NTCauto_thainguyen
Tài xế O-H
Thưa các bác ,hiện em đang làm con Morning 3 ngày nay vẫn chưa ra bệnh.
Hiện tượng là khi máy nguội ,nổ máy thì vòng tua máy lên tầm 800 ,sau đó khoảng 3s vòng tua tụt xuống tầm 600 ,chập chờn trong khoảng 500-600 RPM rồi lịm và chết máy.Lúc này ta không đệm chân ga.
Em đã 1 đổi 1 Van không tải - vị trí bướm ga - bơm xăng lọc xăng điều áp - ECU -bu gi - cap áp - bobin nhưng vẫn không ra bệnh.Theo dõi trên data list ,ở xe bình thường thì "Idle Speed Control Actuator" khi IG ON ~50% ,xe này thì trên 80%.Van không tải đã đổi thử nh không hết bệnh ,nghi là hộp nhưng đổi hộp cũng vẫn thế.Mang hộp xe bị lỗi sang xe khác ,vẫn báo trên 80% nhưng không bị hiện tượng trên.Áp xuất bơm xăng vẫn đạt 4kg ,để vài tiếng vẫn giữ dc trên 2kg.Con này xe nhập ,loại có cổ hút chiều dài hiệu dụng thay đổi.Kiểm tra cổ hút không thấy vấn đề gì.
Xe không báo lỗi gì cả.Chỉ nổ máy vài phút cho máy nóng lên là lại lành bệnh như không có gì ,để qua đêm hoặc vài tiếng cho nó nguội hẳn là lại dính chưởng.
Các bác cho em ý kiến càng sớm càng tốt nhé.
Hiện tượng là khi máy nguội ,nổ máy thì vòng tua máy lên tầm 800 ,sau đó khoảng 3s vòng tua tụt xuống tầm 600 ,chập chờn trong khoảng 500-600 RPM rồi lịm và chết máy.Lúc này ta không đệm chân ga.
Em đã 1 đổi 1 Van không tải - vị trí bướm ga - bơm xăng lọc xăng điều áp - ECU -bu gi - cap áp - bobin nhưng vẫn không ra bệnh.Theo dõi trên data list ,ở xe bình thường thì "Idle Speed Control Actuator" khi IG ON ~50% ,xe này thì trên 80%.Van không tải đã đổi thử nh không hết bệnh ,nghi là hộp nhưng đổi hộp cũng vẫn thế.Mang hộp xe bị lỗi sang xe khác ,vẫn báo trên 80% nhưng không bị hiện tượng trên.Áp xuất bơm xăng vẫn đạt 4kg ,để vài tiếng vẫn giữ dc trên 2kg.Con này xe nhập ,loại có cổ hút chiều dài hiệu dụng thay đổi.Kiểm tra cổ hút không thấy vấn đề gì.
Xe không báo lỗi gì cả.Chỉ nổ máy vài phút cho máy nóng lên là lại lành bệnh như không có gì ,để qua đêm hoặc vài tiếng cho nó nguội hẳn là lại dính chưởng.
Các bác cho em ý kiến càng sớm càng tốt nhé.