Chúc mừng năm 2014. Cụ tìm tài liệu trên diễn đàn đọc trước đi, trên này có nhiều tài liệu cơ bản nhất, đừng hỏi như này loãng lắm. Muốn làm kỹ thật phải học phần cơ bản trước thì khi mọi người giải thích mới hiểu được và thực hành được. Không có chỗ đi đường tắt đâu. Chân thành khuyên !Chào cả nhà.hnay ngày đầu năm nên trước tiên e xin chúc cả đại gia đình o-h năm mới đại cát đại lợi. Phúc lộc dồi dào!
E có ít thắc mắc về nguyên lý cũng như cách kiểm tra hoạt động và tình trạng của loại cảm biến này.mong các cụ giúp đỡ
đúng rùi, đây là phần rất cơ bản, hình như bác này mới học ô tô , bác nên đọc thêm tài liệu để có kiến thức cơ bản sau đó mới giải quyết đc những vấn đề khó hơnChào cả nhà.hnay ngày đầu năm nên trước tiên e xin chúc cả đại gia đình o-h năm mới đại cát đại lợi. Phúc lộc dồi dào!
E có ít thắc mắc về nguyên lý cũng như cách kiểm tra hoạt động và tình trạng của loại cảm biến này.mong các cụ giúp đỡ
Bác thẳng thắn quá.cảm ơn bác nha
cam bien toc do banh xe bac co the hieu don gian no nhu mot cai may phat dien loai nho. o banh xe co mot banh rang goi la vanh xung ( hoac trong vong bi nhu xe mondeo) cu moi khi mot rang quet qua cam bien thi cam bien lai phat ra mot dong dien nho goi la mot xung gui ve hop ABS thong qua so luong xung gui ve nay ma hop ABS tinh toan duoc toc do xe va chia xe thong tin len he thong mang CAN (hay con goi la mang 2 day soan). con ve cach kiem tra thi don gian nhat la bac kiem tra thong mach. cac cam bien toc do xe thuong thi no chi cho thong mot chieu thoi chieu nguoc lai thi khong thong. hoac bac co the dung may de doc bac vao phan data y.Chào cả nhà.hnay ngày đầu năm nên trước tiên e xin chúc cả đại gia đình o-h năm mới đại cát đại lợi. Phúc lộc dồi dào!
E có ít thắc mắc về nguyên lý cũng như cách kiểm tra hoạt động và tình trạng của loại cảm biến này.mong các cụ giúp đỡ
Hiện nay cảm biến tốc độ bánh xe (cảm biến ABS) tồn tại 2 loại:
1. Loại cảm biến điện từ (con gọi là cảm biến phát điện) loại này đơn giản như các bạn đã nêu nên dễ kiểm tra.
2. Loại cảm biến HALL: cũng chỉ có 2 dây ra. loại này đều dùng nguyên lý của hiệu ứng HALL như nhau nhưng thông số và cách kiểm tra lại khác nhau.
Bạn nào đã kiểm tra loại này rõi của xe cụ thể thi cùng lên đây trao đổi.
bác ơi bác còn tài liệu này ko cho em xin. Em tìm trên oh ko thấyView attachment 4697
View attachment 4698
View attachment 4700
View attachment 4701
đây mời cụ xơi !!!!!!tài liệu này em cũng down tren oh về thôi mong cụ cố gắng tìm them trên oh nhieu nhắm
kiểm tra thì dễ thôi nó chỉ là cuộn dây cụ chủ cần lấy vom(ohm) dí vào 2 chân của nó lên 180=>220ohm là ok
Nay có bác em mới giải đáp được thắc mắc bấy lâu. Bác cho em hỏi thêm em có làm abs trên con ford mondeo mà đo không thấy có nguồn xuống cả 4 bánh như bác nói, mong bác chỉ giúp ạ em cảm ơn.View attachment 60032
Nó làm em nhức đầu mấy hôm nay, cuối cùng cũng hiểu được đôi chút, loại ba dây thì khỏi đề cập, tương tự loại Hall vị trí bướm ga và Hall trục khuỷu.
Loại 2 dây này:
+ Một dây cấp nguồn từ ECU, thường 5 volt, tùy hãng
+ Dòng Is ra được thay đổi bởi cảm biến, do sự thay đổi từ thông qua phần tử bán dẫn Hall.
+ Dòng điện chạy qua điện trở bên trong ECU ABS sẽ tạo ra điện áp (Us), được nối đất, điện áp Us này tương tự như tín hiệu sóng vuông của bộ cảm biến ABS Hall 3 dây
+ Us có giá trị rất nhỏ, chíp ECU đọc tín hiệu này để xác định tốc độ bánh xe.
ngày nay, hầy hết cảm biến điện từ là loại Hall, do có độ chính xác cao khi ở tốc độ thấp, vì tín hiệu điện áp ra đã được khuếch đại. từ từ tính inductive hầu như không phát hiện ở tốc độ dưới 3km do không đủ để tạo ra xung AC
cảm ơn bạnView attachment 60032
Nó làm em nhức đầu mấy hôm nay, cuối cùng cũng hiểu được đôi chút, loại ba dây thì khỏi đề cập, tương tự loại Hall vị trí bướm ga và Hall trục khuỷu.
Loại 2 dây này:
+ Một dây cấp nguồn từ ECU, thường 5 volt, tùy hãng
+ Dòng Is ra được thay đổi bởi cảm biến, do sự thay đổi từ thông qua phần tử bán dẫn Hall.
+ Dòng điện chạy qua điện trở bên trong ECU ABS sẽ tạo ra điện áp (Us), được nối đất, điện áp Us này tương tự như tín hiệu sóng vuông của bộ cảm biến ABS Hall 3 dây
+ Us có giá trị rất nhỏ, chíp ECU đọc tín hiệu này để xác định tốc độ bánh xe.
ngày nay, hầy hết cảm biến điện từ là loại Hall, do có độ chính xác cao khi ở tốc độ thấp, vì tín hiệu điện áp ra đã được khuếch đại. từ từ tính inductive hầu như không phát hiện ở tốc độ dưới 3km do không đủ để tạo ra xung AC
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.