh hộ thầy em con này với.
    em sẽ chuyển cao kiến của các cụ lại cho thầy em.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, TIENNGUYEN12340, CPGROUND12341 tài xế khác.
  2. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    tải hd 24v phải ko?"đụng pin" nếu ko có thì chỉ tiếp sau!
     
  3. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    Một là khi máy phát ko nạp bình acquy hết điện nên chủ xe đi nạp lại điện thì ko may nạp ngược. 2 là đấu nhầm cực âm,dương của acquy nên sẽ ko lắp vào cực B+ CỦA MÁY PHÁT vì bị đảo lộn âm và dương.lấy đồng hồ đo là biết liền.bệnh quá là đơn giản đối với một người thợ điện.phải biết khoanh vùng và tư duy đi một chút?
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, mobilest, CPGROUND12344 tài xế khác.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Bác nói chí phải. chắc nhầm cọc rồi. chỉ có nhầm cọc hoặc accu đổi cực khi cắm đèn mới sáng. (đi qua cầu diot được). vì thầy bạn kiểm tra diot ok nên chỉ có thể ngược âm dương thôi bạn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, Doanphikien, dynamic3 tài xế khác.
  5. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    có thể là nhầm cọc thật, vì lúc làm đã tối sầm, nhìn không rõ rồi.
     
  6. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    cụ lấy đông hồ đo từ cực B của máy phát ra mát .chuyển cả hai que đo nếu chỉ có một chiều lên (que đỏ ở chân B)thì cụ xem lại cách đấu cọc bình .còn hai chiều que đo đều lên thì cụ xem lại máy phát đi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  7. NgTheHung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    189 lít xăng
    chắc nhầm cọc đấy cụ! (sắc suất nhỏ) là khi lắp ráp mfat... có quên cái cách điện cọc +B ,, hay có cái chi tiết nào chạm thân vỏ không :)) e chém thui.. nhá nhem mà
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungtruongphonghp.
  8. TIENNGUYEN12340
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    #8 TIENNGUYEN12340, 13/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/8/14
    có ai đó đã dùng đồng hồ để đo máy phát chưa. nếu lắp sai cọc bình thì nó cũng không chập đâu ,chỉ khi nổ máy toàn bộ điôt sẽ cháy thôi ,
    [MERGETIME="1407941662"][/MERGETIME]
    bạn nên kiểm tra lại máy phát đi có thể khi lắp máy phát đã chạm mass rồi ,
    [MERGETIME="1407941696"][/MERGETIME]
    bạn nên kiểm tra lại máy phát đi có thể khi lắp máy phát đã chạm mass rồi ,
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  9. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    111 lít xăng
    chắc thầy của bạn bắt cả cọc mát trên thân vỏ máy phát vào cọc dương về bình nên mới chập,
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  10. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    thật ra em cũng chưa biết nguyên nhân , vì hôm sau em nghỉ .hôm sau nữa em đến xe đã đánh đi.
    em có hỏi '' xe đấy xong rồi à?'' trl '' xong rồi'' , em hỏi tiếp ''nó bị sao vậy a??'' ổng lờ đi ( không trả lời)
    có nhiều cụ phán là đấu nhầm cọc , em cũng nghi là vậy thui.
     
  11. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    Làm xong không thử ở dưới trước à cụ.may xe đấy nó dễ tháo chứ gặp mấy em khó tháo mà làm xong không thử lắp lên không được lại tháo xuống mệt lắm.hihi.mai cứ để xem thầy của cụ làm như thế nào trước đã nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  12. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ có băng thử hay là dùng cái gì để kéo thử máy phát vậy ?
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  13. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    có thử chứ cụ.thợ nào làm xong mà không thử chứ.
    ngoài cái đấy ra cũng làm rất nhiều rồi,và thử cũng vậy.
    [MERGETIME="1408028546"][/MERGETIME]
    em thấy cũng đơn giản thôi mà cụ. cần một máy motor quay lắp puli,dây đai,giá giữ motor và máy phát.
    miễn là cụ thiết kế cho dẫ động máy phát quay được là OK mà.
    [MERGETIME="1408028565"][/MERGETIME]
    em thấy cũng đơn giản thôi mà cụ. cần một máy motor quay lắp puli,dây đai,giá giữ motor và máy phát.
    miễn là cụ thiết kế cho dẫ động máy phát quay được là OK mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  14. atrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    Beh nay thi don gian mak cu.voi mot nguoi tho chih mak ko nam dk thi nen xem lai
     
  15. kupiyn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -24 lít xăng
    cái này chác bác đấu nhầm cục accu
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  16. haiha0000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    khong co gi la khong the>? b nam ro nguyen ly may phat voi he thong dien la don gisn
     
  17. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    295
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,925 lít xăng
    nhầm cọc bình,hoặc nhầm cực điot
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  18. tronghuong1123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    Lấy đồng hồ do sem sao hay mot minh hỏng .truoc luc lắp máy phát đã thử nạp ra chưa.ote="baolinh2012, post: 289477, member: 163293"]cụ lấy đông hồ đo từ cực B của máy phát ra mát .chuyển cả hai que đo nếu chỉ có một chiều lên (que đỏ ở chân B)thì cụ xem lại cách đấu cọc bình .còn hai chiều que đo đều lên thì cụ xem lại máy phát đi nhé[/quote]
    Lay
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  19. xusosuongmu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    bạn thử kiểm tra máy phát nhé
     
  20. khuongtunha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    889 lít xăng
    khi đấu nhầm cực thì máy phát liệu có bị hỏng ko bác?
     

Chia sẻ trang này