kia bongo 3 lỗi động cơ thật buồn cười

ThoTang_VP
Bình luận: 11Lượt xem: 2,127

ThoTang_VP

Tài xế O-H
chào anh em , khi nãy tôi có nói về đh con bg3 con này cũng có bệnh động cơ rất lạ . theo chủ xe nói thì đã nằm tại Thúy Nga ( Hà Nội) 10 ngày, nằm tại 1 gara trong TP Vĩnh Yên 3 ngày tất cả đều bó tay...bệnh của nó là đôi lúc em nó tự ái là chết máy theo cái kiểu " bất đắc kì tử "đang đi 70km/h mà tự nhiên máy chết ngỏm, đang nổ ganangti cũng ngỏm, nhưng không theo quy luật nào cả lúc nào thích nên là chết, em nhận làm theo kiểu ba phải được thì tốt mà không được cũng không quan trọng lắm...việc chính là làm điều hòa thôi!
quan sát ban đầu em thấy hệ thống điện của em nó khá là nát, chắc trước bị chập điện, bó dây vào hộp đen bị cắt ra đấu lại toàn bộ, các giắc điện thì khá nhiều chân bị mục...tiến hàng kiểm tra tưng chân giắc, từng sợi dây. Đấy lại các chân giắc bị mục gãy, hàn lại tất cả các mối nối vào hộp kiểm tra tất cả các chân dây mát ra vỏ xe....vệ sinh sạch xẽ toàn bộ các giắc điên vào động cơ...
hôm sau nổ máy , ngon lành. trừ 6h sáng tới 10h vẫn ok em đã mở cờ trong bụng...nhưng đến 10h 15 hay 20 gì đó em nó lại tèo, đề lại nổ, nhưng chỉ được một lúc là lại tèo...căng thẳng , ngồi ệp suống đất châm một điếu thuốc vừa hút vừa suy nghĩ nên tiếp tục làm cái gì ( em không co máy đọc lỗi nên chỉ làm theo suy luận)...
dậy kiểm tra toàn bộ hệ thống ống ty ô dẫn dầu... không có vấn đề gì, lọc thì chủ xe mói thay khi làm dưới thúy nga..
hôm sau nữa.. sáng 5h thức dậy mò suống ngồi trên xe, chợt nhớ đến cái bảng cầu trì :))
lôi tất cả cầu trì + rơ le ra cạo sạch chân cho chúng nó rồi cắm lại, nên nổ máy lần này thì ngon thực sự nhé....
làm song lấy có 1 triệu tiền công, chủ xe cảm ơn bo thêm 500k ... hôm nay sau gần 1 tháng ông ấy đi qua cười hớn hở " ngon thật rồi chú ạ !"
thì ra vần đề rất đơn giản chân của 2 cái rơ le chính ( hai cái to nhất tại bảng cầu trì ) bị cháy đen xì nên điện cấp cho hệ thống không ổn định cạo sạch là ok ngay...
chia sẻ một chút , anh em đừng chê cười mình viết dài dòng nhé... đang say quá ^^
 

garatuantrang

Tài xế O-H
chào anh em , khi nãy tôi có nói về đh con bg3 con này cũng có bệnh động cơ rất lạ . theo chủ xe nói thì đã nằm tại Thúy Nga ( Hà Nội) 10 ngày, nằm tại 1 gara trong TP Vĩnh Yên 3 ngày tất cả đều bó tay...bệnh của nó là đôi lúc em nó tự ái là chết máy theo cái kiểu " bất đắc kì tử "đang đi 70km/h mà tự nhiên máy chết ngỏm, đang nổ ganangti cũng ngỏm, nhưng không theo quy luật nào cả lúc nào thích nên là chết, em nhận làm theo kiểu ba phải được thì tốt mà không được cũng không quan trọng lắm...việc chính là làm điều hòa thôi!
quan sát ban đầu em thấy hệ thống điện của em nó khá là nát, chắc trước bị chập điện, bó dây vào hộp đen bị cắt ra đấu lại toàn bộ, các giắc điện thì khá nhiều chân bị mục...tiến hàng kiểm tra tưng chân giắc, từng sợi dây. Đấy lại các chân giắc bị mục gãy, hàn lại tất cả các mối nối vào hộp kiểm tra tất cả các chân dây mát ra vỏ xe....vệ sinh sạch xẽ toàn bộ các giắc điên vào động cơ...
hôm sau nổ máy , ngon lành. trừ 6h sáng tới 10h vẫn ok em đã mở cờ trong bụng...nhưng đến 10h 15 hay 20 gì đó em nó lại tèo, đề lại nổ, nhưng chỉ được một lúc là lại tèo...căng thẳng , ngồi ệp suống đất châm một điếu thuốc vừa hút vừa suy nghĩ nên tiếp tục làm cái gì ( em không co máy đọc lỗi nên chỉ làm theo suy luận)...
dậy kiểm tra toàn bộ hệ thống ống ty ô dẫn dầu... không có vấn đề gì, lọc thì chủ xe mói thay khi làm dưới thúy nga..
hôm sau nữa.. sáng 5h thức dậy mò suống ngồi trên xe, chợt nhớ đến cái bảng cầu trì :))
lôi tất cả cầu trì + rơ le ra cạo sạch chân cho chúng nó rồi cắm lại, nên nổ máy lần này thì ngon thực sự nhé....
làm song lấy có 1 triệu tiền công, chủ xe cảm ơn bo thêm 500k ... hôm nay sau gần 1 tháng ông ấy đi qua cười hớn hở " ngon thật rồi chú ạ !"
thì ra vần đề rất đơn giản chân của 2 cái rơ le chính ( hai cái to nhất tại bảng cầu trì ) bị cháy đen xì nên điện cấp cho hệ thống không ổn định cạo sạch là ok ngay...
chia sẻ một chút , anh em đừng chê cười mình viết dài dòng nhé... đang say quá ^^
vâng cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm cho các ae sau này có gặp còn biết hướng xử lý
 

ledoan

Tài xế O-H
May m
chào anh em , khi nãy tôi có nói về đh con bg3 con này cũng có bệnh động cơ rất lạ . theo chủ xe nói thì đã nằm tại Thúy Nga ( Hà Nội) 10 ngày, nằm tại 1 gara trong TP Vĩnh Yên 3 ngày tất cả đều bó tay...bệnh của nó là đôi lúc em nó tự ái là chết máy theo cái kiểu " bất đắc kì tử "đang đi 70km/h mà tự nhiên máy chết ngỏm, đang nổ ganangti cũng ngỏm, nhưng không theo quy luật nào cả lúc nào thích nên là chết, em nhận làm theo kiểu ba phải được thì tốt mà không được cũng không quan trọng lắm...việc chính là làm điều hòa thôi!
quan sát ban đầu em thấy hệ thống điện của em nó khá là nát, chắc trước bị chập điện, bó dây vào hộp đen bị cắt ra đấu lại toàn bộ, các giắc điện thì khá nhiều chân bị mục...tiến hàng kiểm tra tưng chân giắc, từng sợi dây. Đấy lại các chân giắc bị mục gãy, hàn lại tất cả các mối nối vào hộp kiểm tra tất cả các chân dây mát ra vỏ xe....vệ sinh sạch xẽ toàn bộ các giắc điên vào động cơ...
hôm sau nổ máy , ngon lành. trừ 6h sáng tới 10h vẫn ok em đã mở cờ trong bụng...nhưng đến 10h 15 hay 20 gì đó em nó lại tèo, đề lại nổ, nhưng chỉ được một lúc là lại tèo...căng thẳng , ngồi ệp suống đất châm một điếu thuốc vừa hút vừa suy nghĩ nên tiếp tục làm cái gì ( em không co máy đọc lỗi nên chỉ làm theo suy luận)...
dậy kiểm tra toàn bộ hệ thống ống ty ô dẫn dầu... không có vấn đề gì, lọc thì chủ xe mói thay khi làm dưới thúy nga..
hôm sau nữa.. sáng 5h thức dậy mò suống ngồi trên xe, chợt nhớ đến cái bảng cầu trì :))
lôi tất cả cầu trì + rơ le ra cạo sạch chân cho chúng nó rồi cắm lại, nên nổ máy lần này thì ngon thực sự nhé....
làm song lấy có 1 triệu tiền công, chủ xe cảm ơn bo thêm 500k ... hôm nay sau gần 1 tháng ông ấy đi qua cười hớn hở " ngon thật rồi chú ạ !"
thì ra vần đề rất đơn giản chân của 2 cái rơ le chính ( hai cái to nhất tại bảng cầu trì ) bị cháy đen xì nên điện cấp cho hệ thống không ổn định cạo sạch là ok ngay...
chia sẻ một chút , anh em đừng chê cười mình viết dài dòng nhé... đang say quá ^^
Bệnh bác chữa cho xe do may mắn là nhiều .xưởng lớn như thúy nga 10 ngày mà không xong bác thật may mắn .chúc mừng bác cám ơn vì đã chia sẻ
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
may mắn ở đâu ra. đó là do bác ý có kinh nghiệm đó bác. vừa rồi em cũng bị một con hệt như thế đó, loanh quanh các tỉnh không xử được. kết quả là do lỏng mát lên hộp cầu chì
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên