Đang tải...

Thảo luận Nhờ các bác cho dùm em ý kiến về cái mạch tự đề này nha.

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daotaygacm, 23/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    nhờ mấy bác cho em tý ý kiến về cái mạch bật công tắc máy tự khởi động này xem có vấn đề gì không.
    Hihi, mấy bác thông cảm tý em vẽ hơi xấu.
    [​IMG]
     
  2. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Bạn có thể nói rõ nguyên lý hoạt động của mạch được không ?
    Rơle 1 gần tụ có tác dụng làm chậm thời gian đóng phải không < khi mạch On >?

    Khi xe chết máy ,mạch này có tự động đề nữa không hay lại phải tắt mở khóa lại.
    Thanks
     
  3. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Oke, Bác nói đúng rồi, Khi đang chạy mà chết máy thì lại phải tắt bật chìa khóa mới nổ lại. Vấn đề là chổ này, đang tìm phương pháp khắc phục nhược điểm này, Giúp cho lúc chết máy khi đang chạy nhưng vẫn sử dụng được công tắc đề.
    --->. Bác cho em tý ý kiến nhé. Thanks bác nhiều.
     
  4. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    O6h mình sorry, mạch này khi đang chạy nếu chết máy thì vẫn khởi động lại bằng công tắc khởi động.
     
  5. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Ý mình là xe tự động đề và khi chết máy cũng tự động đề

    Mình từng làm cho con xe Dream của mình rồi , cách đây 3 năm cơ !
    Dùng dòng nạp < sạc > của xe <không ảnh hưởng đến ắc qui đâu lúc đầu mình cũng sợ> qua cầu diod ,ic ổn áp kiểu như 7805 và tụ tạo dòng cho Rơle đóng ngẳt đến mạch của ban ngắt đề như mạch của bạn còn mình thì dùng Rơle Time trong điện công nghiệp.

    Dòng Nạp--> mạch nguồn +5V--->Rơ le đóng cắt Rơle Time--->Rơle Time điều khiển đề.

    Lúc trước xe it bảo dưỡng hay bị chết máy nên mình tháo ra lâu rồi.lúc nào mình có xe ga mình sẽ gắn.
     
  6. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    không hửu ích, không khả thi, không thực tế suy ra thừa thải....
     
  7. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Bác lói thế lào ấy chứ ?
    Xe máy tự đề nổ rồi chết máy cũng tự đề nổ bây giờ là hay đấy chứ ? , đã thử nghiêm rất có ích khi tắc đường , Mình đã làm được mạch này và chạy tốt .
    "Độ " xe cá nhân thôi mà, bác góp ý cho mạch chủ topic hoàn chỉnh đi !
     
  8. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Chào bác stylewave, Hay đấy bác ơi. Vậy nhờ bác chia sẽ cho minh cái mạch đó và nguyên lý hoạt động được không bác. Thấy mê quá àh.
    Thank bác trước nha.
     
  9. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Không hiểu sao mình không up ảnh vào diễn đàn được , làm mất công vẽ bằng Paint gần tiếng .

    Mong là dễ hiểu ":

    Muốn xe tự động đề phải có cảm biến báo xe chết máy.Mình dùng tín hiệu là dòng nạp < sạc > của xe <.dây màu trắng xe Honda>.Khi xe nổ máy -->dây trắng có điện và chết máy dây trắng--> mất điện.

    Dòng nạp này là xoay chiều ta phải dùng mạch nguồn tạo dòng 1 chiều để đóng ngẳt rơle.< tùy điện áp rơle có thể là 5V,6V,9V,12V.. nên dùng 5V vì dòng nạp này cũng phải vào accu nữa >

    Như vậy dòng nạp <sạc > 1 vào-->cục sạc--> ắcquy
    2 vào--->mạch nguồn 1 chiều-rơle [gọi là A]
    ........
    đây là : Role time [gọi là B]

    hình như là 60K
    Mua về tháo nắp nhựa ra rồi hack cho nó chạy nguồn 5V có loại 12V [rơle này là điện công nghiệp nên chạy Input~220V--ouput 12V+] hack cũng đơn giản thôi,Bên trong có cái biến áp bé bé , dùng mỏ hàn nhổ nó ra , rồi hàn 2 dây ở đầu ra biến áp ra ngoài là được.

    Dùng relay Time điều khiển đề , dùng tiếp điểm thường đóng của relay [A] điều khiển
    Nguyên lý :
    Mở khóa B có điện đóng điện cho đề xe nổ ,relay time sau vài giây B ngắt motor đề.Khi nổ máy rồi A có điện cắt B <dùng tiếp điểm thường mở > làm B trở về trạng thái ban đâu.Xe chết máy A < dùng tiếp điểm thường đóng > đóng B----Xe lại tự động đề nổ.


    Chủ Topic cần thiết bị này không ? mình sẽ tìm và để lại cho , nói ở trên thì phức tạp nhưng khi nhìn linh kiện dế hiểu thôi !Đồng chí ở đâu thế ? Mình ở Gia Lâm -hà nội < thực ra là gần đấy thôi>
    Have Fun
     
  10. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Chào bác, em vẫn chưa hình dung ra được bác ơi, làm phiền bác vẽ dùm em cái mạch điện ha, em ở miền nam, tỉnh đồng nai.
    Nếu nhờ bác mua dùm em cái relay time thì phiền bác quá, để em đi kiếm trong này xem có không đả, nếu không có thì em sẽ nhờ bác mua dùm em sau ha.
    Cám ơn bác rất nhiều.
     
  11. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Mạch cũng đơn giản mà
     
  12. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    WOW, ĐƯỢC VẬY THÌ CÁM ƠN BẠN TRƯỚC NHA, RẤT CÁM ƠN. BẠN CŨNG VẬY Ở XA QUÁ KHÔNG THÌ MÌNH GẶP NHAU UỐNG CAFE VÀ TRAO ĐỔI CŨNG ĐƯỢC..TIẾC THẬT VẬY SAU NÀY BẠN CÓ DỊP VÀO MIỀN NAM & MÌNH CÓ DỊP RA THÌ SẼ ALO.
    Số điện thoại của mình: 0902.46.49.49.
    Mình tên Hưng.
     
  13. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    BÁC MẤY BỬA NAY ĐI DÂU VẬY, SAU KHÔNG THẤY LIÊN LẠC VẬY BÁC STYLEWAVE stylewave stylewave
     
  14. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    uh chả hiểu sao không up hay chèn Link vào diễn đàn được
    Dùng dòng sạc nắn thành 1 chiều đến 1 rơ le phụ rồi đóng cắt đề là được thôi mà !

    Xe chết -dòng sạc không có điện --rơ le thời gian On <sau vài giây ngắt tiếp điểm > điều khiển Role đề
    Xe nổ -dòng sạc có điện --rơ le On < dùng tiếp điểm thường đóng > để ngắt rơle đề
     
  15. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Chắc phải nhờ bác gửi qua mail dùm em ha, em mua cái relat time rồi, hack bằng cách tháo bỏ luôn cái biến áp luôn, đấu vào và bật công tắc máy ở vị trí on, máy khởi động và nổ nhưng hổng thèm tắt, Và còn mấy dây còn lại mình bó tay. hihi.lại phiền bác gửi dùm em qua cái mail này: nguyenchinhdaolg@yahoo.com or daotaygacm@yahoo.com cho le bác ha.
    ---> Mong sớm gạp lại. Tuần mới vui vẽ.
     
  16. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Hix mình lại xóa mất rồi !bạn phải hiểu rõ vể Role thời gian
    có 2 loại On time < đóng cắt khi có điện >và off time < đóng cắt khi mất điện >
    đây là các chân nếu bạn nhìn thấy
    chân1 với 3: thường hở đóng nhanh
    14: thường kín mở nhanh
    85: thường kín mở chậm
    86: thường hở đóng chậm
    27 : là nguồn nuôi
    ..
    mình xin phép chả biết diễn tả thế nào nữa cho bạn hiểu , mình không phải dân chuyên ngành nên cũng không rành rọt lắm.chỉ biết làm thôi
    chúc bạn vui
    Close topic
     
  17. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Oke minh hieu roi. Thank ban nhieu nha.hen gap lai.
     
  18. ngonnguyen80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    hinh nhu co gi do ko on thi phai.xem lai mach nhe pac
     
  19. Hminhtin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    bác có thử qua chưa. Chớ mình thấy nó ko ổn chổ cái tụ đó. Tụ đâu có dẫn điện một chiều đâu nó chỉ tích điện thôi mà. Tụ Chỉ dẫn điện AC thôi ! Nên ko có điện qua cuộn dây rơle chuyển mạch tới rơle đề đâu.... Nếu bạn muốn chế bật công tắc đề là chạy và đặc biệt khi chạy xong sẽ tự động không đề nữa cái đó mới hay đó bạn có jì mail cho mình
    Hmt89@ovi.com
    còn như sử dụng rơle thời gian có tốn kém lắm không còn của mình không tốn tiền đâu..hehe.!
     
  20. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Làm 1 bài chi tiết cho anh em mở rộng tầm mắt đi bác !
     

Chia sẻ trang này