Chế độ cụ muốn nói đến là chế dộ FAIL SAFE ( chế độ dự phòng ) gia sử khi hộp số dang bị lỗi thì điều trước tiên TCU hoặc ECU sẽ báo đèn để cảnh báo cho lái xe biết và khi đó thì tùy từng loại xe mà hộp số sẽ được khóa mặc định ở số 3 hoặc 4 (thông thường là số 3 ) để cho xe có thê chạy về xưởng để khắc phục được sự cố dĩ nhiên lúc đó xe đi lỳ phải biết
Còn khi cứu hộ kéo xe phải nâng cầu chủ động lên bởi vì khi kéo mà để cầu chủ động chạm đất thì lúc đó trục thứ cấp sẽ quay nhưng bơm dầu do vỏ bộ biến mô dẫn động lại không được lai theo nên làm gì có áp ,không có dầu bôi trơn nên các chi tiết chuyển động trong hộp số sẽ bị mài mòn nhanh chóng nếu chạy với tốc độ quá cao hoặc kéo với quãng đường dài thì hộp số sẽ DIE là điều dễ hiểu nên các nhà sản xuất khuyến cáo khi kéo xe số tự động thì nên năng cầu chủ động lên để bảo vệ hộp số còn đối với xe số tự động mà được trang bị AWD thì khi kéo phải bắt buộc dùng xe cứu hộ có bàn nâng
em cứ tưởng cụ không hiểu ý em cơ!:11:
xin phép các cụ em hạ màn:
khi xe có AT bị trục trặc giữa đường cần kéo về garage,nhân viên cứu hộ nếu không chú ý hoặc không tuân thủ những nguyên tắc cần thiết thì có thể sẽ làm cho AT hỏng nặng vì:
-khi xe đang được kéo, động cơ không hoạt động nên bơm dầu của AT cũng không hoạt động, không có dầu thủy lực điều khiển cung cấp đến hộp số, nếu kéo xe với tốc độ cao, quãng đường dài có thể khiến màng dầu bảo vệ phủ lên các chi tiết quay của hộp số biến mất và hộp số có thể bị kẹt.xe phải được kéo với cầu chủ động được nhấc khỏi mặt đường hay tháo các bán trục hoặc trục các-đăng ra.
- tuyệt đối không áp dụng phương pháp kéo nổ đối với xe sử dụng AT.vì khi động cơ không hoạt động, bơm dầu thủy lực điều khiển không làm việc=> không làm quay trục khủy, dù có kéo xe để quay trục thứ cấp thì bơm vẫn không cung cấp đủ áp suất để trục khuỷu quay.vì vậy, khi để tay số ở vị trí "D", bộ bánh răng hành tinh vẫn ở vị trí trung gian, trục khủyu vẫn không quay=>không thể nổ được máy.