Howo A7 bị mất cúp bô

S
Bình luận: 51Lượt xem: 7,584

ga_auto37

Tài xế O-H
Chiều nay e làm con A7 bị mất đóng cổ bô. Tín hiệu công tắc vào hộp vẫn có. Lúc tắt máy thì nó vẫn đóng cùng thanh tắt máy. E ngi bị cảm ứng chân côn e tháo ra thì thấy cảm ứng có 3 dây. 1 lửa,1 mát và 1 dây không có gì. E không biết nguyên lý hoạt động của nó như thế nào. Mong các bác giúp e với
tôi thì chưa đụng loại này lần nào nhưng có lẽ nguyên lý cũng giống xe khác..
để đóng cổ bô thì điện ecu sẽ điều khiển đóng mở cổ bô xả..và để đóng lại thì phải thỏa mãn yếu tố sau
1.vòng tua tầm 10000
2.chân côm k dậm xuống
3.bật công tắc phanh bô
vậy xe cụ vẫn bị đóng thì cụ kiểm tra công tắc và cảm biến chân côn..cảm biến này 3 chân..thi 1 dương.1 âm. 1 tin hiệu..cụ kiểm tra bằng cách dung đồng ho thang vôn.dây đỏvào dây tín hiệu.dây đen vào mát..cụ nổ máy đạp côn từ từ quan sát số vôn..số vôn tăng dần là ọk
 

Hien06101992

Tài xế O-H
nay e gặp 1 con howo cũng bị mất,e kiểm tra chân côn thì có điện sang hộp,công tắc cup bô thì có 1 dây cấp tín hiệu sang hộp.mà e chế độ cup bô không hoạt động cụ nào cao kiến chỉ giúp e với.vòng tua vẫn lên bt
 

ga_auto37

Tài xế O-H
nay e gặp 1 con howo cũng bị mất,e kiểm tra chân côn thì có điện sang hộp,công tắc cup bô thì có 1 dây cấp tín hiệu sang hộp.mà e chế độ cup bô không hoạt động cụ nào cao kiến chỉ giúp e với.vòng tua vẫn lên bt
Cụ đo tín hiệu cảm biến chân côn ra hộp có thay đổi khi thay đổi hành trình đạp côn thay đổi k..còn điện mở van hơi cúp bô có 2 dây.1 dương chờ sẵn..1 dây âm vào hộp..và hộp điều khiển kích mở chân âm này..cụ xem có dương chờ sẵn chưa..dây kia co đứt k
 

Hien06101992

Tài xế O-H
Cụ đo tín hiệu cảm biến chân côn ra hộp có thay đổi khi thay đổi hành trình đạp côn thay đổi k..còn điện mở van hơi cúp bô có 2 dây.1 dương chờ sẵn..1 dây âm vào hộp..và hộp điều khiển kích mở chân âm này..cụ xem có dương chờ sẵn chưa..dây kia co đứt k
vì tắt máy và cup bô dùng cùng 1 van điện từ,khi e tắt máy thì vẫn bt nên e nghĩ không bị đứt nếu đứt thì không tắt dk máy.nhưng e có cắm nhầm 1 cái giắc khác vào công tắc cup bô làm cháy cầu chì f37 cũng là cầu chì cúp bô không biết có ảnh hưởng gì không bác.e làm mãi mà không ra.cảm biến chân côn thì e đo rồi có điện bt,khi đạp côn hết hành trình thì không cấpdương qua hộp nữa,khi nhả ra thì cấp điện sang hộp.cụ còn cao kiến nào chỉ e với.e làm không dk còn bị đổ trách nhiệm lên đầu chán quá bác ak
 

ga_auto37

Tài xế O-H
vì tắt máy và cup bô dùng cùng 1 van điện từ,khi e tắt máy thì vẫn bt nên e nghĩ không bị đứt nếu đứt thì không tắt dk máy.nhưng e có cắm nhầm 1 cái giắc khác vào công tắc cup bô làm cháy cầu chì f37 cũng là cầu chì cúp bô không biết có ảnh hưởng gì không bác.e làm mãi mà không ra.cảm biến chân côn thì e đo rồi có điện bt,khi đạp côn hết hành trình thì không cấpdương qua hộp nữa,khi nhả ra thì cấp điện sang hộp.cụ còn cao kiến nào chỉ e với.e làm không dk còn bị đổ trách nhiệm lên đầu chán quá bác ak
Vậy công tắc chân côn có điện ọk.cu xem nó có thiệu điều kiện là vòng tua phải lớn hơn 10000 vòng/phút k...hay hỏng cảm biến vòng tua rồi??vệ sinh cảm biến vòng tua xem..vì cúp bô là do hộp điều khiển nên phải đủ các yếu tố mới cúp bô duoc..cụ xem công tác tắc đóng mở cúp bô bình thường k
 

ga_auto37

Tài xế O-H
vì tắt máy và cup bô dùng cùng 1 van điện từ,khi e tắt máy thì vẫn bt nên e nghĩ không bị đứt nếu đứt thì không tắt dk máy.nhưng e có cắm nhầm 1 cái giắc khác vào công tắc cup bô làm cháy cầu chì f37 cũng là cầu chì cúp bô không biết có ảnh hưởng gì không bác.e làm mãi mà không ra.cảm biến chân côn thì e đo rồi có điện bt,khi đạp côn hết hành trình thì không cấpdương qua hộp nữa,khi nhả ra thì cấp điện sang hộp.cụ còn cao kiến nào chỉ e với.e làm không dk còn bị đổ trách nhiệm lên đầu chán quá bác ak
Thế này nha bạn nổ máy cài số về mo đi..đạp tua đến 10000 vòng/phút ui bật công tắc cúp bô xem có điện vào van k.nếu có điện mà cúp bô k hoạt động kiểm tra cơ khí về xilanh.piston về độ kín của ty đẩy..nếu k có điện thì kiểm tra cầu chì..rồi vệ sinh công tắc côn.cb vòng tua..
 

Hien06101992

Tài xế O-H
Thế này nha bạn nổ máy cài số về mo đi..đạp tua đến 10000 vòng/phút ui bật công tắc cúp bô xem có điện vào van k.nếu có điện mà cúp bô k hoạt động kiểm tra cơ khí về xilanh.piston về độ kín của ty đẩy..nếu k có điện thì kiểm tra cầu chì..rồi vệ sinh công tắc côn.cb vòng tua..
những cái này mình đã làm rồi nhé kiểm tra cơ khí đã làm,kiểm tra như bạn nói đã làm hết rồi mà vẫn không ra
 

Hien06101992

Tài xế O-H
MÌNH KHÔNG LÀM GÌ DK NÊN chuyển qua cho chỗ khác làm.mình hỏi bên ý thì bên ấy không nói cứ vòng vo giấu bệnh nên mình cũng không biết là bị gì.cứ băn khoăn mãi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên