cái bác này thích chế độ xe máy ghê nhỉ? hết hỏi về cách tăng lửa, giờ lại độ tay phanh cho xe dream C100, thế bác giải quyết cái cần phanh chân như thế nào? Phanh tay cho thắng sau dây cáp sẽ dài hơn phanh trước, ma sát nhiều hơn và sẽ dễ đứt hơn, tại sao không để nguyên cần đạp cho nó dễ sửa chữa, bác toàn thích gây khó khăn cho người sửa chữa thế??
Chẳng là thế này.
- Tôi không phải dân nghề, nhà có mỗi cái xe, nên mong muốn sao cho nó ưng ý nhất. Bình thường thì không sao, nhưng cái lúc lội suối thì 2 chân dùng để chống đổ rồi, nên muốn chế thêm cái phanh tay. Vì vậy không phải là gây khó dễ cho thợ sửa đâu ạ, vì khi hỏng toàn tự sửa thôi. Được cái, con này không hỏng gì mấy.
- Tôi không muốn chế côn tay, vì thực ra, nó bất tiện, hơn nữa mình cũng chẳng chơi bốc đầu, còn offroad thì rất kỵ "vê" côn
- Những việc tôi đã làm với em nó:
+) cắt váy, khoan lỗ chốt, xẻ rãnh trên váy piston.
+) mài trục cam
+) tăng thêm 1 lá cho bộ côn sau, giảm khe hở cho bộ côn búa xuống còn 1mm
+) đấu lại cuộn phát điện, lắp cầu đi ôt để nắn toàn kỳ thay cho bán kỳ nguyên bản
+) đèn pha/ cốt dùng điện trực tiếp
+) đèn cốt dùng Led xml2 10w, màu 5000k; đèn pha màu 4300k
+) lốp trước lên 250-17; lốp sau 275-17
- Những việc muốn làm nhưng chưa được:
+) lên phanh tay cho bánh sau (dùng cả chân lẫn tay)
+) tăng lửa cho bộ đánh lửa
+) tăng hành trình cho giảm xóc trước, sau
+) Chế đồng hồ vòng tua máy
+) chế bơm dầu máy để tăng cường làm mát
+) led hóa các đèn trên xe
+) lắp đèn lade căn đường
Tôi sẽ đăng đàn từng phần để anh em tư vấn, vì là dân ngoại đạo, nên không biết được sẽ lấy đồ xe gì khác để lắp vào. Ai biết gì, hãy chỉ giùm