Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Deawoo Matiz không nổ, mất cao áp, phun xăng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi VIVA7658, 26/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    em có làm em Matiz 2 2005, xe hiện tại đề được nhưng cao áp không có, tín hiệu vòi phun mất
    em đã đo nguồn vào hộp, mà chân hộp điện em đo thông thấy nhiều chân quá
    em đã dò theo sơ đồ chân hộp ECU của thày Đỗ Dzũng mà chưa có đo kiểm được
    Relay MAin vẫn có điện ra, có đóng nhả Rơle
    hiện tại em chưa có hướng nào kiểm tra thêm
    xin các bác cho cao kiến để em nó về ăn Tết với gia đình ạ?
     
  2. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - MATIZ 2 hệ thống đánh lửa không có bộ chia điện phải không bạn ?
     
  3. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    vâng, Matisz 2 đánh lửa chia điện đấy cụ?
     
  4. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - Nếu như vậy,khả năng mất nguồn ,hoặc mass tại hộp rồi,bạn có sơ đồ thầy ĐỖ DŨNG kiểm tra kỹ lại xem sao,đo kiểm xem có nguồn 5 vôn cấp cảm biến chưa nhé,bạn đọc lỗi xem có báo lỗi gì không để có hướng xử lý,kiểm tra mass khoang động cơ xem như thế nào
     
  5. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    sơ đồ thày Đỗ Dzũng lại có cái cảm biến tốc độ động cơ. em thì chưa biết cảm biến này chạy ra đâu. vì có 1 chân của hộp bị đứt theo thứ tự là chân của con cảm biến Tôc độ động cơ này, nhưng đo kiểm thì ko thấy có
     
  6. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    Bạn xem sơ đồ nguồn MATIZ nhé

    sơ đồ mạch nguồn matiz.png
     
  7. BoBiMy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    977 lít xăng
    bạn bật khóa điện xem có điện điều khiển bơm xăng ko nhé
     
  8. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    SƠ ĐỒ NÓ ĐÂY BẠN ! Bạn tham khảo nhé
    - Rờ le chính ngoài khoang động cơ tại hộp cầu chì,kiểm tra cầu chì,tại nơi này
    - Bạn mở ON chìa khóa đo bô bin có nguồn+,>giắc bộ chia điện có nguồn +,> vòi phun có nguồn + nhé

    cách kiểm tra CKP-sensor& CMP-sensor-1.png

    cách kiểm tra CKP- sensor&CMP sensor-2.png

    kiểm tra cảm biến CMP-1.png

    kiểm tra cảm biến CMP-2.png
     
  9. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    vaang, cám ơn cụ
    để em đo lại
     
  10. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    em này dùng chia điện cụ ạ
    em đo 4 chân ra chia điện , 1 âm , 1 dương, 1 tín hiệu 5v, 1 chân chờ ko thấy tins hiệu
     
  11. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - Chân 3 : red/yel > + chìa khóa
    - Chân 4 : BLK mass thường trực
    - Chân 1 : WHT > chân 5 >ECM , bạn dùng đèn LED thử khi khởi động LED nhấp nháy
    - Chân 2 : RED >chân 33 > ECM, động cơ nổ 2vôn/ms
    - Chân 1 : GREEN/BLK của bô bin > chân 28 của ECM,
    - Bạn xem lại nhé ! Nếu không có lửa ra cao áp,nó sẽ báo lỗi của bộ chia điện,xem lại bô bin như thế nào nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi quynhhieu.
  12. trannhatanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/1/16
    Số km:
    345
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,766 lít xăng
    Khả năng đứt hoặc ko bắt dây mass là rất cao. Bác xem nơi chân máy phát có 1 dây mass bác đã bắt vào chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi VIVA7658.
  13. tuancongnong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Bac thay vut cai con quay chia dien di
     
  14. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    dạ nhà cháu kiểm tra luôn em dây Mass này rồi cụ ạ
    không thấy có hiện tượng lỏng mass
    em đo mà nó cứ loạn cào cào ở chân vào Chia điện cụ ạ
     
  15. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Bác đo giắc từ hộp ra hả.. bác đo cảm biến từ chia điện về ý. Cảm biến điện từ đo có điện trở bác nhé(ktra xem cảm biến NE,G còn sống không)
    Còn nguồn Ecu khoan hãy lần vào chân hộp bác ạ.. bác đo cảm biếm vị trí bướm ga xem có 5VDC không.. nếu không có thì mới xem tới nguồn hộp
     
  16. sugiacuathanchet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/11
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    714 lít xăng
    Kiểm tra dây cam
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  17. Doanphikien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    989 lít xăng
    thay cây chia điện khac là ok cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi VIVA7658anhchanghocviec.
  18. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,852 lít xăng
    cụ viết có dấu cụ nhé
     
  19. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    thế này bác nhé.có 1 cọng sây mass bắt vào lốc máy,gần cái đề,cò thề bác chưa lắp cọng đó
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecthanhbinhbmt2001.
  20. thanhbinhbmt2001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/11
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    679 lít xăng
    chinh xac.e moi lam xong 1 em
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.

Chia sẻ trang này