Morning 2006 chị chập chờn đèn pha cos

NTCauto_thainguyen
Bình luận: 32Lượt xem: 8,277

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Rồi, vậy bác chủ thớt dzui lòng vẽ lại cái sơ đồ mạch chế của bác rõ ràng rành mạch và ném lên trên này đi, thế nào cũng có người tìm ra bệnh hoặc góp ý chỗ bác có thể làm sai. Vì bác câu kéo thế nào mỗi mình bác biết mà. :)

Tay nghề vẽ của em hơi tệ.
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Tay nghề vẽ của em hơi tệ.

Theo sơ đồ nguyên lý bạn vẽ lại thì bạn chú ý xem cái relay của bạn đang cấp +12V để đèn cos và pha sáng chứ không phải relay được công tắc multifuction switch khiển cấp mass cho đèn sáng đâu nhé. Bạn hiểu ý mình ko? Đèn gin theo xe đã có nguồn thường trực từ cầu chì cấp rồi mà. :)
 

anhluanc5a

Tài xế O-H
theo ngu ý của em bác nên kt lại vị trí nguồn thôi có khi nào đấu nhầm không bác vì ig bật mà mất đèn thi đi ntn hả bác
bác đổi lại am dương và kt lại tiếp mass của nó bác nhé
chúc bác ok
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
Em xem lại thì đúng là nó lấy nguồn Hot In On ,nhưng kỳ thực con này IG OFF vẫn bật được đèn cụ ạ.Nhưng chỉ IG OFF mới bị ,khi bật IG ON thì lại ngon.
Nguồn thường trực lấy ở cầu chì H/LP 10A như sơ đồ dưới đây bác ạ.Đây là sơ đồ 2006:

Đã có nguồn bác ơi ,rút đèn ra dùng đèn thử kiểm thấy OK ạ.
Bác Hocnghe quá lời rồi ,em đã có lần xuống xưởng bác xin nhận sư phụ nhưng bị từ chối đó ạ.
Cụ tienpt oan cho em quá ,quả thật chủ xe chưa đến để em thử.Từ hôm kia tới giờ vẫn đánh giặc trên giấy thôi.
bác tuan_pa tình hình thế nào rồi ạ ? em chém tý .theo em được biết thì nếu IG OFF thì chỉ nháy được phas chứ không thể bật đèn được bác ạ!
còn vấn đề là con này theo nguyên bản nó không có rơ le nên công tắc của nó rất hay bị hỏng do nhiệt làm chảy các tiếp điểm ạ!
nếu trước khi bác đấu rơ le mà đèn phas cos vẫn hoạt động bình thường thì bác đấu như sau là ok ạ!
đèn phas cos đa số à khiển mass .từ công tắc ra sẽ có 2 dây ra đèn 1 cos 1 phas . bác cắt đôi 2 dây đó ra ạ .dùng 2 con rơ le 4 chân đấu như sau 2 chân khiển của rơ le 1 chân đấu với dây khiển từ công tắc ra 1 chân đấu với + . 2 chân tiếp điểm 1 chân ra mass ( cụm rắc có cái dây mass đen to đùng đấy ạ! bác lây luôn mas ở đó cho gọn ) 1 chân tiếp điểm còn lại bác đấu với dây ra bóng .
đấu như vậy là ok và mới bảo vệ được công tắc ạ! còn nếu như bác vẽ thì lại là khiển lửa mất rùi ạ! mà theo sơ đồ của bác đưa lên là lửa chờ sữn ở bóng đèn rồi ạ! nên khô thể chế rơ le khiển lửa ra bóng mà lại bảo vệ công tắc được ạ!
chúc bác thành công !
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
bác tuan_pa tình hình thế nào rồi ạ ? em chém tý .theo em được biết thì nếu IG OFF thì chỉ nháy được phas chứ không thể bật đèn được bác ạ!
còn vấn đề là con này theo nguyên bản nó không có rơ le nên công tắc của nó rất hay bị hỏng do nhiệt làm chảy các tiếp điểm ạ!
nếu trước khi bác đấu rơ le mà đèn phas cos vẫn hoạt động bình thường thì bác đấu như sau là ok ạ!
đèn phas cos đa số à khiển mass .từ công tắc ra sẽ có 2 dây ra đèn 1 cos 1 phas . bác cắt đôi 2 dây đó ra ạ .dùng 2 con rơ le 4 chân đấu như sau 2 chân khiển của rơ le 1 chân đấu với dây khiển từ công tắc ra 1 chân đấu với + . 2 chân tiếp điểm 1 chân ra mass ( cụm rắc có cái dây mass đen to đùng đấy ạ! bác lây luôn mas ở đó cho gọn ) 1 chân tiếp điểm còn lại bác đấu với dây ra bóng .
đấu như vậy là ok và mới bảo vệ được công tắc ạ! còn nếu như bác vẽ thì lại là khiển lửa mất rùi ạ! mà theo sơ đồ của bác đưa lên là lửa chờ sữn ở bóng đèn rồi ạ! nên khô thể chế rơ le khiển lửa ra bóng mà lại bảo vệ công tắc được ạ!
chúc bác thành công !

Cụ phán chỉnh không cần chuẩn luôn. Hay cụ vẽ cái sơ đồ lại giúp bác ấy luôn đi ạ. Đấu như ý của cụ mới bảo vệ được cộng tắc M/F bằng relay vì dòng khiển đèn không qua công tắc mà do relay cấp.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Tay nghề vẽ của em hơi tệ.

Theo sơ đồ bác vẽ khi KHÓA ĐIỆN TẮT bật công tắc đèn cực + của rơle cos fa đều có + ắc quy lên cos fa đều sáng. khi điều khiển công ắc đèn TẮT cos thì đèn cos tắt ro công tắc không nối mát cho rơle cos , nếu để ở fa đèn fa sáng ro công tắc nối mát cho rơ le fa nhưng BẠT KHÓA ĐIỆN đèn fa lại tắt như vậy rơle fa khi mở khóa điện bị mất + ắc quy , theo em bác chuyển + của role fa sang vị chí khác để khi mở và tắt khóa rơle fa vẫn còn + AQ , và +đèn báo fa bác phải chuyển vào dây của đèn fa chính chứ như sơ đồ bác vẽ thì tắt khóa và công tắc đèn rơle fa vẫn làm việc.
 

minhtkv

Tài xế O-H
Kính các cụ ,em đang bị con này vật dữ quá không biết tính sao.Tranh thủ lên cầu cứu các cụ.Em vật nhau với nó 1 ngày mà chưa ngã ngũ ,có mỗi chủ xe có vẻ đuối nên tạm mang xe về.Tình trạng em nó thế này.

IG OFF ->Bật pha cos -> Đèn Pha cos sáng ->Tắt Pha cos ->Nếu để cos thì đèn tắt
->Nếu để pha thì đèn sáng
Để pha đèn sáng ->Bật IG ON -> Đèn tắt.

Công tắc Pha cos bị hỏng em đã thay ,hiện tại công tắc OK.Dây Mass nguồn công tắc OK ,em đã câu thử dây khiển ra relay Phacos nhưng vẫn bị ,chứng tỏ dây dợ không vấn đề gì.

Cụ nào có cao kiến phán em 1 câu với ,đừng bảo "kiểm tra lại" nhé vì em không biết bắt đầu từ đâu nữa.:105::105::105:
năm nay 2017 xe mình cũng bị tương tự, đèn cos không sáng, bật pha sáng, bật lại cos thì sáng, không rõ nguyên nhân, xe em getz 1.1 đang nghi là công tắc chập chờn. Bác nào gặp trường hợp này cho ý kiến để em tháo công tắc điều chỉnh tiếp điểm với
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên