Điều kiện để được làm cố vẫn dịch vụ và lương của công việc cố vấn dịch vụ

ferrari.57
Bình luận: 72Lượt xem: 17,903

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thì hầu như cố vấn ngoài hãng đều chỉ xuống xưởng vài tháng rồi lên bàn giấy, học kỹ năng bán hàng (bán dịch vụ) là chính, còn đâu kỹ thuật thì không sâu. em đây cũng từng là cố vấn, được hãng đào tạo, nói chung họ đào tạo không như mình mong muốn.. thợ là thợ, cố vấn là đại diện cho khách hàng, chỉ tư vấn này nọ... và em thì đam mê kỹ thuật, đâm ra không thích nghề cố vấn
Sai lầm lớn nhất của mấy anh em ra trường là muốn làm kỹ thuật nhưng sạch sẽ như cố vấn... nói cái gì cũng phải biết, phải giỏi, nhưng nếu muốn vậy phải làm thợ dài dài, cố vấn dịch vụ không giỏi được thế
Như vậy là bác đã nhận thức vấn đề rất đúng đắn và thực tế. Chúc bác tiến xa trên con đường nghề nghiệp này
 

paradise_ndk

Tài xế O-H
Như vậy là bác đã nhận thức vấn đề rất đúng đắn và thực tế. Chúc bác tiến xa trên con đường nghề nghiệp này
vầng, tuỳ đam mê mà lựa chọn cho đúng.. muốn làm được xưởng thì phải kết hợp được cả hai thứ. cố vấn được và giỏi... cố vấn có quan hệ còn làm thì phải thợ
và nói thêm là làm thợ ít tiền nhé... phải có thời gian
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tự xin nghỉ thôi bác, cảm thấy ko phù hợp nữa thì chuồn thôi
Thực ra may rủi, rủi may. Bác phải từ bỏ kể thì cũng buồn tý, nhưng không sao cả, bác có thể tìm chỗ khác hoặc hướng khác. Nếu bác chọn chỗ khác, bác sẽ kiếm chân CVDV ở chỗ khác, và có thể lại phải bỏ đi chỗ khác. Mỗi lần chuyển, bác sẽ hoặc là cáo hơn, hoặc sẽ buồn hơn vì thấy chỗ nào cũng vậy
 

saovietauto

Tài xế O-H
Tôi đã làm CVDV được hơn 2 Năm, tôi thấy công việc của CVDV đúng nghĩa rất hay, để làm được người CVDV mà THỢ phải nghe, KHÁCH HÀNG phải nể thì bạn phải có kinh nghiệm trong sửa chữa, cũng như có các kỹ năng văn phòng và các kỹ năng mềm...
"Nếu bạn muốn theo nghề dầu mỡ này mà sợ bẩn, sợ vất, sợ nhục...thì bạn sẽ không có kết quả tốt"
CVDV đúng nghĩa không phải chỉ là CHÉM GIÓ, CHAI MẶT...không phải nhục.
Nếu CVDV làm tốt khách hàng sẽ rất kính nể và sẽ có mối quan hệ rất tốt với khách hàng...
Vì sao mình muốn nhấn mạnh cần phải có kinh nghiệm trong sửa chữa trước khi bạn làm CVDV
VD: vào một ngày đẹp trời có một khách hàng rất vui tính đánh xe vào xưởng dịch của bạn và phản ảnh với CVDV
KH: em cho anh em thợ kiểm tra xe giúp anh cái, không hiểu tại sao từ khi cái CÒI xe của A nó hỏng đi TỐN XĂNG kinh khủng
Nếu bạn chỉ là một CVDV chém gió không có kinh nghiệm thì bạn sẽ viết lệnh sửa chữa cho thợ chỉ là viết lại y nguyên yêu cầu của khách hàng: "kiểm tra xe từ khi hỏng còi ăn xăng"
Lúc này THỢ và KHÁCH sẽ coi thường bạn...
Công việc của CVDV thì ở mỗi nơi yêu cầu một kiểu, theo mình để làm tốt công việc của một CVDV cần
1. Kinh nghiệm trong sửa chữa ( chẩn đoán, tư vấn sửa chữa,tính toán định mức giờ công... )
2. Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng ( làm phiếu thanh toán, các loại báo cáo doanh thu, hợp đồng bảo hiểm...)
3. Kỹ năng mềm để lấy ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt, và chăm sóc khách hàng sau sửa chữa, giải quyết các khiếu của khách hàng...)
Mong bạn có thể định hướng tốt công việc của mình trong tương lai
" NƠI NÀO CÓ Ý TRÍ, NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG"
Tuyệt bạn nói đúng- rất tốt cho các bạn trẻ mới ra trường chả co kinh nghiệm và trình độ lại muốn làm CVDV. Mà tôi cũng không hiểu sao ở VN cái vị trí này lại sử dụng các bạn. Ở nước ngoài, cụ thể là Germany : một người thợ lành nghề biết nhiều lĩnh vực kỹ thuật của xe sau khi đi đào tạo thêm về các kỹ năng mềm như phương pháp thuyết phục khách hàng, giải quyết thắc mắc, tư vấn kỹ thuật và một loạt các việc khác nữa. Nếu trải qua kỳ kiểm tra và đạt thì mới bắt đầu lam việc tam ở vị trí CVDV một thời gian rồi mới dc chính thức. Họ chắc chắn là người giỏi kỹ thuật chứ ko phải là ra trường là được.
Sao ở ta lại thế ?
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
sv mới ra trường lúc nào cũng muốn việc nhẹ, sạch sẽ lương cao hen.
có cái bằng ĐH cứ nghĩ là làm dc ông này bà nọ. nhưng chắc gì hỏi lý thuyết thì trả lời đúng được.
 

tanphat9393

Tài xế O-H
theo tui nghĩ muốn làm cố vấn giỏi thì đầu tiên phải xuống xưởng làm tới khi nào năm hết các pan bệnh sau đó mới nộp hồ sơ xin làm cố vấn
 

vietduy234

Tài xế O-H
E đang làm Tư vấn dịch vụ,muốn bỏ quá!đang làm thợ khách tôn trọng mình,giờ làm thằng tư vấn nhục dần đều.Cũng bế tắc lắm các bác ợ!Làm thợ thì vất,làm cố vấn thì nhục,vất không chịu được,nhục cũng không chịu được!Con Đường nào cho E<
Vất không chịu được mà nhuc cũng không thế cụ có muc tiêu phấn đấu không. Nếu có thì nên gắng chịu nếu không thì bỏ nghề không có gì là dễ dàng cả cụ ạ
 

vietduy234

Tài xế O-H
..
bác nói rất hay... trước khi làm cố vấn tất nhiên phải làm thợ, nhưng ngoài kia có vô vàn thể loại khách hàng, mình không thể nào hài lòng hết được. và cũng không thể nào biết hết các bệnh được...
em đánh giá cố vấn dịch vụ ngoài hãng thì chỉ biết tư vấn, kỹ năng mềm, còn kỹ thuật thì không đáng kể
người nói được, làm được có may ra cố vấn mấy xưởng tư lớn... nhưng bác để ý toàn những người cứng tuổi mới làm được thế
Mình nó đúng kỷ thuật đúng nguyên lý đúng bệnh là thành
Công 90% rồi dù khó tính củng phải nghe . sau khi xữ lý xong bệnh thì
Chủ xe nào chẵng hài lòng. Chỗ em mấy ông cố vấn chẳng biết gì hết .
Hơi tí đi hỏi thợ những cái đơn giản củng hỏi. Chỉ viết cái lệnh để trên xe rồi đi thấy bực cả mình. Mà viết lệnh cũng không xong.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mình nó đúng kỷ thuật đúng nguyên lý đúng bệnh là thành
Công 90% rồi dù khó tính củng phải nghe . sau khi xữ lý xong bệnh thì
Chủ xe nào chẵng hài lòng. Chỗ em mấy ông cố vấn chẳng biết gì hết .
Hơi tí đi hỏi thợ những cái đơn giản củng hỏi. Chỉ viết cái lệnh để trên xe rồi đi thấy bực cả mình. Mà viết lệnh cũng không xong.
Cái này thì đúng thật. Viết mấy chữ mà còn không xong, cậy gần sếp nên hay chèn anh em thợ, còn cả ăn chặn nữa
 

phutran120

Tài xế O-H
cvdv e gặp nhiều thành phần đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm lắm, càng nói càng làm cho người ta tự hỏi thành phần như nó có đúng là đc đi học đh ko =))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên