Trước hết phải cảm ơn cụ duongpn nhiều nhiều nà!
Em thấy vấn đề trong suy nghỉ của em gần sáng lên rồi đó...
Thứ nhất: Về phần kiểm tra bộ cấp hơi cho piston turbo; Khi động cơ nổ không tải, lúc đủ hơi piston đẩy ty điều chỉnh cánh gió. Lúc em cho đạp ga lớn đến 1800v/p thì theo kinh nghiệm của em thì cái hành trình của ty điều khiển nó ngắn hơi hành trình của ty Turbo rin (Garret đấy). Theo em bộ cấp hơi vẫn hoạt động bình thường.
Thứ hai:Theo em nếu kiểm tra như anh nói là dùng ca lê để kiểm tra hoạt động của ty piston vẫn bình thường.
Nói chung là turbo này mới thay chạy chưa được 1000km đâu. Nhân tiện cho em hỏi là thông số điều chỉnh lưu lượng với áp suất khí nạp so với số vòng quay của động cơ (hoặc turbo) bao nhiêu là hợp lý? Vì đó là cơ sở khi dùng máy chẩn đoán NEXI (như anh đã nói) để biết được turbo đang dùng có thích hợp với động cơ đang dùng (Detroit S60 12.7L).
Chào bác.
---------- Post added at 01:48 PM ---------- Previous post was at 01:42 PM ----------
cảm ơn bác duongpn có ý kiến hay và cụtheerr mình xin góp ý thêm. riêng dây màu xanh là dây báo tốc độ quay của cốt turbo nếu hư hỏng thì máy chạy rất yếu, khi lên dốc nhất định sẽ báo đèn check vàng nếu dây này bị hỏng. còn việc leo dốc mà yếu hao nhiên liệu thì có rất nhiều lý do chứ không phải nhất thiết là turbo. nếu kiểm tra cả rơlay mở gió cho dù trên turbo còn hoạt động tốt với lại dù trên turbo vần nhịp thì tạm quên vấn đề điều khiển lại. bạn tháo chốt trên turbo nơi bắt ty dù chỉnh dùng kềm di chuyển thanh nếu cánh turbo di chuyển xem lưu lượng gió có thay đổi không, bạn chon thời điểm nào mà tiếng máy rít thì ráp vào, không nhất thiết phải đo bằng máy bạn ah. vấn đề bạn đặt ra là chạy dốc yếu và hao dầu yhif bạn nên xem lại lọc dầu, lọc gió, hệ thống xử lý khí thải. tôi biết hiện nay bên ngoài thợ hay cắt hệ thống xử lý khí thải lắm đó.
Cảm ơn bác nhé.
Hệ thống EGR hiên tại bên em củng đã chạy lại ECU để bỏ chức năng giảm ô nhiễm môi trường (NOx,...). Vì cái này củng không cần thiết tại Việt Nam và nó làm giảm công suất động cơ, tiêu hao nhiên liệu nữa...
Còn cách chỉnh bằng tay như bác chỉ, bác có thể chỉ rõ hơn được không? chỉnh tại thời điểm số vòng quay động cơ bao nhiêu?...
Em gửi thêm link video hoạt động của Turbo tăng áp:
http://www.mediafire.com/?0xmwuivr761vysv
Thanks bác nhiều.