Đang tải...

Hyundai I10 đạp chân côn nổi đèn check, esp, abs.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Hoangdungb1987, 28/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Em đang làm con I10 grant. Tranh thủ buổi trưa nghỉ đăng bài mới cho các cụ chém cùng.

    Em này ban đầu máy nổ bình thường, sau đạp chân côn ( kể cả xe chạy hay đứng) thì trên tap lô báo đèn check, abs,esp...vòng tua máy trở về 0 ( mặc dù động cơ vẫn nổ bình thường)
    Buông chân côn ra thì các đèn báo trở về bình thường.
    Kiểm tra bằng máy báo 2 lỗi Can.
    Xe này trước có lắp thêm thiết bị Taxi, khi tháo các thiết bị ra thì các hiện tượng trên vẫn tương tự.
    Em mạo muội đưa bài lên để thêm chủ đề cho các cụ chém cùng.
    THOSUAXEOTOHUI
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cụ thể lỗi CAN là lỗi gì ạ ?Mà xe này không có khóa thông minh ,động cơ 1.0 3 máy ?
    [​IMG]
    Như sơ đồ trên thì sẽ có 3 trường hợp.
    Một là hành trình chân côn hoặc dây côn khi di chuyển đã chạm bó dây nào đó gây vấn đề về tiếp xúc.
    Hai là đang bị chạm dây từ công tắc chân côn về ECU.
    Ba là vị trí bắt mass nguồn của công tắc chân côn đang thiếu mass ,hoặc ECU đang thiếu mass.Em nghiêng về giả thiết ốc bắt nguồn mass của công tắc chân côn đang thiếu mass nhiều hơn.Có lẽ đó là 1 bó dây (-) bắt cùng một bulong ,nên khi đạp côn nối mạch ,các phụ tải còn lại đã lấy mass ngược từ ECU về nên gây hiện tượng trên.
    Ngu ý của e chỉ có đôi dòng như vậy ,mong giúp dc cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi VIU, quachvancuong, hoanmy10 tài xế khác.
  3. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Lỗi can là U0155 Can comunation error with cluster
    U0001 high speed can comunation bus off ( C- can)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, thanhco1983, mobilest1 tài xế khác.
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy đo lại toàn bộ CAN đi ,kiểm tra kỹ xem có chạm dây CAN từ ECU lên Cluster không.Phương pháp đo ,thông số đo chắc các bác trong hãng nắm quá rõ rồi :)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, DVBDB, binhoto924 tài xế khác.
  5. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,884
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,362 lít xăng
    Lỗi quá rõ rồi ,và giờ chỉ còn là khâu sử lý thôi .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, kia_serviceFerrari599 .
  6. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Cám ơn bác em đã xử lý xong. Chạm mát bác à.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicemobilest.
  7. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Grand I10 có chìa khóa thông minh cụ ạ
    Cụ thật là cao thủ. Trong 3 cái trường hợp của cụ chính xác 1 trường hợp. Bái phục
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, kia_serviceFerrari599 .
  8. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    Cụ nói có sách mách có chứng ntn là quá chuẩn r.e đổ xăng cho cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmyHoangdungb1987.
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Kể ra cụ thể hơn 1 chút cho anh em tham khảo thì tốt cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thanhco1983.
  10. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    bác kể chi tiết hơn đk k ah? . cụ thể là chổ nào chạm chạm mát ah?
     
  11. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Đây là bài hỗ trợ của cụ Kia_service
    Như sơ đồ trên thì sẽ có 3 trường hợp.
    - Một là hành trình chân côn hoặc dây côn khi di chuyển đã chạm bó dây nào đó gây vấn đề về tiếp xúc.
    - Hai là đang bị chạm dây từ công tắc chân côn về ECU.
    - Ba là vị trí bắt mass nguồn của công tắc chân côn đang thiếu mass ,hoặc ECU đang thiếu mass.Em nghiêng về giả thiết ốc bắt nguồn mass của công tắc chân côn đang thiếu mass nhiều hơn.Có lẽ đó là 1 bó dây (-) bắt cùng một bulong ,nên khi đạp côn nối mạch ,các phụ tải còn lại đã lấy mass ngược từ ECU về nên gây hiện tượng trên.
    Ngu ý của e chỉ có đôi dòng như vậy ,mong giúp dc cụ.

    Nó là: "hành trình chân côn khi di chuyển chạm vào 1 bó dây gây vấn đề tiếp xúc"
    Vì điểm tiếp xúc quá nhỏ, không nhìn thấy được nên cụ hoangtrungdungb1987 khó thấy.
    Cụ Kia_service đáng để anh em đổ xăng quá
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.

Chia sẻ trang này