Đang tải...

Porsche Lỗi p0119 các cụ chém hộ em chút ạ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi VIU, 16/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Em đang làm con Porsche cayenne GTS đời 2008 vào làm gầm nhưng đên khi xuất xưởng thì đèn check nổi em căm máy thì nó báo lỗi
    (P0119 Engine Coolant Temperature Circuit Intermittent) cụ nào đã từng gặp trường hợp như thế này thì chỉ em cách xử lý em nó phát, Em xin cảm ơn trước ạ.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi targetboyhaiphong_86.
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    tự nhiên bị hả cụ
    em đoán chắc có cu chuột nào vào cắn dây điện của cảm biến nhiệt độ nước rồi
    hoặc không cái van hằng nhiệt của em nó có vấn đề
     
    Đã được đổ xăng bởi target, VIU, duythach1 tài xế khác.
  3. tuyen_haiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    980 lít xăng
    nhưng có nổ dc ko bạn bạn lên nói rõ một tý thì moi hiểu dc
     
    Đã được đổ xăng bởi targetVIU.
  4. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    #4 VIU, 17/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 17/4/14
    Nó bị từ trước rồi cụ ạ. Nhưng mà bên gầm làm xong khi chủ chạy thử xe thấy đèn check thì mới bảo bên điện bọn em kiểm tra cụ ạ. Em cũng đâng suy nghĩ là cái cảm biến nhiệt độ 1 là đứt dây hai là bị chết nên ko gửi tín hiệu về hộp được. Nhưng mà em chưa tìm thấy cải cảm biến đó nằm ở chỗ nào cụ ạ.
    [MERGETIME="1397669198"][/MERGETIME]
    Máy nổ có hiện thượng hơi rung nên em cho tháo ra vệ sinh bép phun khi vệ sinh xong thì máy ko còn hiện tượng rung giật nhẹ nữa nhưng đèn check nổi Bây giờ máy vẫn nổ bình thường cắm máy vào đọc thì nó ra lỗi P0119 này. xóa xong chạy nó lại nổi ạ.
     
  5. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    Em không biết về xe này, nhưng tìm trên mạng hình vị trí cảm biến nhiệt độ như hình, bác kiểm tra xem có thấy không. Cảm biến nhiệt độ có 2 dây nối đến ECU, và lỗi lại chập chờn nên khả năng là hở mạch/chập mạch.

    post-7561-1254271202_thumb.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphucVIU.
  6. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Em góp ý cụ , có thể bị lỏng giắc Hoăc đứt dây điện rồi cụ , cụ kiểm tra dây điện xem thử , nếu tốt thì cụ phải thay cảm biến, có gì sai mong cụ bỏ qua.
     
  7. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Máy nổ có hiện thượng hơi rung nên em cho tháo ra vệ sinh bép phun khi vệ sinh xong thì máy ko còn hiện tượng rung giật nhẹ nữa nhưng đèn check nổi Bây giờ máy vẫn nổ bình thường cắm máy vào đọc thì nó ra lỗi P0119 này. xóa xong chạy nó lại nổi ạ.
    Em đã tìm vị trí cụ nói nhưng không có thấy, có lẽ là đời xe cụ tìm không giống chăng. Cụ nào đã gặp bệnh này làm rồi thì chỉ giúp em với ạ.
     
  8. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Lỗi mạch chập chờn thì cụ kiểm tra dây , giắc cắm . Cục cảm biến của posche có hai dây ( cục 1 dây là cục báo đong hồ ) nằm ngay trước van hằng nhiệt bé tí tẹo . Nếu air nước cũng báo lỗi này nhé cụ hì hì, mà nóng nước nó mới báo .
     
    Đã được đổ xăng bởi VIU.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    P0119:Cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ bị hở mạch. Ghi rất rõ như vậy mà bác. Cẩn thận thì xem bảng dữ liệu hiện tại của động cơ xem nó báo thế nào là có thể khoanh vùng được
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599VIU.
  10. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    [​IMG]
    Cụ xem giúp e có phải cải cảm biến này nó chỉnh là cái số 2 trên hình ko ạ. Em rút giắc của cục số 2 này ra đo thì 1 dây thông ra mát còn 1 dây e đoán là lên hộp hoặc đồng hồ như cụ nói.
    Nguyên nhân cụ nói là do bị air nước cũng rất là hợp lý con này thì xả air như thế nào ạ để e thử xả xem có được ko.
    [MERGETIME="1397703302"][/MERGETIME]
    Em biết là dịch mã lỗi ra là nó như thế nhưng mà vấn đề là các cụ nếu đã từng làm ca nào như này thì chỉ em xử lý cho nhanh chứ giờ cứ mò mẫm thì vừa mất thời gian vừa tháo bung bét xe em sợ khách nó nói.
     
    Đã được đổ xăng bởi doanhthanh.
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    bác dịch lại cho em cái câu tiếng anh với ạ ,khong mải là hở mạch mà là mà là mach bị gián đoạn
    bị gián đoạn thì có nghĩa là lúc có tín hiệu lúc lại không có chứ ko mất hẳn
    nếu là open circuit thì mới là hở matwch hoàn toàn
    trường hợp này có thể do nước không đủ mát hoặc quá mát do van hằng nhiệt bị hở ko đóng kín được
    hoặc do cảm biến hỏng nên tín hiệu bi gián đoạn
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Tôi hiểu ý bác, nhưng về bản chất về điện là như nhau, cách kiểm tra là như nhau bác ạ.
    Sự khác nhau là vấn đề thời gian thôi (như bác cũng đã nói). Với xe khác thì có thể không có mã này, nhưng Máy tính của Porche khá thông minh nên phân biệt được tình huống này, nên có mã như vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi VIUFerrari599.
  13. trinhvanhung1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    cứ thử rút rác con cảm biến nhiệt độ nước và cắm lại xem.em cung co gap con starex o huynh dai .
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  14. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Nó báo. Chung là mạch dây có thấy từ hở mạch nào đâu cụ
    Mà báo con cb nước còn chỗ nào nữa. Mà khoanh vùng phải ko ong xe
    Chỉ xem cái cb đó nằm đâu thì đo đạc và kiểm tra cảm biến vậy thôi
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Cái từ "Intermittent" có nghĩa đó mà bác
     
  16. Camera SS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Intermittent = gián đoạn mờ bác.
    1. Pác kiểm tra con ETC xem nó sống hay chết? (mức nước có thiếu không)
    2. Kiểm tra jack kết nối ETC từ cảm biến đến ECU. Kiểm tra xem có dòng điện 5v có ổn định không (ECU cấp cho ETC) lần dây từ đầu cảm biến đến ECU xem có chuột gặm đoạn nào bị xước dây hoặc bị gần đứt không?
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Gián đoạn=đứt. Dịch nôm thế có được không bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  18. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    lỗi này là:p0119/không ổn định tín hiệu điện áp mạch cb nhiệt độ nước làm mát động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  19. target
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    không được đâu cụ ơi. gián đoạn=ngắt quáng. (không đều)
    tín hiệu đưa về ECU không đều.
    kiểm tra cảm biến hoặc chạm chập, hoặc lỏng giắc, hoặc tiếp xúc kém.
     
  20. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Kiem tra thông số ( data hiện thời ) xem nó báo không và báo như nào ?
     

Chia sẻ trang này