Đang tải...

Toyota / Lexus Land prado 2007 bị chết máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi GIAOSUHO84, 4/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. GIAOSUHO84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    #1 GIAOSUHO84, 4/1/13
    Last edited by a moderator: 14/1/13
    Land Cruiser Prado 2007 máy dầu động cơ 1KZ-TE, hệ thống nhiên liệu là diesel thông thường.
    Chủ xe đổ nhằm xăng chạy rốc, vào gara súc thùng nhiên liệu sạch sẽ và đổ dầu vào sau đó nổ lại. Động cơ nổ được một chút im luôn.
    Kiểm tra thấy không có điện ở van SPV+ (chân E12-7) và mát (chân E12-22) khi bật ON khóa điện.
    Đã kiểm tra cảm biến trục cơ, trục cam bình thường, mạch nguồn của ECU bình thường, Immobilizer bình thường. Các dây điện đo điện trở bình thường.
    Em tháo giắc điện của van SPV tại bơm cao áp và cấp nguồn trực tiếp và đề thì có nổ nhưng chết máy liền.
    Đã kiểm tra kim phun không bị kẹt, bơm cao áp không bị kẹt. Đã súc toàn bộ hệ thống nhiên liệu.
    Khi kích trực tiếp cho van SPV, nới lỏng các ốc nơi vòi phun và đề thì dầu có lên.
    Và điều đáng chú ý là khi tháo giắc điện của SPV ra và đề sau đó kiểm tra mã lỗi thì không có.

    Em đang nghĩ là tiêu ECU rồi.
    Đã tháo ECU ra thấy có những vết hàn trong ECU nhưng đo không bị con nào cả, SPV được điều khiển bởi IC
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là hệ thống điều khiển của nó:
    [​IMG]
    Mong các chuyên gia cho ý kiến.
     
  2. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    động cơ máy dầu súc thùng xăng kiểu này em mới nghe chú thớt này em chông mặt quá
     
  3. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    bác kiểm tra lại đi nhé.xe may dầu ma đổ nhầm xăng thì hỏng hết bơm với kim rồi còn gì vì dầu diezen còn tác dụng bôi trơn nữa mà.
     
  4. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    #4 huynhlong, 4/1/13
    Last edited by a moderator: 4/1/13
    ak bác kiểm tra cái bơm và cái kim phun có bị kẹt cứng ngắc luôn ko ạ
    lỡ tay trả lời bị trùng nhờ các bác xóa giúp 1 bài
     
  5. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    à bác kiểm tra cái bơm và cái kim phun có bị kẹt cứng ngắc luôn ko ạ
     
  6. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Bac ve sinh lai duong nhien lieu roi kiem tra cam bien ap suat nhien lieu ,kiem tra lai kim xem chu do nham xang vao rat nguy hiem vi ti so nen giua xang va dau ko giong nhau
     
  7. GIAOSUHO84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Bơm và kim đã kiểm tra, không bị kẹt, đã cân lại rồi. Các bác xem lại dùm với
     
  8. vothanhlap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Vậy bác đọc lỗi xem có lỗi gì không cái đã. Xe đang chạy khó hỏng hộp lắm.
     
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Xe cụ chắc chắn thiếu áp rồi vì bơm có xăng rất dễ bị mài mòn hộp không sao đâu cụ à
     
  10. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    cụ kiểm tra lại cảm biến áp suất nhiên liệu xem sao
     
  11. GIAOSUHO84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Xe không có mã lỗi mới nói chứ không thì đề cập rồi.
     
  12. GIAOSUHO84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Loại này là Bơm cao áp kiểu pittong hướng trục, không có cảm biến áp suất nhiên liệu
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,952
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,707 lít xăng
    Xe của bác chắc là bị bơm rồi. Bơm cao áp và bơm thấp áp đều có thể bị trầy xước nên chạy một lúc sẽ mất áp. Lúc đầu chưa bị là vì nó chưa nóng và độ nhớt có thể tạm thời làm kín nên đủ áp
     
  14. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Em cũng gặp loại bơm này trên con huyndai gallopper 2003 rồi thấy cái van SCV( hay van SPV) này chỉ có tác dụng đóng mở nhiên liệu vào bơm cao áp như các bơm VE bình thường chứ ko co tác dụng điều áp như trên hệ thống CRDI. Cái khó là tín hiệu mở van SCV này từ hộp nếu mượn đc cái bơm này thì tốt nhất. Thôi bác cứ cho nguồn trực tiếp tới cái van rồi chạy thử xem có ổn ko rồi tư vấn cho khách đưa về ổ khóa giống với bơm thường là đc
     
  15. hongluyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    con xe này của bạn chắc chăn do đường nhiên liệu rồi bạn ah.chắc là đang bị mất áp rồi .bạn kểm tra toàn bộ hệ thống nhiện liệu và các đường ống dẩn nữa nhé.nếu đúng tụt áp thật và ko bị dò rỉ ở đâu thì chỉ có bị bơm cao áp thôi bạn ah còn ecu thì chắc chắn ko thể hỏng đc
     
  16. nguyentientien1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    bác thử thay bơm mới vao rôi so sánh thử.
     
  17. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #17 bungati2012, 8/1/13
    Last edited by a moderator: 8/1/13
    bây giờ nó có đề dc không cụ,
    dề dc thì thấy tiếng máy lúc đề thấy thế nào a
    dầu cụ bảo lên ngon
    vậy cụ đưa kim ra thử ngoài xem nó phun thế nào chưa
    cụ phải đảm bảo là hệ thống nhiên liệu dc súc sạch và lọc đã dc thay
    kiểm tra thêm tỉ số lén của máy xem có bất thuognfw trong đọng cơ không
    theo em dc biết thì xe máy dầu đỏ nhầm xăng ảnh hưởng không lớn lắm
    nói chugn nó còn phụ thuộc vào lượng nhiên liệu bị đổ nhầm ạ
    chứ hệ thống điện theo em nghĩ nó không ảnh huogn gi
     
  18. GIAOSUHO84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Các cụ cho ý kiến thêm đi
     
  19. GIAOSUHO84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Em tháo giắc điện của van SPV tại bơm cao áp và cấp nguồn trực tiếp và đề thì có nổ nhưng chết máy liền.

    Và điều đáng chú ý là khi tháo giắc điện của SPV ra và đề sau đó kiểm tra mã lỗi thì không có.
     
  20. audi@@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    123
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    anh nên kiểm tra lại bơm dầu, a đã canh bet đồ hết lại rồi thì khi đề a nhic2 chút ga. cẳm máy it2 vào kích cho kim phun đậm sẽ nge nó róc, ko sao hết cứ để vài ba phút đã rồi giảm lượng phun lại. chắc là ổn. lần trước em cũng gặp trường hợp tương tự rồi. mong giúp được a.:69:
     

Chia sẻ trang này