Đang tải...

Thảo luận Đấu đèn báo sạc trong tiết chế bán dẫn

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi quy-phuong, 26/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quy-phuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    #1 quy-phuong, 26/1/13
    Last edited by a moderator: 8/5/13
    Máy phát điện của em xài tiết chế loại rung. Em chuyển qua xài cái bán dẫn trung quốc. Loại này có 3 chân: +, - và F. Xin hỏi các bác, đấu đèn báo sạc thì đấu như thế nào đối với con tiết chế này? Nhìn thấy mấy mô hình thấy người ta đấu mà vẫn ko hiểu:8:
    [​IMG]
    Đây là hình con tiết chế đó
     
  2. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    E chưa gặp con này bao giờ nhưng theo e đó là chân F. Có gì bác chém nhé
     
  3. quy-phuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Chân F là chân kích thì phải bác ơi. :D. Mấy con tiết chế này chủ yếu thây trên mấy mô hình dạy học ko à
     
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,125 lít xăng
    Cụ cho mình cái hình của máy phát và con tiết chế nhé. Càng chi tiết càng tốt, nhớ sát với các chân thì tốt chú ý các vị trí chân nhé. Giờ nói cũng được, nhưng có cái hình hay hơn, cụ comment lại sớm nhé... Mình chờ cụ:cp
     
  5. xuanthinh18
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    bác có hình của tiết chế bán dân k vậy.cho e với.em đang cân nó nk.
     
  6. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    748 lít xăng
    Theo em bác cứ đấu bóng đèn báo sạc vào chân B của tiết chế. ko được thì chuyển sang chân F đấu, cùng lắm là cháy cái bóng đèn thôi :D
     
  7. quy-phuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Đấu vào đó nó sáng hoài à. Không chịu tắt khi động cơ hoạt động :D
     
  8. hoahao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    Đây là con tiết chế tàu 2 chân.Nếu muốn có bóng báo nạp cầ phải lap 1 relay 5 chân nữa.
     
  9. quy-phuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Bác có mạch con này thì giúp đỡ cho mình với nha. Mình cũng chưa biết mạch như nào cả :D Thank trước
     
  10. hoahao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
  11. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    em chỉ đọc lý thuyết và 3 chân như bác nói thì em thua.kaka cơ mà bình thường chân E là mass, F là điều khiển dòng kích từ cuộn roto, chân nhận biết để điều khiển báo sạc là P bác nhé
     
  12. ĐAI NGU-VIET NAM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    xin chia sẻ với bác 2 cách đấu đèn báo mà em biết ( còn nữa thì em chưa được học ) :
    1, câu 3 con đi ốt vào 3 pha, chụm 3 đầu + của đi ốt lại đấu vào + của tiết chế và 1 chân của đèn báo . chân đèn báo còn lại nối vào + mở khóa . ( cách này hơi nguy hiểm vì khi đang chạy mà đứt dây nạp từ chân B+ về bình là tiết chế thông luôn )
    2, câu dây trung hòa nối vào 1 con rơle 5 chân để ngắt đèn báo
     
    Đã được đổ xăng bởi NgheAn..
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Có cái này chưa rõ, cụ giúp mình: Cụ thường đấu cách 1 trên dòng xe nào ? Làm sao đèn nạp sáng được khi bật công tắc, nó lấy âm ở đâu vậy ạ ?
     
  14. ĐAI NGU-VIET NAM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    đèn báo sáng được theo em nghĩ nó lấy âm thông qua roto vì khi em tháo dây từ roto bắt vào cọc F của tiết chế thì đèn báo ko sáng nữa :):):). ( bổ sung : còn nó lấy + ở đâu để nuôi tiết chế thì nó lấy từ 3 pha mà ta đã câu 3 con đi ốt :):) ) .còn cụ hỏi lắp dòng xe nào thì em xin thưa rằng : xe nào mà chưa thể kiếm được tiết chế zin để lắp cho xe thì em lắp cách đó :D:D:D .
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,900 lít xăng
    Bác cấp âm qua rô to, nếu rô to hoạt động (nhấp nháy) thì đèn cũng hoạt động (nhấp nháy) theo sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ cho mình hỏi vài câu với:
    - Vì sao đứt dây nạp từ chân B+ về bình là tiết chế thông luôn vậy ạ ?
    - Đấu như cách 1 đèn báo nạp sáng mờ hơn bình thường phải không cụ, do bóng đèn và cuộn dây Roto được đấu nối tiếp.
    - Đấu theo cách 2 thì dây trung hòa khiển âm hay dương của rơ le? Không đấu vào dây trung hòa mà đấu vào 1 dây pha được không ạ ?
     
  17. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Có thể nó không hoạt động nhấp nháy vì khi ngắt điện cấp cho roto thì roto vẫn còn từ trường, 1 chút sau mới mất nên vẫn có điện sinh ra trên Stato => đèn vẫn tắt
     
  18. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    tiết chế trung quốc loại 3 chân ko đấu được đèn báo nạp ạ. bác phải dùng loại 5 chân mới đấu được đèn báo nạp bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Kienkun.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,900 lít xăng
    Không thế được, bác. Nếu nối âm qua cuộn kích từ, có nghĩa là một đầu kích từ luôn nối âm, khi cuộn kích từ bị cắt điện, đèn sáng ngay nếu đèn được cấp dương. Ngược lại, nếu cuộn kích từ được cấp điện, thì đèn tắt. Khi máy chạy, cuộn kích từ luôn thay đổi trạng thái, đèn sẽ nhấp nháy, lờ mờ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  20. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Đoạn này khó hiểu vì 1 đầu đèn lấy dương từ khóa, 1 đầu đèn đấu vào + tiết chế (cũng là chỗ 3 pha đấu vào đấy) thì làm sao đèn sáng được khi tiết chế cắt nguồn dương của cuộn kích cụ nhỉ ? Mình nghĩ khi nó cấp nguồn + thì đèn mới sáng do đèn và cuộn kích đấu nối tiếp
     

Chia sẻ trang này