Đang tải...

Thảo luận hộp điều khiển túi khí SRS xe CAREN

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi auto22, 28/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    các bác ạ hiện nay có rất nhiều xe tai nan bị nổ túi khí. va sau mỗi lần nổ thì phải thay toàn bộ hệ thống túi khí. Không biết bác nào có các khác phục hộ điều khiển túi khí để sử dụng lại không.[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Em viết bài này mong các bác có kinh nghệm về hộp điều khiển túi khí giups em vần đề này với nhé.
     
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Túi khí chỉ là bộ chấp hành nên sau khi nổ thì hộp điều khiển em nghĩ không bị ảnh hưởng.
    Nếu thế thì chỉ thay cụm túi khí và cảm biến là đủ đúng không các bác???
     
  3. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Như em biết thì có hai kiểu, một kiểu tích hợp luôn cảm biến đâm trong hộp túi khí, với loại này thì phải thay khi các túi khí bị nổ, còn một loại thì các cảm biến đâm được bố trí bên ngoài, với loại này thì tuỳ theo thiết kế của các hãng mà mình phải thay hộp túi khí sau khoảng vài lần đâm, như em biết thì khoảng 3 lần đổ lên, đấy là ý kiến của em, có gì sai các bác cứ chém mạnh vào :D
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cái này thì tùy từng hãng xe nhưng đa số có thể sử dụng lại được bằng cách xóa dữ liệu nổ đã được ghi nhận sau mỗi lần túi khí bị nổ
     
  5. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    có bác nào đã sử dụng lại hộp cũ mà hệ thống vẫn hoạt động bình thường không nhỉ. em chỉ sợ sử dụng lại hộp cũ căm vào hệ thống túi khí lại phụt ra thì ngay lap đó .
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác Anhnv có thể kích hoạt lại ACU đã nổ.Liên hệ với bác ấy bằng số phone dưới chữ ký nhé.
    Trong hướng dẫn schua của hãng thì người ta kêu phải thay thế tất cả những thứ đã bị kích hoạt Nhật ạ.Thường chỉ giữ lại mỗi dây dẫn thôi.Nhưng thực tế thì có khi a không làm như vậy.:9:
     
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em đã tái sử dụng lại một vài cái hộp và kết quả ok không vấn đề gì, nếu cụ phần vân thì khi mình lắp hộp lên thì bỏ kết nối của các túi khí và dùng máy đọc lỗi để kt hộp
     
  8. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    #8 auto22, 28/8/12
    Last edited by a moderator: 5/6/13
    Cảm ơn bác anhvn nhé có gì em liên hệ với bác qua điên thọai được chứ.
     
  9. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    theo em được biết thì hệ thống túi khí có nhiều loại .ví dụ : loại 1 cảm biến,nhiều cảm biến, loại ngưỡng đơn,loại ngưỡng kép,.....
    tùy thuộc vào từng loại mà có thể tái sử dụng SRSCM ,có loại tái sử dụng hộp được 5 lần nếu va chạm chỉ làm nổ bộ phận làm căng dây đai an toàn . một số có thể tái sử dụng 3 lần khì va chạm chỉ làm nổ túi khí bên phụ .còn nếu túi khí người lái bị nổ thì phải thay thế các cụ ạ!
    mong sự đóng góp của các cụ ạ!
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy trên thực tế bác đã làm thì có loại nào bác dùng 3 - 5 lần chưa?Và khi dùng lại có phải cài đặt lại không.Em cũng nghĩ như bác ,nhưng hỏi KVBB thì cái nào các cụ ấy cũng kêu thay hết.
     
  11. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Sặc thay làm gì, anh em mình là thợ thì ai chẳng bảo với khách là thay đi để kiếm thêm tý, nhưng thực tế thì không phải vậy, thông thường với các hộp không tích hợp cảm biến đâm bên trong hộp túi khí thì sài lại vô tư (với những hộp đã nổ quá số lần quy định, khoảng 3 lần đỏ lên theo từng hãng cụ thể, thì không thể xoá được lênh kích nổ túi khí), em đã làm rồi.
     
  12. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Theo em suy nghĩ nếu Cảm biến va chạm mà lắp đặt bên trong bộ điều khiển thì khi va chạm nó "cảm biến" như thế nào? nếu không bị va chạm?
    Em nghĩ cắm vào thì không phụt ra ngat mà khi va chạm sẽ không nổ túi khí ấy.

    Theo em được biết, một số dòng xe như Audi, BMW các cảm biến va đập chỉ sử dụng 1 lần, việc khắc phục và xóa phần ghi nhớ là gần như không thể. Còn các dòng xe khác thì e không rõ thế nào.
     
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nếu cảm biến tích hợp trong hộp SRS thì không gọi là cảm biến va chạm mà gọi là cảm biến GIA TỐC.Đọc từ này chắc bác hình dung ra nguyên lý hoạt động của cảm biến này.Xe Morning dùng loại cảm biến này ,nằm phía dưới tay số.Không biết Getz có thế không.
     
  14. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Anh mạn phép đựoc trả lời em: Tất cả những xe nào bị va chạm mà nổ túi khí thì tất cả các cảm biến va chạm đều phải thay hết vì cấn đề an toàn, vấn đề anh em đang trao đổi ở đây là hộp điều khiển túi khí, có những xe mà ở trong hộp này có bố trí cảm biến va chạm bên trong hộp thì khi nổ túi khí phải thay ngay.
    Còn
    Anh nghĩ là không sao cả cắm vào vô tư vì khi có lệnh kích nổ túi khí thì hộp điều khiển cấp dòng để nổ túi khí trong khoảng 0,03 giây (quá nhanh nhỉ), mà lệnh chỉ có ra một lần thôi (kể ra cũng mạo hiểm nhỉ em thay cả 2 cái túi khí cùng với 2 cái thắt dây đai, cùng cái hộp cũ vào, xoá lỗi trên hộp cũ và cài lại)
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em vẫn chưa đồng nhất được vấn đề nhỏ này.Theo em ,con cảm biến bên trong hộp SRS không thể gọi là cảm biến va chạm.Có bác nào có ý kiến khác không ạ?
     
  16. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cảm biến va đập nó nằm trong hộp, cẩn thận các cụ lại nhầm với cảm biến gia tốc xoay ở chỗ cần số của hệ thống cân bằng điện tử nhé
     
  17. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Vâng phải gọi là cảm biến gia tốc mới đúng, trong tài liệu nó ghi tiếng Anh là acceleration sensor.
    Cấu tạo nó như thế này:
    [​IMG]
    Hoạt động dựa vào quán tính của viên bi, khi có sự giảm tốc đột ngột quá mức quy định thì viên bi sẽ thắng lực hút nam châm văng đến làm đóng tiếp điểm bên trong cảm biến.
     
    Đã được đổ xăng bởi ferrari.57.
  18. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Em thì em thấy cụ Ánh nói chuẩn, các bác có ý kiến khác cứ chém mạnh đi.
     
  19. hacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Chương trình trong bộ nhớ của túi khí làm rất nhiều nhiệm vụ như kiểm tra các đai an toàn, trọng lượng hành khách, kiểm tra các cảm biến đầu vào..., tất cả các dữ liệu này đều chứa trong Eprom dưới định dạng file Bin, Hex (nói chung là mã này là mã hecxa ) trong file bin này co 1 đoạn mã Hecxa chứa thông tin về túi khí đã nổ hay chưa nổ. Khi túi khí nổ chỉ cần sửa lại đoạn mã này về giá trị ban đầu(khi chưa nổ).
    Còn như như Mod Kia_Service đặt câu hỏi về loại 3-5 lần, cái này thực tế chắc chưa ai gặp phải vì hiếm có xe nào lại nổ nhiều như vậy. Theo suy đoán của mình loại nổ tái sử dụng 3-5 lần là loại mà hãng xe cho tái sử dụng, lý do hạn chế có lẽ là mỗi lần xe nổ thì phải thay thế các thiết bị SRS , nếu thay nhiều lần quá thì file hệ thống túi khí sẽ sinh ra nhiều dữ liệu rác gây đi sự an toàn.
    Nếu bạn muốn tái sử dụng trên 5-10 lần hoặc nhiều hơn nữa thì mình có 1 ngu kiến khi bạn can thiệp vào flashrom hãy backup lại file này mỗi lần khách bị nổ lại mang nó ra để dùng, như vậy dẫu có nổ 100 lần cũng mặc kệ.:))
     
  20. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    trên thực tế thì em chưa làm bao giờ .cụ đọc kỹ bài của em đi .đó là nhưng gì nhà sản xuất quy định như vậy.cụ gọi điện bảo xe bị tai nạn bị nổ bộ phận làm căng dây đai mà không bị nổ túi khí người lái hay hành khách mà KVBB bảo thây toàn bộ hệ thống thì em thấy hơi nực cười ạ! thế thì KVBB lại tử vả vào mồm mình rồi :))
     

Chia sẻ trang này