Máy ủi KOMATSU D65E-12 chảy dầu cổ xả Turbo tăng áp

nhatchimai
Bình luận: 52Lượt xem: 23,474
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Hoang37

Tài xế O-H
Theo e cụ cứ bỏ cổ xả ra chạy thử để xác định xem hơi có vấn đề gì k nếu k vẫn đề thì thay turbo mới luôn cụ ạh
 

Consumilin

Tài xế O-H
Về nguyên nhân hao dầu nhớt có mấy nguyên nhân sau:
1.Do bộ hơi ( bao gồm xi lanh, xéc măng, pít tông) có khe hở vượt quá giới hạn cho phép, hoặc bị kẹt xéc măng dầu trong trường hợp này khói có màu xanh.
2. Do turbo bị mòn xéc măng hoặc trục bị mòn hoặc tắc đường dầu về cate
3. Do phớt ghit xupap
Bạn cần kiểm tra kỹ, còn việc đại tu động cơ, hay sửa chữa turbo chưa thể khẳng định được chất lượng sau khi đại tu hay sửa chữa là đã tốt vì nó còn phụ thuộc vào chất lượng vật tư, phụ tùng, trình độ tay nghề của thợ
Bạn cần xác định rõ nguyên nhân thật chính xác thì việc thay thế, sửa chữa mới hiệu quả
Chúc bạn may mắn
Cái này muốn kiểm tra nguyên nhân từ đâu củng ko phải khó.
1 bạn tháo ống xả ra xem cổ cổ xả trên mặt máy có ước ko.nếu ước thì bộ hơi kém chất lượng .h(trong quá trình lắp hơi bị xoai sec măng,
2 nếu cổ xả mặt máy khô hoàn toàn thì bạn nên thay thế hẳn tăng áo khác.thị trường tăng áp mới hoặc bãi ko thiếu.
3nếu vẩn bị thì bạn nên kiểm tra ống thoát khí thở của máy lâu ngày bị tắt làm cho hệ thống nhớt về của tăng áp về ko kịp cacte...mong các bác chỉ giáo
 

Monkey.D.Luffy

Tài xế O-H
Mình có con máy ủi D65E-12 đang rất đau đầu về bệnh của em nó là chảy dầu nhớt ra rất nhiều ở cổ xả Turbo như hình dưới đây. Lịch sử của em nó là cách đây khoảng 6 tháng vừa đại tu động cơ, làm lại máy toàn bộ. Đồng thời với đại tu động cơ thì cũng thay ruột của em Turbo tăng áp. Nhưng từ đầu thay ruột turbo tăng áp em nó đã có hiện tượng chảy và ăn dầu nhớt, trong vòng 6 tháng từ lúc đại tu động cơ và thay turbo đã tiến hành bảo hành sửa chữa làm đi làm lại 5 lần turbo tăng áp nhưng vẫn không khắc phục được hiện tượng ăn nhớt ở turbo. Bình quân 2 đến 3 ngày làm việc là phải bổ sung khoảng 5 lít nhớt. Cách đây khoảng 1 tuần thì máy xả khói mù mịt và ăn nhớt kinh khủng, cứ một lần làm được khoảng 3-4 tiếng là tiêu hao khoảng 5 lít nhớt hoặc hơn. Xác định là do turbo hỏng mình đã cho thay ruột mới hoàn toàn. Ngày đầu tiên làm khỏang 3 tiếng máy vẫn có hiện tượng khói và ăn nhớt nhiều, ngày thứ 2 thì lại không bị khói nhưng có hiện tượng dầu nhớt cứ bị phun ra ở cổ xả của turbo. Mình đã cho tháo ra kiểm tra xem đường dầu hồi từ turbo ra có bị tắc hay không và xem đường vào turbo từ cổ xả động cơ và đường khí nạp có bị chảy dầu từ các đường này không thì thấy không vấn đề gì. Đến ngày thứ 3 lắp vào, bổ sung dầu nhớt cho làm tiếp thì dầu bắn ra từ cổ xả turbo và ra cả ống xả rất nhiều và không dám cho máy làm tiếp nữa. Thợ bên mình đã xác định chảy dầu như thế chỉ có thể là hỏng turbo mà thôi, vấn đề là bây giờ đem turbo đi kiểm tra tháo ra hết thì mọi thứ vẫn không có vấn đề gì và thợ bảo hành turbo nói rằng turbo còn bình thường không hỏng, chỉ có thể là động cơ có vấn đề. Còn một điều nữa là nếu như turbo lần trước hỏng thì máy khói nhiều, hao nhớt nhiều nhưng không bị chảy dầu ra như vậy nhưng từ khi thay turbo mới thì khói lại ít nhưng dầu nhớt thì chảy ra như cắt tiết. Bây giờ mình đang rất là đau đầu vì không biết rõ bệnh của em nó nguyên nhân chính xác là cái gì nữa, rất mong các cao thủ trên diễn đàn mổ giúp mình ca bệnh này.

View attachment 35710

View attachment 35711

View attachment 35712
Trước hết Bác khoan phán turbo hỏng, hãy ktra động cơ trc đã. Bác tháo hết bô lửa ra, rồi nổ máy ko turbo ( nhớ bịt ống nhớt vào turbo nhé) rồi lấy tờ giấy trắng kiểm tra từng máy xem có máy nào phun khói hay nhả nhớt hay ko. Nếu nổ máy, rồ ga mà nhớt ra theo máy thì khỏi bàn cãi gì nữa. Còn trường hợp tất cả các máy ok hết thì chỉ có ông turbo thôi. Khi ktra nhớ tháo lọc gió ra nhé, lọc gió nghẹt cũng ra khói trắng đó. Mà xe Bác có két gió ko vậy, nghẹt két gió cũng bị như trên ý.
 

Monkey.D.Luffy

Tài xế O-H
Có lẽ là do turbo các bác ạ. Phục hồi sữa chữa không ăn thua , đang chờ để sắm cái mới. Đau lòng, tình hình sẽ tiếp tục thông báo anh em sau
Phục hồi turbo ở Sài Gòn chỉ vài người làm dc thôi nhé chứ ko phải ai mở tiệm ra cũng phục hồi dc đâu. Đếm trên đầu ngón tay ko quá 5 thầy làm dc
 

Donglp

Tài xế O-H
Em đang dính 1 chú ranger đời 2003, vừa đại tu máy xong, nổ ngon lành, chạy đc 30p thì ra khói trắng, và rỉ dầu, tháo tubo ra, tháo cổ xả nổ máy thì thấy dầu rỉ ở cổ xả, theo các bác thì nguyên nhân do đâu ahh, có phải số phớt ghip ko
 

balylong

Tài xế O-H
Em đang dính 1 chú ranger đời 2003, vừa đại tu máy xong, nổ ngon lành, chạy đc 30p thì ra khói trắng, và rỉ dầu, tháo tubo ra, tháo cổ xả nổ máy thì thấy dầu rỉ ở cổ xả, theo các bác thì nguyên nhân do đâu ahh, có phải số phớt ghip ko
Bác vừa đại tu xong. Gioăng,phớt...thay mới không thể chảy dầu ở phớt ghít được. bác xem lại hệ thống tubo xem sao.Theo như suy nghĩ của em là vậy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em đang dính 1 chú ranger đời 2003, vừa đại tu máy xong, nổ ngon lành, chạy đc 30p thì ra khói trắng, và rỉ dầu, tháo tubo ra, tháo cổ xả nổ máy thì thấy dầu rỉ ở cổ xả, theo các bác thì nguyên nhân do đâu ahh, có phải số phớt ghip ko
Dầu gì??
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên