Đang tải...

Cơ bản Đánh lửa bằng vít lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lieukhai, 13/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    Em có chỗ không hiểu lắm là tụ điện có vai trò gì? Em cám ơn các bác nhiều

    WP_20151201_027.jpg

    WP_20151201_028.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Thông Rơ Le.
  2. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    ĐÚng là câu nói trong tài liệu của bác có phần gây khó hiểu thật. Khi mở cặp tiếp điểm của bộ tạo xung sẽ sinh ra một suất điện động cảm ứng khá lớn có thể tạo ra tia lửa điện làm giảm tuổi thọ của cặp tiếp điểm (hay vít lửa). Chính vì thế tụ điện được mắc song song với vít lửa này để dập tắt hoặc giảm đáng kể suất điện động sinh ra đó tránh hỏng vít lửa cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  3. ST_Number1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/15
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    lấy và giử lại dòng tự cảm sinh ra bạn ak
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  4. Tranminhket
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Sách ghi rất hay và chính xác bạn ơi. Tụ điện giúp hấp thụ sức điện động ở cuộn sơ và phóng điện khi no và giúp từ thông cuộn thứ biến thiên nhanh nhất tạo ra tia lửa mạnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  5. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Bác ơi cho em hỏi ngu với. Khi no thì tụ phóng điện đi đâu bác nhỉ? Về mass à bác?
     
  6. buonchanviai93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    349 lít xăng
    tụ này theo em hiểu là nó như bình chứa vậy, khi nào cuộn thứ cấp xuất hiện dòng đánh lửa nó hỗ trợ cho việc đó.
     
  7. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Vâng em cũng đồng ý vs cụ nhưng mà cho em hỏi ngu với. Nó chứa đầy r thì nó phóng đi đâu? Và phóng khi nào và ntn? Cụ biết k thông não e với
     
  8. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    khi vít lửa mở thì tụ SẼ NẠP đầy ,và đúng lúc này bugi sẽ đánh lửa. khi vít lửa đóng ,tụ SẼ PHÓNG hết dòng đã nạp được ra mass. chu trình cứ lặp đi lặp lại như thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvuongbkhn.
  9. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    cảm ơn cụ đã trả lời cho em hiểu :)
     
  10. buonchanviai93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    349 lít xăng
    bác phán chuẩn luôn
     
  11. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    bác imtrucker nói bừa thế mà bác cho là chuẩn.
    nó là thế nay:
    - mắc song song vì u tổng.
    - nhanh vì được tụ tích hết điện trên cuộn sơ.khi sơ mất điện nhanh thì thứ mới sốc mà mạnh
    - tăng tuổi thọ vì sơ mất điện
    - tụ đã chứa điện cộng với dương accu khi mắc song song sẽ làm u tăng thêm. vì thế mới gọi là tích điện cho kỳ sau
     
  12. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    bác có hiểu tại sao khi vít lửa mở lại xuất hiện tia lửa không?
     
  13. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Em mạo muội xin trả lời do suất điện động đột ngột tăng cao nên tạo tia lửa điện truyền qua bề mặt má vít phải k bác?
     
  14. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,149
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,231 lít xăng
    Chú ý nhé loại má vít này pải có tụ điện ko có là lửa ko đủ để nổ đâu nhé
     
  15. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    dạ cháu tưởng tác dụng chính của tụ là bảo vệ má vít phải k cụ? Còn nếu nói đến vấn đề nếu k có tụ sao mà k đủ để nổ là sao hả cụ? Cụ thông não cháu với
     
  16. hoakevin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    159 lít xăng
    có hệ thống đánh lua the he moi k
     
  17. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Ý bác là hệ thống đánh lửa loại nào ạ? CÓ phải loại bán dẫn k bác?
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Bộ tạo xung nào nhỉ? Tôi được biết, trong hệ thống này không có bộ tạo xung
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Vâng, nó phóng đến chỗ nào có điện áp thấp hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvuongbkhn.
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Đúng, nhưng chỉ là nôm na thôi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi buonchanviai93.

Chia sẻ trang này