Đang tải...

KIA KIA Morning nhập đời 2007-AT lỗi hộp số tự động

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sirduyduc, 6/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Chiều nay em nhận 1 chiếc Morning nhập đời 2007 số tự động, xe chạy được 7 vạn. chủ xe mới mua lại được ít hôm. tình trạng của xe là vào số tiến, lùi, mới lăn bánh thấy xe giật rất rõ, chạy trên đường thì ì, tăng tốc chậm. em cắm máy báo 3 lỗi sau:
    P0650 Malfunction Indicator Lamp (MIL) Control Circuit
    P0700 Transmission Control System Malfunction
    P0741 Torque Converter Clutch circuit Stuck Off
    kiểm tra trong lúc chạy thử thấy số vẫn tăng giảm được. muộn quá nên em chưa kịp xử lý gì thêm. ngày mai em tính tháo lọc dầu hộp số vệ sinh, thay toàn bộ dầu mới và xóa lại lỗi trước tiên. Em đã đọc qua mấy topic lỗi hộp số tự động giống như thế này nhưng chưa thấy bài nào có kết quả xử lý cụ thể nên xin post tiếp bài này để mời các cụ cùng tư vấn giúp em ca này. cảm ơn các cụ!
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  2. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Em ngĩ quan trọng là cái lỗi thứ 3: nó báo mạch li hợp khóa biến mô bị kẹt ở vị trí đóng,
    mai cho thay dầu số, vệ sinh lọc, vệ sinh kiểm tra bộ van trước đi rồi thử tiếp cụ nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, hanhthuy1990sirduyduc .
  3. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    lỗi p0650 là lỗi đèn báo mil thôi.ko ảnh hưởng nhiều lắm.cụ kt mạch đường dây và bóng đèn xem có cháy ko.
    lỗi.p0700 là lỗi mạch yêu cầu đèn báo lỗi sự cố [mil] của h/t đ/k hộp số,cụ kt mạch đường dây hoặc tcm
    lỗi.p0741 là lỗi kẹt ở trạng thái ngắt[off] hoặc lỗi hoạt động cuộn dây li hợp bộ chuyển đổi mô men lực[tcc][bộ biến mô trong hộp số].
    cụ kt mchj đường dây .quan trọng hơn nữa là kt cuộn dây ly hợp bộ chuyển đổi mô men lực..
    em nghĩ là dầu bẩn hoặc tắc lọc .cụ kt xem thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduckia_service.
  4. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Xe tư nhân mà 7 vạn thì e ngĩ dầu cầu dầu số vẫn ngon , trừ khi mua lại xe kinh doanh thì thiếu dầu là 80% và dầu bẩn là 90% , cứ triển khai vụ đó trước đã
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc, kia_servicefirefighter .
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    2007 mà chạy được 7 vạn thì có thể nói là một trường hợp vô lý với dòng xe này :) Nếu chưa thay lá côn lần nào và kiểm tra dầu có mạt (chưa bị mới thay ở chỗ khác) thì kiểm tra lại lá côn ,chạy bộ nào thay bộ đó.Nói chung nguy cơ phải đại tu hộp số rất cao ,khi đại tu nhớ vệ sinh kỹ van thủy thực và kiểm tra các sim tích áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, balong_autotn, dtdk171 tài xế khác.
  6. maydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,759 lít xăng
    em chưa làm số tự động bao giờ.nên các bác cho em hóng với nhé
     
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Tình hình là sau khi em thay dầu hộp số, vệ sinh sạch sẽ lọc, các giắc, 2 lỗi P0700 và P0741 đã hết, còn lỗi P0650 em chưa xử lý được, khách vội nên phải hẹn hôm khác kiểm tra tiếp.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  8. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    lỗi p0650 của cụ chắc bị cháy bóng thôi.ko ảnh hưởng nhiều lắm đâu..
    cụ đã s/l xoong 2 mã kia là ok rùi,chúc mừng cụ
     
  9. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Khi làm xong bác xóa lỗi phần hộp số, sau đó bác sang phần động cơ xóa lỗi mới hết được ( Bác lưu ý : các hệ thống phải hết lỗi thì mới sang phần động cơ xóa lỗi, và IG ON, Engine OFF )
     
  10. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Chạy mà ì, phần nhiều thiên về đĩa ma sát hộp số bị mòn hoặc bạc piston ép bị mòn, thêm phần giật nữa thì khả năng biến mô bị hỏng. tháo biến mô kiểm tra ổ bi 1 chiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi 123Ductrongbalong_autotn.

Chia sẻ trang này