Hiện tượng nước sôi khi dừng xe?

vancong
Bình luận: 11Lượt xem: 2,365

vancong

Hết mình vì Ô hát!
Anh Thành tài xe VOH giao thông 24h hỏi:
Anh chạy xe tải nhẹ (1T4) khi xe chạy trên đường thì bình thường, nhưng khi cho chạy cầm chừng khoảng 5 đến 10 phút thì xe bị sôi nước. Vào số chạy thì xe tắt máy, phải chơ nguội nước khỏi động lại mới chạy được. Anh em O-H trả lời dùm bác tài câu hỏi này?
 

vancong

Hết mình vì Ô hát!
Hiện tượng nước sôi khi dừng se được giải thích là do: Trong hệ thống làm mát của động cơ, trong ống nước cặn bả, chất bận đọng lại quá nhiều, khi chạy xe trên đừong do tốc độ động cơ quay cao, nên áp suất nước trong hệ thống chuyển động, quạt quay nhanh nên nước sẽ di chuyển được nên áp suất nước đẩy đựoc chất cản bạ luân chuyển, nên nước được đưa về két làm mát. Khi động cơ dừng thì tốc độ động cơ thấp nên quạt quay chậm dẫn đến áp suất nước trong hệ thông làm mát thấp không đẩy được chất cặn bã đi, nên nước không về được két nước ẫn đến nước sôi.
 

sunny tran

Tài xế O-H
Có 2 nguyên nhân để giải thích :
1/ Như bác vancong nói , do lượng nước lưu thông kg đủ .Cánh bơm của bơm nước bể , gẫy , rách cũng gây hiện tượng gỉảm giòng chảy.
2/ Lượng gíó làm nguội qua két nước kg đủ khi ở tốc độ chậm của quạt gíó cũng như tốc độ xe .
 

namvtt9

Tài xế O-H
các bác ơi!
Em gặp trường hợp này rồi. Nhưng không pphải mấy nguyên nhân của các bác. Thực chất là nó bị thổi roang bơm hơi đó....
 

namvtt9

Tài xế O-H
Hi Sunny Tran!

Đợt trước xe công ty mình củng bi nước sôi nên làm vở bình nước phụ, dán keo AB mãi củng không được. Chạy 1 đoạn thì dừng lại nước sôi. Tìm nguyên nhân mãi củng không được. roang bơm hơi (bơm hơi dùng cho hệ thống phanh khí nén...) bị thổi nên khí lọt vào hệ thống làm mát...làm cho áp suất trong hệ thống làm mát tăng và sôi. Ok chưa bác
 

sunny tran

Tài xế O-H
Hi namvtt.
Tôi kg biết băc noí tới ht nào nên hỏi ,cám ơn bác giải thích.
Nhưng ở đây xe chạy thì bình thường NHƯNG khi chạy chậm thì mới bị sôi , khác với trường hợp bác gặp ,trường hợp của bác càng chạy thì càng mau sôi.
Khi giảm tốc độ dẫn đến giảm vòng quay như vậy sẽ làm giảm lưu lượng giòng chảy cuả ht nước làm mát và cũng giảm lưu lượng gió thổi qua két nước đặc biệt là loại quạt dùng đai kéo trực tiếp bằng động cơ ( quạt điện ít ảnh hưởng hơn).
Chúc vui vẻ,Bye.
 

vancong

Hết mình vì Ô hát!
Cảm ơn các bác đã tham gia thao luận, chiếc xe được Bác tài phản ánh là con Kia 1Tấn 4, Hiện tượng là xe dừng hẳn (chạy ở chế độ cầm chừng thì nước sôi, còn khi chạy có tốc độ thì bình thường). Cảm ơn các bác, Mời các bác tiếp tục thảo luận .
 

sunny tran

Tài xế O-H
Bác lamtannghia nóng tính quá.Cũng có những trường hợp kg cần chính xác thông tin của xe nhưng ngược lại như bác nói thì lại cần rất đầy đủ .
Ở đây cũng chỉ có thể hội ý về hướng kt thôi chứ bắt bệnh qua trung gian thì khó chuẩn lắm.
Chúc các bác vui vẻ,Bye.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên