Đại tu Everest 2005 gặp lỗi

L
Bình luận: 32Lượt xem: 3,636

latricong

Tài xế O-H
Các vậy tính ra cái máy thay gần hết rồi: nguyên cụm nắp máy (1 mới, 1 nghĩa địa), 1 bộ hơi (2 bộ xecmang), miểng, turbo. Theo các bác, còn khả năng nào khác không.
 

baotuoitre

Tài xế O-H
E đang làm đại tu e Ford Everest 2005. Tình trạng xe nằm đường kéo về. Kiểm tra gãy trục cam làm 4. Có tiểu sử mới gãy cam cách đây vài tháng. Chủ xe quyết định làm đại tu. Đã thay nắp máy mới, trục cam mới, 4 xupap thải mới, 4 piston 0,5 mới, xec măng mới TP 93,05. miểng mới, bơm nhớt mới, sương hàn mới.
Nổ ra đai được 30 phút, nhớt chảy thành dòng đầu bô phía sau. Nạp ga thì nhớt bắn ra như tóe nước.
Thay phốt gic lần 2: ráp lại nổ tình trạng cũng không khác gì. Nghi ngờ sai bạc dù đã kiểm tra khe hở miệng và khe hở lưng trước khi ráp.
Tháo bỏ nguyên khối turbo ra, đấu tắt đường nước và bít đường nhớt turbo. Lấy tấm tôn để trước lỗ thải cổ góp xả. Đề phát nhớt phun ra ướt tấm tôn. Xác định nhớt từ trong máy ra không phải do bên ngoài.
Tháo nắp lần 2 lấy piston, xecmang kiểm tra lại thì thấy khe hở miệng của xec măng từ 0.25-0.3, khe hở lưng từ 0.05-0.1. Thông số vẫn rất ok. Nghi ngờ lỗi nhà sản xuất nên thay bộ bạc NPK 93,05. Ráp thử xilanh đo thống số thấy giống bộ bạc NPK. Thay ron nắp mây từ ron thép thành ron giấy. Ráp xong nổ thử, tình trạng vẫn vậy.
Bác nào bị tình trạng này chưa, mong các bác chia sẻ
bác tháo mặt máy ra kiểm tra mấy cây xupaps xả xem hở thân xupaps ko
 

latricong

Tài xế O-H
Long đền chân kim mỗi lần ráp là e thay mới luôn à. E sử dụng long đền nhôm. Thông hơi Everest nằm trên nắp cò mà bác.
Bác cho thêm ý kiến nhé
 

auto1987

Tài xế O-H
Chào Bác!
Bác thử kiểm tra thử áp suất buồng đốt của máy đang bị ra nhớt so với máy ko bị ra nhớt có thấp hơn ko?
Mình nghi ngờ TAY BIÊN Piston bị vênh nhẹ làm piston bị lệch nên séc măng ko làm kín được buồng đốt,làm nhớt dưới cacte luồng lên. (Do lịch sử hư hỏng của máy là bị gãy cam hai lần rồi)
Chứ mình thấy bạn đã làm hết rồi. Chỉ còn nguyên nhân đó nữa thôi.
CHÚC Bạn nhanh chóng tìm ra nguyên nhân.
 

latricong

Tài xế O-H
Chào Bác!
Bác thử kiểm tra thử áp suất buồng đốt của máy đang bị ra nhớt so với máy ko bị ra nhớt có thấp hơn ko?
Mình nghi ngờ TAY BIÊN Piston bị vênh nhẹ làm piston bị lệch nên séc măng ko làm kín được buồng đốt,làm nhớt dưới cacte luồng lên. (Do lịch sử hư hỏng của máy là bị gãy cam hai lần rồi)
Chứ mình thấy bạn đã làm hết rồi. Chỉ còn nguyên nhân đó nữa thôi.
CHÚC Bạn nhanh chóng tìm ra nguyên nhân.
Cảm ơn bác auto1987.
 

latricong

Tài xế O-H
Xe đang chạy trên đường bình thường, nước nhớt đầy đủ, e không nghĩ là cong tay biên được đâu bác.
Phía bên trung tâm gia công họ mách e thay luôn cái lốc khác. Nghĩ thì chỉ còn mỗi cái lỗi tại lốc.
Phát này chơi canh bạc năm mới vậy. Tháo rã máy lần 3.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên