DINH HU THANG
Tài xế O-H
Anh em có thể cho mình biết những nguyên nhân có thể dẫn tới động cơ common rail không nổ được nhé. Thanks ae nhiều.
Ở một số con dùng đường cao áp chung như KIA Caren ,Santa Fe thì cái bơm tiếp liệu cũng quan trọng lắm đấy ạ.Áp của bơn tiếp liệu lên cho bơm cao áp cũng phải 3-4 kg mới đạt.Mất áp ở đường này thì có check bằng Gcan cũng không thấy lỗi.Em cũng mất nửa ngày mới mò ra bệnh này ,giá của nửa ngày đó là 4 triệu.HjhjCó mấy vấn đề bác cần phải sơ bộ kiểm tra:
+ Kiểm tra xem hệ thống nhiện liệu có bị hở ở đâu ko ? Hoặc đường nhiên liệu quá bẩn gây tắc
+ Kiểm tra bugi sấy (khi bác bật khóa nấc "on" ) đèn báo sấy sáng sau đó mấy giây sẽ tắt
+ Kiểm tra kim phun + Bơm cao áp (cái này là nguyên nhân quan trọng)
...
Nói chung đã là common rail bác cứ cắm máy chẩn đoán vào là sẽ biết bệnh ở đâu ngay thôi. Đang giờ làm việc em tranh thủ đóng góp cho bác được một chút ý kiến. Mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo thêm
tôi đang bị hiện tượng mòi xăng vào cổ hút là máy nổ ngay nhưng tháo kim phun máy 1 ra thử thì vẫn phun mạnh. ko mòi xăng thì máy nổ gượng rồi tắt ngay khi ngắt đề.Theo tôi bác kiểm tra có nỗi điện không ,hê thống nhiên liệu có có e không dòng này rât hay chết kim bac có thể kiểm tra bằng đồng hồ đo áp hoac liu nượng dầu hồi kim mòi xăng vào cổ hút bệnh này may nổ ngay chúc bác nhẹ đầu.
bugi sấy có thật sự làm máy ko nổ ko bạn?Có mấy vấn đề bác cần phải sơ bộ kiểm tra:
+ Kiểm tra xem hệ thống nhiện liệu có bị hở ở đâu ko ? Hoặc đường nhiên liệu quá bẩn gây tắc
+ Kiểm tra bugi sấy (khi bác bật khóa nấc "on" ) đèn báo sấy sáng sau đó mấy giây sẽ tắt
+ Kiểm tra kim phun + Bơm cao áp (cái này là nguyên nhân quan trọng)
...
Nói chung đã là common rail bác cứ cắm máy chẩn đoán vào là sẽ biết bệnh ở đâu ngay thôi. Đang giờ làm việc em tranh thủ đóng góp cho bác được một chút ý kiến. Mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo thêm
Khi xe đã cũ áp xuất nén thấp, dây dẫn điện đã kém, motor đề đã kém.bugi sấy có thật sự làm máy ko nổ ko bạn?
Bác ơi cho em hỏi e mới làm con tozota vigo 3.0 mà làm song đề mãi nó không nổ đề máy thì chạy nhanh nhưng nó cứ đơ tơ rứa có bác nào biết chỉ dạy e với1. Không quay khi khởi động (khó khởi động)
Máy khởi động
Rơ le máy khởi động
Cảm biến nhiệt độ nước
2. Khó khởi động ở động cơ lạnh
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
ECU động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu
Van tiết lưu Diesel.
3. Khó khởi động ở động cơ nóng.
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
Áp suất nén.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
4. Động cơ chết máy ngay sau khi khởi động.
Bộ lọc nhiên liệu.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
5. Các sự cố khác dẫn đến động cơ chết máy.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
cho e hỏi ngu xíu ạ. van tiết lưu nằm chỗ nào vậy ạ. e đang mò nẫm xin các cụ chỉ giáo1. Không quay khi khởi động (khó khởi động)
Máy khởi động
Rơ le máy khởi động
Cảm biến nhiệt độ nước
2. Khó khởi động ở động cơ lạnh
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
ECU động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu
Van tiết lưu Diesel.
3. Khó khởi động ở động cơ nóng.
Mạch tín hiệu STA.
Vòi phun.
Bộ lọc nhiên liệu.
Áp suất nén.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
4. Động cơ chết máy ngay sau khi khởi động.
Bộ lọc nhiên liệu.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
5. Các sự cố khác dẫn đến động cơ chết máy.
Vòi phun.
Mạch nguồn điện của ECU.
ECU của động cơ.
Bơm cung cấp.
Cảm biến áp suất nhiên liệu.
Van tiết lưu Diesel.
Van tiết lưu là cái bướm đấycho e hỏi ngu xíu ạ. van tiết lưu nằm chỗ nào vậy ạ. e đang mò nẫm xin các cụ chỉ giáo
hj.. cụ vui tính quá. nó nằm trên đường dầu hồi hay chỗ nào vậy cụVan tiết lưu là cái bướm đấy
cụ biết nó báo lỗi gj ko cụMình ko chuyên lắm nhưng .
Nổ giật bỏ máy mới kiểm tra kim phun .
Chứ nguyên nhân này có hai nguyên nhân chính
1 là van mở cửa dầu ở bơm chưa mở hoặc là nó bị hỏng
2 là e dầu thôi
Còn nguyên nhân phụ là
Có thể tắc lọc nhiên liệu
. Chúc bác thành công
Ở chỗ mình làm có nhiều tay sử dụng thông thạo máy nên họ kiểm tra hết mình mới sơ sơ thôi bạn đang dự định đi học thêm đâycụ biết nó báo lỗi gj ko cụ
Nó nằm trên đường nạp khí, bác ạhj.. cụ vui tính quá. nó nằm trên đường dầu hồi hay chỗ nào vậy cụ
Nó nằm trên đường nạp khí, bác ạ
Van tiết lưu Diesel.nằm trên đường nạp khí .. cụ giúp em thông não với ạ. em mới tạp tành thôi ạNó nằm trên đường nạp khí, bác ạ
Tôi chả biết thông thế nào cả, nó là cái cánh bướm đóng mở đường nạp khí đóVan tiết lưu Diesel.nằm trên đường nạp khí .. cụ giúp em thông não với ạ. em mới tạp tành thôi ạ
tks cụ . động cơ của em la 6D125e-3 ạTôi chả biết thông thế nào cả, nó là cái cánh bướm đóng mở đường nạp khí đó
nếu ko nhầm nó là Inlets Meatingcụ biết nó báo lỗi gj ko cụ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.