Làm sao để chỉnh khe hở nhiệt xupap chuẩn ?

H
hui
Bình luận: 55Lượt xem: 29,552

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Quay máy khi nào 2 đỉnh vấu cam của cùng 1 máy nó chổng lên trời thì chỉnh máy đó, cần gì phải xem thứ tự nổ. Loại trục cam tỳ trực tiếp lên con đội thì chỉnh bằng cách thay thế con đội, đo khe hở nhiệt bằng thước căn lá ( loại cơ khí ) còn loại con đội thủy lực thì không cần chỉnh. Loại chỉnh bằng vít thì vẫn dùng căn lá đo, dùng kinh nghiệm thì vặn vít vào sao cho cò mổ vừa chạm tới xupap sau đó nới ra khoảng 1/4 vòng( đối với máu xăng). 1/2 vòng đối với máy dầu. Rồi hãm lại là xong.
Kiểu này thì bác làm thôi, anh em khác mà nghe có ngày ôm mồm
 

phuongbinh223

Tài xế O-H
Khe hở nhiệt xu páp là khe hở được tạo ra bởi tất cả các chi tiết từ trục cam đến xupáp khi xupáp đóng. Khe hở này được biểu thị bằng khoảng cách giữa đuôi xupáp và đầu cò mổ khi xupáp đóng. Một số động cơ có trục cam đặt trên nắp máy tác động trực tiếp và xupáp thì khe hở nhiệt là khoảng cách giữa cam và đuôi xupáp. ở những động cơ này, thường điều chỉnh khe hở nhiệt bằng cách thay các tấm đệm ở đuôi xupáp.


em đang học về phần này và có nhiều thắc mắc lắm anh em nao đi làm rồi hay học rồi thì xin cùng chỉ giáo cho đệ với!
Theo như mình, đa số động cơ dùng con đội thủy lực nên việc thay đệm cũng khá ok. Sau khi bạn đo khe hở nhiệt hiện tại, so với khe hở nhiệt quy định làm phép toán cộng trừ thì sẽ ra bề dày đệm thôi.
 

1.000.000

Tài xế O-H
Sao em không thấy bác nào nói về góc lệch công tác của máy.khi ta quay buly để điều chỉnh khe hở nhiệt ạk....vì xe 4 máy góc lệch khác xe 5.6 máy góc lệch khác .và theo em đc biết nếu xe dùng con đội Thủy Lực không phải điều chỉnh khe hở nhiệt này ạk
 

trivan98

Tài xế O-H
Khe hở nhiệt xu páp là khe hở được tạo ra bởi tất cả các chi tiết từ trục cam đến xupáp khi xupáp đóng. Khe hở này được biểu thị bằng khoảng cách giữa đuôi xupáp và đầu cò mổ khi xupáp đóng. Một số động cơ có trục cam đặt trên nắp máy tác động trực tiếp và xupáp thì khe hở nhiệt là khoảng cách giữa cam và đuôi xupáp. ở những động cơ này, thường điều chỉnh khe hở nhiệt bằng cách thay các tấm đệm ở đuôi xupáp.


em đang học về phần này và có nhiều thắc mắc lắm anh em nao đi làm rồi hay học rồi thì xin cùng chỉ giáo cho đệ với!
Mình có nghe anh thợ nói nhả ốc điều chỉnh 1/6 vòng, còn 1/4 vòng là máy nổ lớn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo như mình, đa số động cơ dùng con đội thủy lực nên việc thay đệm cũng khá ok. Sau khi bạn đo khe hở nhiệt hiện tại, so với khe hở nhiệt quy định làm phép toán cộng trừ thì sẽ ra bề dày đệm thôi.
Con đội thủy lực thì thay đệm nào nhỉ, và để làm gì nhỉ?? Lạ quá
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sao em không thấy bác nào nói về góc lệch công tác của máy.khi ta quay buly để điều chỉnh khe hở nhiệt ạk....vì xe 4 máy góc lệch khác xe 5.6 máy góc lệch khác .và theo em đc biết nếu xe dùng con đội Thủy Lực không phải điều chỉnh khe hở nhiệt này ạk
Bởi vì cái này không tác dụng mấy trong thực tế
 

minhle96

Tài xế O-H
thứ nhất: em cần xác định được động cơ này có dụng cơ cấu phân phối khí con đội thủy lực hay không, nếu ko có thì cần phải có thông số tiêu chuẩn khe hở rồi mới tiến hành điều chỉnh.
b1: xác định cuối nén đầu nổ dựa theo máy song hành
b2: điều chỉnh
b3: quay máy điều chỉnh tiếp tục những máy kế đến.
Cần quay động cơ 2 vòng ( 4 kỳ, 4 xy lanh) là điều chỉnh được hết.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thứ nhất: em cần xác định được động cơ này có dụng cơ cấu phân phối khí con đội thủy lực hay không, nếu ko có thì cần phải có thông số tiêu chuẩn khe hở rồi mới tiến hành điều chỉnh.
b1: xác định cuối nén đầu nổ dựa theo máy song hành
b2: điều chỉnh
b3: quay máy điều chỉnh tiếp tục những máy kế đến.
Cần quay động cơ 2 vòng ( 4 kỳ, 4 xy lanh) là điều chỉnh được hết.
Ở bước 1, nếu không xác định được máy song hành thì có cách nào để thực hiện bước này không?
 

Thayduc

Tài xế O-H
Ở bước 1, nếu không xác định được máy song hành thì có cách nào để thực hiện bước này không?
Dạ . Máy nào cuối xả đầu hút (xú bắp xả vừa đẩy lên hết, xú bắp hút vừa ấn xuống) thì dừng lại đánh dấu tay vào điểm cố định bất kỳ, sau đó quay theo chiều quay 360 độ nữa (tay quay trùng vào điểm đánh dấu ban đầu) ta tiến hành điều chỉnh máy đó. Thời gian điều chỉnh sẽ lâu gấp đôi đối với Phương pháp máy song hành. Chúc Bác Caibanhxe sức khoẻ ạ... Hihi
Ở bước 1, nếu không xác định được máy song hành thì có cách nào để thực hiện bước này không?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ . Máy nào cuối xả đầu hút (xú bắp xả vừa đẩy lên hết, xú bắp hút vừa ấn xuống) thì dừng lại đánh dấu tay vào điểm cố định bất kỳ, sau đó quay theo chiều quay 180 độ nữa (tay quay trùng vào điểm đánh dấu ban đầu) ta tiến hành điều chỉnh máy đó. Thời gian điều chỉnh sẽ lâu gấp đôi đối với Phương pháp máy song hành. Chúc Bác Caibanhxe sức khoẻ ạ... Hihi
1/ Tôi cần nhất ý kiến của bác kia mà chưa thấy
2/ Bác đến thì tôi hỏi nốt: Quay cái gì 180 độ ạ??
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Dạ . Máy nào cuối xả đầu hút (xú bắp xả vừa đẩy lên hết, xú bắp hút vừa ấn xuống) thì dừng lại đánh dấu tay vào điểm cố định bất kỳ, sau đó quay theo chiều quay 180 độ nữa (tay quay trùng vào điểm đánh dấu ban đầu) ta tiến hành điều chỉnh máy đó. Thời gian điều chỉnh sẽ lâu gấp đôi đối với Phương pháp máy song hành. Chúc Bác Caibanhxe sức khoẻ ạ... Hihi
Nếu quay 180 độ thì vẫn chưa được nhé cụ, cách này của cụ phải quay máy nhiều lần mới chỉnh được hết giàn supap,
 

Thayduc

Tài xế O-H
Nếu quay 180 độ thì vẫn chưa được nhé cụ, cách này của cụ phải quay máy nhiều lần mới chỉnh được hết giàn supap,
Cụ quay 360 độ
1/ Tôi cần nhất ý kiến của bác kia mà chưa thấy
2/ Bác đến thì tôi hỏi nốt: Quay cái gì 180 độ ạ??
Dạ. Quay 360 độ ạ, tại em vừa làm vừa nhắn tin nên bị nhầm ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên