cảm ơn các bác đã quan tâm tới Box này.kính thưa là em đã tìm ra nguyên nhân rồi ạ,là do bị kẹt van hồi nhiên liệu.mãi sau này nó mới báo lỗi áp nhiên liệu quá cao.cứ ga lên tầm 1500rpm là bị rung (có hiện tượng bỏ máy) và báo lỗi ,báo check.buông ga là hết.tức là có một em cảm biến ở đường hồi.chưa có tài liệu nên e cg chưa nghiên cứu kỹ.nhưng theo em thì khi ga lên 1500,bơm cao áp sẽ bơm mạnh hơn ,áp xuất đường hồi cũng sẽ thay đổi.nhưng do van bị kẹt nên cảm biến sẽ báo áp xuất đường hồi quá cao về ECU.do đó ECU sẽ điều khiển phun sai(cụ thể là phun ít đi).như vậy sẽ bị thiếu nhiên liệu gây hiện tượng máy rung và bỏ máy.sau khi e vệ sinh cụm van đó ,báo cáo các bác là chạy thử mấy chục km ,máy rất thoát và ổn định ,hết lỗi lun.Vui quá lên diễn đàn khoe với mọi người kiếm 1 câu khen gợi
các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah
[MERGETIME="1431181332"][/MERGETIME]
các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah
[MERGETIME="1431181338"][/MERGETIME]
các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah