Đang tải...

Thảo luận hệ thống lái ô tô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi thuyquanlucchien1993, 25/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuyquanlucchien1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    cho mình hỏi chút được không các anh em
    Vì sao hệ thống lái trợ lực điện tốt hơn nhưng người ta vẫn sử dụng hệ thống lái trợ lực thủy lực
     
  2. mung.cdns3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Thế thì phải hỏi tại sao đi ô tô thích thế mak ta vẫn phải đi xe máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi 36_SOI.
  3. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    :)Trợ lực thủy lực cấu tạo đơn giản hơn rất nhiều so với trợ lực điện, do đó giá thành của nó cũng rẻ hơn nhiều. Trong khi trợ lực thủy lực cũng đáp ứng được yêu cầu trọng tâm của nó là "trợ lực" giúp cho người lái điều khiển Vô lăng nhẹ nhàng hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi phanhthanhmtathuyquanlucchien1993.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác nhầm rồi. Đúng là cấu tạo trợ lái dầu có vẻ đơn giản hơn, nhưng giá thành chế tạo là đắt hơn trợ lái điện nhiều. Tuy nhiên, trong một góc độ nào đó, lái dầu ưu thế hơn: chịu nước tốt hơn; có thể tạo được lực trợ lái lớn hơn, và công nghệ quen thuộc hơn, không phải nghiên cứu nhiều hơn vì lái điện là mới
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoithuyquanlucchien1993.
  5. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    accidentvoiture
    http://car4vn.com.vn/chudexemoi/chi...ang-tro-luc-thuy-luc-va-tro-luc-dien-108.html
    Theo bài viết này thì trợ lực bằng điện (Electric Power Steering, EPS) có 1 số nhược điểm. Nhưng tương lai nó sẽ thay thế dần trợ lực thủy lực
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuongthuyquanlucchien1993.
  6. luvkun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/10
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    189 lít xăng
    theo em có lẽ là do trợ lực điện chưa phát triển hết cái hay trong nó
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Cáy hay đó, theo bác là cái gì ạ?
     
  8. khonoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    vì hệ thống điện phức tạp hơn, nên giá thành cao hơn, nhưng k hơn hệ thống thủy lục là bao nhiêu?
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Chế tạo hệ thống thủy lực phức tạp hơn nhiều chứ bác, chẳng qua là nó quá quen thuộc nên chi phí nghiên cứu thấp thôi, chứ giá thành chế tạo thì điện rẻ hơn vì cấu tạo thường đơn giản, gọn nhẹ
     
  10. trqukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/13
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    349 lít xăng
    Hệ thô´ng la´i điện sửa phư´c tạp hơn
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Phức tạp hơn vì phải dùng máy chẩn đoán phải không, bác.
    Tôi thì cho rằng, trợ lái điện dễ sửa hơn
     
  12. nguyen_kia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/09
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Em nghĩ hệ thống điện độ tin cậy ko cao bằng hệ thống thủy lực, như ht thủy lực ko tin cậy bằng cơ khí, nhưng bù lại thì tiện nghi hơn (lái nhẹ tay hơn)!
     
    Đã được đổ xăng bởi trannguyen8787.
  13. vios_ngoloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    150 lít xăng
    Theo em đc biết thì vì hệ thống lái trợ lực thủy lực ra đời trước hệ thống lái điện nên dùng nhiều hơn heeeee
     
  14. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Theo em mỗi cái có cái ưu, nhược điểm khác nhau. Trợ lực điện là mới và sẽ dần phổ biến hơn nữa. tuy nhiên trong tương gần thì chưa thể thay thế được trợ lực thủy lực.
     
  15. hoangdquyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    hệ thống lái trợ lực thủy lực có độ bền cao ít hỏng hóc dễ sửa chữa thay thế giá thành cũng rẻ hơn!
     
  16. trannguyen8787
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    của em cũng vậy. hôm nay e mang đi sửa thì lái lặng hơn rất nhiều. bác nào có cánh nào ngon lành hơn cho e biết với
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác có thể giải thích tại sao hệ thống thủy lực lại tin cậy hơn hệ thống điện được không? Dựa vào yếu tố nào để đánh giá về độ tin cậy của hệ thống?
     
  18. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Cụ này là em của Cù Trọng Xoay.
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác có biết giá không? Cho anh em xem thằng nào đắt hơn nào
     
  20. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,929 lít xăng
    cháu thì chưa tiếp xúc qua em nó nhưng theo cháu nghĩ trợ lực điện chỉ thích hợp ở thị trường châu Âu còn như vn mình do điều kiện thời tiết mưa ẩm nhiều ( xe ngập hay lội nước chẳng hạn) nên sẻ hay hỏng vì vậy xe sản xuất cho thị trường vn cũng như châu á ít sử dụng.đó là ý kiến của cháu.
     

Chia sẻ trang này