Ðề: Hệ thống đóng cát ly hợp xe Mazda E2000
Các bài ở trên các cụ đã trình bày rất nhiều cách làm cụ thể đó là kinh nghiệm bản thân mỗi người đúc kết ra . Tôi cũng xin góp ít kinh nghiệm nhỏ bé để chia sẻ cùng bạn, vì bạn là sinh viên nên khi làm bạn cần kt kết cấu của ly hợp tổng(heo cái, hay chuột tổng) , chuột (heo con,vị trí nằm dưới hộp số) .Với cách kiểm tra như sau.
Ở ly hợp tổng cái cần kiểm tra:
- Ống dẫn dầu từ bình xuống ly hợp tổng có bị tắc không.
-Mở ống dầu ra của ly hợp tổng ,dùng ngón tay bị lỗ dầu ra đồng thời đạp ly hợp xem dầu có đẩy mạnh ra là ok, nếu buông chân ra mà chân không hút ngón tay lại kg xuống dầu là bittong có vấn đề hoặc cupben bị nở (rách,cuppen dày,không có rãnh dầu) nên bít lỗ làm dầu làm dầu kg xuống xilanh dc, ( cách thử nhanh nhất trước khi lắp ly hợp tổng ,kể cả tổng phanh là dùng miệng hút ống dầu ra nếu hút được là ok,( chú ý lúc này xilanh không có dầu).
Ở chuột côn (heo con) cần kiểm tra:
- Vị trí núm xả e (xả gió) bao giờ cũng phải cao hơn vị trí ống dầu vào chuột (heo con) để đẩy bittong đi. Nếu cả hai chuột và tổng đều tốt, thì chỉ cần mở núm xả e ra cho dầu chảy ra khi nào dầu ra hết bọt vặn lại là ok,kg cần phải đạp để xả.