Đang tải...

Thảo luận đấu đèn đầu

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi trantung24k, 20/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trantung24k
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    Thưa các Bác. tình hình như vầy, sư phụ em có 4 con relay 5 chân. Giờ bắt em đấu đèn đầu. khi bật cos thì 2 bóng cos sáng, khi bật fa thì cả cos + fa đều sáng. các Bác cao thủ giúp em với.
    thanks các Bác trước nha. em khổ tâm lắm rồi. !!!
     
  2. hoclamtm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    935 lít xăng
    #2 hoclamtm, 20/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/15
    sư phụ cụ cho đang thử tư duy của cụ chiệu khó tự vẽ mạch thì sẽ nhớ kỹ hơn cụ à. cái này cụ chiệu khó tý sẽ ra mà. gợi ý cụ tý với yêu cầu "khi bật cos thì 2 bóng cos sáng, khi bật fa thì cả cos + fa đều sáng" nhà cháu dùng 3 con relay 4 chân là được.chúc cụ thành công
     
  3. LeDinhVu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/15
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,256 lít xăng
    Khi bật cos cos sáng,đổi qua pha thì tim sáng của cos sẽ đá qua tim pha( bóng 2 tim).lưu ý nha,chứ ko phải đổi qua pha mà tim cos vẫn đứng im là ko đc
     
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nhưng chủ thớt vẫn muốn tim cos sáng cụ ạ

    Cụ cho chút gợi ý là nhiệm vụ của từng con relay sẽ dễ làm hơn :D
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.
  5. hoclamtm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    935 lít xăng
    #5 hoclamtm, 21/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/15
    1 con điều khiển đèn con khi bật cos .1 điều khiển đèn cos khi bật pha. 1 con điều khiển đèn pha khi bật pha.
    nhà cháu còn non nên chỉ được vậy cụ ngocanh à, cụ có cách nào hay hơn dùng ít vật tư hơn cho nhà cháu học ké tý...
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  6. Hoangthuy94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    xin các cụ cho ý kiến,dùng 1 em 5 chân để chỉnh pha có,và 1 em 4 chân để nối pha có khi bật pha

    IMG_2370.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, hoclamtmngocanh_102 .
  7. hoclamtm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    935 lít xăng
    thế đèn cos luôn sáng hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  8. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Thưa cụ, sự phụ cụ có bị điên không vậy....nếu bị điên thì bảo sư phụ đến mình chửa cho. Đấu pha cos mà sử dụng đến 4 relay 5 chân, tui chỉ cần 1 cái 4 chân và 1 cái 5 chân thôi là đủ cho Pha- cos và Flash rồi. Và không phải đá pha mà cả pha cos đều sáng đâu nha bạn. chỉ có đá flash thì bạn sẽ cho đèn pha sáng rồi về cos lại thôi nha. đối với ban ngày thì chỉ cần đá flash thì pha sáng rồi tắt.
    Bạn làm như sau: nối chân 1-3 của relay 4 chân vào nguồn dương. chân 2 của relay 4 chân về chân H của công tắc bật pha cos và đồng thời củng nối với chân F của công tắc chuyển pha cos. Chân 1 và 3 của relay 5 chân ta sẽ nối vào chân 4 của relay 4 chân, chân 2 của relay 5 chân vào chân Hi của công tắc chuyển pha cos. chân 5 của relay 5 chân ta về bóng đèn pha, còn chân 4 về bóng cos. chân E của công tắc chuyển pha cos và công tắc bật pha cos đấu mát thân xe. theo như vậy là ok, còn cụ muốn đấu theo 4 cái 5 chân thì củng được thôi, tự suy nghỉ nha
     
  9. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    cái này sư phụ bắt làm thì phải tự học thôi .chứ hỏi anh em coi như chép bài đó .cố nghĩ đi bạn ơi
     
  10. Hoangthuy94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    mình quên vẽ cho bạn công tắc trước đó nữa,có oFF-kích thước(đèn téc)-đèn cos
     
  11. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Nếu cụ thớt biết và nắm rỏ về công tắc sừng trâu và relay 5 chân là hoàn toàn có thể suy nghĩ ra cách đấu rồi.
     
  12. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    vậy bác cho em hỏi công tắc sừng trâu và rơle 5 chân hoạt động ra sao vậy bác và theo như đề bài bác chủ đưa ra thì bác đấu sao (không tính tới số lượng rơle)
     
  13. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    640 lít xăng
    Đấu pha cos như đòi hỏi của bạn chủ thớt mình chỉ cần dùng 2 con role 4 chân và 1 em diot là ok . sư phụ của bạn ông ý không điện đâu ông ý đang dậy bạn cách đấu đèn và cách tiêu thụ phụ tùng ý mà .hehe
     
  14. doitoilakhoviem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    Cũng tùy xe bác ạ.đa phần thi như vạy.nhưng xe toyota vios thi.cos sáng 1 tim nhưng pha sáng hai tim luon
     
  15. doitoilakhoviem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
     
  16. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Không cần Diot đâu bạn, bạn muốn đấu đèn báo pha thì chỉ cần tách 1 nhánh từ relay 4 chân của pha ra rồi qua dèn báo pha về mát thân xe thôi
     
  17. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    MÌnh đã trả lời phía trên rồi đó bạn. còn muốn đấu 2 relay 4 chân thì 2 chân số 2 của relay sẽ về lần lượt pha và cos luôn, dây số 4 ra bóng đèn. dây H nối về dây M của công tắc chuyển pha cos, day E về mát thân xe đó bác. thấy hay thì like nha
     
  18. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,926
    Được đổ xăng:
    12,175
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,473 lít xăng
    Bác tự làm đi!
    Bác phải đấu được trên giấy đã. Bác cứ vẽ được 1 mạch điện mà không cần rơle đi, xem bác nối dây giữa các bóng đèn thế nào. Bác định khiển âm hay dương, hay cả 2. Bác dùng công tắc loại nào, công tắc đó khiển âm hay dương....
     
  19. vientvph00687
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    Cos của cụ Hoangthuy94 bật mass lên là sáng luôn ak?m nghĩ k ai lại để bật pha lên mà cos vẫn sáng đâu,còn nếu chủ ý muốn thế thì cũng đấu đc,
     
  20. CPGROUND1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    4,359 lít xăng
    mạch thì đấu được như yêu cầu của ông kia nhưng rơ le sẽ không sử hết chân,
     

Chia sẻ trang này