Đang tải...

Thảo luận Làm thế nào để xác định được các cực của máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vnv811, 30/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Giả sử vào một ngày đẹp trời nào đó có người đưa cho bạn một máy phát điện xoay chiều với 3 (chân) cực nhỏ (cho biết là S, IG và L) và một cực lớn (đương nhiên là B) và hỏi bạn: làm thế nào biết đâu là S, IG và L và tất nhiên là không được sử dụng bất kỳ tài liệu kỹ thuật nào? Bạn sẽ xử lý ra sao? Bạn có: 1 ắc quy (điện áp quy định) + dây điện + 1 bóng đèn (quy định).
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  2. thanhnhan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    bác nào có cái mạch điện máy phát thì đưa lên cho ae tham khảo! cái mạch điện thì đơn giản nhưng tiếc là em ko nhớ :10:
    điện đóm ko lơ tơ mơ đc, chắc thì làm chứ không ăn bả hết=))
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  3. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Đề yêu cầu không được sử dụng tài liệu. Nhưng nếu bác thích thì có cho bác đây:
     
  4. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Đề yêu cầu không được sử dụng tài liệu. Nhưng nếu bác thích thì có cho bác đây:http://www.mediafire.com/?47ziiomb862395v
     
    Đã được đổ xăng bởi Babylonely.72.
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,550 lít xăng
    :-? Dùng kinh nghiệm để xác định vị trí của 3 dây đó bác àh. ( kinh nghiệm đơn giãn nhất là phải có 1 cái bóng đèn và 1 cái bình 12v ):))
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  6. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Tất nhiên là cần ắc quy,, bóng đèn rồi và cả một lá thép mỏng nữa chứ...
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  7. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    oh, thấy các bác không quan tâm mấy vấn đề này mấy nhể. vậy mình thử đưa ra các bác check nhé:
    Đấu "+" ắc quy với cọc B của máy phát (cọc này to nhất nhìn là thấy luôn rùi), đấu "-" ắc quy với vỏ máy phát. đấu tiếp "+" ắc quy với một trong các cực còn lại, mỗi lần đấu xong thì dùng lá thép mỏng đặt ở đầu trục máy phát, "+" ắc quy đấu với cực nào mà làm cho trục máy phát hút được lá thép mỏng thì đấy là cực kích từ (IG, F, DF+...) - đây còn là cách kiểm tra sơ bộ máy phát (khả năng kích từ của máy phát). Tiếp theo, đấu một đầu dây bóng đèn với "+" ắc quy, đầu còn lại của đèn đấu với các cực còn lại, cực nào làm cho đèn sáng thì đó cực L (cực đấu với đèn báo nạp). Còn lại là cực S (cực này được đấu với "+" ắc quy để làm điện áp so sánh).
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban, bangdung, thichthaoraxem5 tài xế khác.
  8. LamBoGhiN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    Ohm,cách này hay đó bác.:)
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    ai cần mạch máy phát KIA thì PM tui.Up lên hết sao dc chứ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  10. momaru
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    bac cho e xin cai mach cua may phat KIA,e dang ngien cuu ve cai nay,neu duoc bac send qua yaoo giup e nhe:lambofgod188@yahoo.com.thank bac nhieu
     
  11. NGOCBMT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Bác vnv811 nói thì đúng rồi nhưng có một điều là dùng bóng đèn nối với cực + accu thử tín hiệu đèn trước ,nếu các bác thử dương trực tiếp IC máy phát ra đi ngay ,tốt hơn hết khuyên các anh em biết thì làm không biết thì hỏi ,muốn giỏi thì học nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37thichthaoraxem.
  12. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Bạn nói mình không hiểu. Tại sao lại thử dương trực tiếp IC máy phát ra đi ngay là sao?
     
  13. ngocbich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/10
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    anh oi anh o anh toan bo ve may phat kia ko hinh anh va nguyen ly cua no nua em dang muon tim hieu ma ko kiem dc chi tiet may anh giup em nhe .neu co the anh gui qua mail dreamauto89@gmail.com ho em voi.thank's anh nhieu
     
  14. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Ra đi là thay IC mới đó bác.
     
  15. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,550 lít xăng
    :2: cẩn thận với các loại Dinamo ( máy phát kích từ ECM nhé ). loại này nhạy cảm với điện trực tiếp từ acquy lắm đấy. Muốn thử cái gì trên cái máy phát phải qua bóng đèn kẻo IC máy phát die đó nhé...:D
     
  16. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    hehe, bác ALIBABON nói đúng đó.Dùng cách như bác vnv811 thì vẩn ok.nhưng nên sử dụng bóng đèn.không là tiền mất tật mang nha mấy bác
     
  17. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Dùng bóng đèn thì vẫn phải có nguồn cung cấp mới kiểm tra được chứ (không có nguồn đố cụ nào kết luận được về IC đấy). Hơn nữa cách đấu ắc quy vào để kiểm tra xem có dòng kích từ không thì đã được quốc tế công nhận mà máy "cụ" này lại nói làm hỏng IC thì chịu luôn rùi. Các bạn dùng ắc quy để đấu còn an toàn hơn nhiều so với dùng dinamo vì điện áp dinamo phát ra > điện áp ắc quy và giá trị điện áp nó phát ra còn phụ thuộc vào tốc độ và chất lượng của bộ điều chỉnh điện áp nữa.
     
  18. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác ơi.Em làm cách như bác đả bị dính chưởng một lần rồi bác.cách đây 4 năm rồi .thế là đền cho người ta đó bác=p~
     
  19. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,550 lít xăng
    :5:
    [​IMG]

    Đây là mạch charging của dòng KIA Cerato 20XX...

    Dây IG và dây Light không như các loại dinamo thông thường khác các bác àh. Và khi hệ thống charging có vấn đề chúng ta có thể dùng máy scaner kiểm tra lổi Engine của xe sẻ có lổi phần charging nhé các bác!
    - Mình nhớ không nhầm thì nó báo quá áp hay thiếu áp! Mình đã sử lý qua nhưng quên mã lổi của nó rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  20. PHAN VAN MINH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    46 lít xăng
    con theo minh gop them cach nay,dung cung bao gom 1 accu,1 day dien nhỏ,một bóng đèn 12v,
    thứ tự công việc như sau;
    đầu tiên xác định cực B trước đó là cọc lớn nhất nằm lù lù đó bạn à
    b1 Đấu "+" ắc quy với cọc B của máy phát còn đấu "-" ắc quy với vỏ máy phát.
    b2 đấu "+" ắc quy với một trong các cực còn lại, trong quá trình làm bước này tay ta quay buly may phát nếu ta cam thay buly hoi nang chứng to do là cục IG
    B3 dấu 1 dau day bong den vào "+' accu dau con lai cham voi 2 day con lai . khi thay day nao ma bong den sáng do la l
    b4 chan con lai tat nhien la chan S rui
    hihikhi neu co gi sai thi cac ban thong cam ha nhung ma do la dung do ban a,cach nay ap dung cho tat ca cac may phat tren the gioi lun
     
    Đã được đổ xăng bởi lekien2o3.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này