Giới thiệu với các bạn về "Kỹ thuật mới trong việc ga và phanh"

C

congnghiep4

Khách
Về vấn đề bạn nêu ra mình đã xem chương trình ôtô - xe máy trên ti vi họ đã giới thiệu về kỹ thuật mới này là dùng 1 pedal để vừa ga và phanh, mình xin giới thiệu lại với các bạn một số thông tin để các bạn tham khảo:

- Người ta giả thiết xe ôtô đang chạy với tốc độ 100km/giờ tức là cứ 1 giây xe sẽ đi được khoảng 28m (100,000 m : 3600 giây = 28 m/giây ). Như vậy nếu khi chuyển từ vị trí đạp chân ga sang vị trí đạp chân phanh thì thường phải mất khoảng 0,5 giây. Trong thời gian 0,5 giây này xe đã chạy thêm được khoảng 15m để đạp được chân phanh.

- Để bỏ đi thời gian di chuyển đó (hình như cũng mới chỉ tại Australia thì phải) họ đã nghiên cứu và thiết kế thử nghiệm vị trí 1 chân vừa ga và phanh luôn như sau: Khi ga thì mũi chân gạt sang phải hoặc sang trái, khi phanh thì bàn chân đạp thẳng xuống (như vậy chân sẽ không phải di chuyển).

- Tuy nhiên người ta lại đưa ra trường hợp nếu người đang đi loại xe theo kiểu truyền thống, nếu chuyển sang đi theo kiểu mới này thì họ lại dễ bị quen chuyển đạp sang vị trí chân phanh, lúc này lại cũng rất nguy hiểm và dễ gây tai nạn..... do vậy kỹ thuật này cũng chưa được phổ biết, nhưng nó sẽ rất tốt cho người học lái xe ô tô loại này ngay từ đầu.

Đó là một số thông tin tham gia thảo luận cùng các bạn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên