Đang tải...

KIA kia moninng máy lanh không hoạt động

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto22, 19/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    các bác ạ , có chiếc kia moning 2008 sử dụng hệ thống lạnh điều khiển cơ khí. bật công tác lốc không đóng , quạt không quay. em đã kiểm tra điên rồi, cầu chì rơ le ok hết. gas đủ , công tắc quạt và A/C không sao dây diên cũng không đứt, đo về hộp ECU đủ cả . có bác nào chỉ cho em các khôi phục lại hệ thông không giúp em với.
     
  2. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Trương hợp của bác kể, theo e thì chỉ có khả năng xuất phát từ '' Điện đóm '' mà thôi bác ak.
    Bác hãy kiểm tra lại cục nam châm đầu từ của lốc lạnh xem có bị hư chưa bác.
    Và bác hãy test kĩ lại hệ thống điện có xuống lốc hay ko rùi Bác hãy kiểm tra lại cục nam châm đầu từ của lốc lạnh xem có bị hư chưa bác.
    Còn nói về điện đóm thì e còn kém lắm nên vẫn ko giúp đc gì nhiều cho bác rùi, nên mong các A E hãy chia sẻ kinh nghiệm cho e được học hỏi thêm ạ:9::9::9::9:
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nếu tất cả OK hết thì đâu có lý do gì không hoạt động.Trong trường hợp này em nghĩ bác nên kiểm tra lại 3 vấn đề:
    -Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh.
    -Công Tắc áp xuất
    -Cuộn từ lốc lạnh.
    Bác kiểm tra theo sơ đồ mạch này nhé.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dòng này sử dụng điều hòa Manual thì hết sức đơn giản.
    Chúc cụ mawy mắn ,có j pm lại nhé.
     
  4. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cụ xem lại phần điện xem có xuống tới lốc k?như cụ nói em nghĩ là bị phần điện cầu trì hay role gì đó thôi ah vì nó k cấp điện xuống lốc và quạt thì quạt chạy làm sao dc ah.
     
  5. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    vấn đề này em nghĩ chắc chắn do điện.bác xem khi ấn AC xem có điện ra lốc không nha chắc chắn là không có .bác kia cho sơ đồ rồi đó bác cứ nần theo là ra chứ theo lời bác kể thì cái gì bác cũng kiểm tra rồi thì tụi em hỗ trợ được gì bác hơn chứ.cố gắng lên bác.
     
  6. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    cam ơn các bác. em chí điện lốc vễn đóng. cái này nó khiển mat tù hộp ra cáp má cho roe le đóng lốc và quạt, cỏm biến áp suất có 3 chân vê hộp hết. com cảm biến nhiệt độ két gá có 3 chân . 1 chân tín hiệu về hộp,

    ---------- Post added at 08:58 PM ---------- Previous post was at 08:48 PM ----------

    em cám máy GDS vào mà không vào được .
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #7 kia_service, 19/6/12
    Last edited by a moderator: 19/6/12
    Bác lấy biến trở để đưa tín hiệu về hộp xem ECU có dkhien đóng lốc không ,kiểm tra lại cảm biến nhiệt độ dàn lạnh nữa.Xem khi không bật điều hòa nó thường đóng hay thường mở.Những lỗi này chủ xuất phát từ mấy chi tiết đó thôi.Dò kỹ ,bám sát vào lý thuyết sẽ ra bệnh
    Manual thì làm sao vào DTC của AC dc ạ.
     
  8. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    biến trở đó lấy ở đuâ bác. cảm biến nhiệt độ dàn lạnh kiểm tra như thế nào biết đươc thường đóng hay thường mở
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tất cả những gì bác cần để kiểm tra 2 con cảm biến này.Cảm biến áp xuất là con 3 dây nằm trên đường tuy-o cao áp.Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh là con 2 dây nằm cắm song song sát với dàn lạnh.
    Nếu là AC Auto ,cụ dùng GDS xem nhiệt độ cảm biến trong xe là bao nhiêu.Cảm biến nhiệt độ ngoài trời nữa.Riêng cảm biết nhiệt độ ngoài trời nếu đứt dây hoặc hỏng sẽ luôn báo 20 độ.Biến trở thì bác lấy ơ cái triết áp nào đó của Radio chẳng hạn.
    Nhưng với cách đặt câu hỏi của bác ,khuyên bác chân thành nên tìm một sư phụ đi ạ.
     
  10. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    em tháo cảm biến áp suất nay đo chân 1 và 3 co hơn 4k thôi.

    ---------- Post added at 09:54 PM ---------- Previous post was at 09:49 PM ----------

    con cảm biến nhiệt độ đó 3 chân đó bác, 1 cgaan lủa tư công tắc A/C, một chân mát và 1 chân vê hộp
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Quạt dàn nóng và lốc ko chạy thì cụ kiểm tra ngược lại từ van áp suất cao áp và cảm biến nhiệt độ giàn lạnh xem ạ! Cụ thử đấu tắt van áp suất cao xem lốc và quạt có chạy ko? Vì bác đã thử lốc và chạy bình thường thì chắc chắn ko có điện xuống lốc và quạt. Em nghĩ chỉ 2 vấn đề đó thôi chứ cũng ko sâu xa gì nữa đâu! Cụ đừng nên phụ thuộc vào máy móc quá mà hãy tự tìm hiểu lại xem tín hiệu đến đâu thì mất là ra. Theo em nghĩ là van áp suất cao. Cụ cứ thử đấu tắt nó xem. để biết kết quả và thay.
    Em góp ý thế sai đâu các bác sửa nhé! Đừng ném gạch em! :D
     
  13. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    các bác ạ em đã tháo hết hệ thông lạnh ra rồi, phát hiên nó bị chuột cắn đứt dây cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, em đã đấu lại nhưng vẫn không được,
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thế mà bác dám khẳng định điện ok. Bác thử đấu tắt con cảm biến lạnh đó xem lốc có chạy ko nhé! Nếu lốc chạy thì thay con đó đi. Còn ko chạy thì chỉ còn lên đến cụm công tắc AC và quạt thôi. Theo em là vậy!
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Điện đóm tốt hết mà thế đấy.Nếu tháo hết rồi thì cứ đo thông mạch dựa theo sơ đồ mạch đã có ở trên ,có gì đâu mà khúc mắc ạ.Cảm biến đó lúc không nổ máy đo có thông không?nó hỏng rồi thì đứt dây đấu lại thì giải quyết việc gì chứ.Nguyên nhân chỉ có mấy thứ đã nêu ở trên thôi cụ ạ.
     
  16. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    lúc em lấy ra đo thí cảm biến đó 8k, nó vẫn tốt mà, tại vì lúc trước em nó đã được đấu rơ le khiển mát cấp cho rơ le A/C hoạt đông rôi, nhưng làm vậy lốc không tự ngắt, em muốn khôi phục lại hệ thống rin cho nó nhưng không đươc rôi
     
  17. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác chuyển xe lên TN e làm cho.E đã nói rồi ,hệ thống lạnh Morning hết sức đơn giản.Cứ bám sát vào lý thuyết thế nào cũng ra bệnh.Tất cả những gì cần để làm cơ sở kiểm tra e đã cung cấp cho bác rồi.
     
  18. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    thế bác đã tìm ra được nguyên nhân của việc trước người ta đấu thêm rơ le điều khiển mát chưa? Mục đích là gì ạ? Điều khiển mát thì an toàn hơn nhưng nếu đấu mỗi rơ le khiển mát cho rơ le AC thì là đấu tắt hệ thống rồi! Với manual thì thường có sắp xếp là quạt dàn lạnh >> Công tắc AC >> Cảm biến lạnh >> Công tắc áp suất >> quạt tản nhiệt >> lốc ( cơ bản :D ).
    Còn vấn đề ngắt lốc là do cảm biến lạnh và công tắc áp suất, trong khi đó người ta cấp trực tiếp tín hiệu ra AC thì sẽ cảm biến lạnh hay công tắc áp suất sẽ trở nên vô dụng chứ ạ! Còn muốn đấu zin lại thì bác cứ theo sơ đồ bác Kia_service đưa là được thôi chứ còn vấn đề gì nữa ạ! Có phải bác làm xe này hay ai làm ạ! Nếu bác làm thì phải có sự kiểm tra chứ ạ! Bác phải theo sơ đồ kiểm tra sẽ tìm ra vấn đề ngay thôi! Bởi hệ thống ko chạy mà khi câu trực tiếp điện tới lốc, lốc vẫn hoạt động bình thường thì cơ Ok rồi! Chỉ còn điện thôi! Mong bác xem xét lại kỹ! Kiên trì và nhẫn lại bác nhé! :D
     
  19. tuanhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    đây nè Cụ,Cụ chạy điện mới nhé
    -Bỏ van áp suất ,chạy lại điện AC
    -Tìm dây điều khiẻn lốc ở van ngăt điện
    -Có 4 dây ở ngắt điện(tìm dây khiển ở đó)
    -Cắt đôi ,đấu vào ngắt cơ
    -Chạy 1 dây khiển từ ngắt cơ ra hộp cầu chì(ngoài khoang động cơ)
    _cắt đôi 2 dây lốc và quạt dàn nóng(dây xám và dây trắng sữa)đấu chập vào nhau
    -Dùng Zole 4chân(1dây khiển+1dây tải>>mát
    -1dây khiển>>dây điều khiển ngắt lạnh
    -1dây tải>>2 dây xám và trắng sữa
    Cụ cứ thế mà làm.không được Cụ cho em bó củi+mồi lửa nữa:27:
     
  20. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    cảm ơn các bác đã giúp đỡ . em đã đấu lại điện cho hệ thống rồi.
     

Chia sẻ trang này