Những nguyên nhân hư hỏng và biện pháp khắc phục của hệ thống thủy lực điện thủy lực

S
Bình luận: 50Lượt xem: 6,772

SonTho16

Tài xế O-H
TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH CÓ NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP:\
1/ máy đang làm mất một hay nhiều thao tác:\
+ máy đang làm mất một thao tác:
- do một van an toàn của thao tác ấy bị dính mạt bẩn. về việc này các bạn cần mở lọc nhớt ra kiểm tra ngay. nếu mạt dài như phoi tiện là ty bị cào. còn mạt mịn như cám kèm theo nhớt bẩn do phớt motor chân chạy bị hỏng . mạt chân chạy về thùng .''việc này nhiều bạn hay cãi tại sao chân chạy nó dùng nhớt cầu liên quan gì đến nhớt thủy lực làm sao sang được'' vâng khi chân chạy bị hư hỏng mạt làm rách phớt motor khi di chuyển áp lực dầu về sang hộp giảm tốc. khi máy dừng nhớt đường hồi bằng 0 trong hộp cầu có áp noa lại lòn sang thủy lực . mỗi ngày một ít là đầy thùng thôi.còn có mạt bằng nhựa và cao su là do phớt ty. còn mạt đồng là do pump và motor bị hư hỏng.
- do bị dính van trượt bộ phân phối . mở nắp chụp phân phối dùng tay đẩy qua đẩy lại xem có nặng không. nếu nặng dùng khoan đẩy qua đẩy lại vài cái là ok.
- do điều khiển ; đổi ống thao tác này sang thao tác khác là biết ngay . kiểm tra van trượt điều khiển , kiểm tra ống dẫn nhiều khi ông dẫn bị tắc cũng không điều khiển được.
- do van nhỏ trong van trượt bị gãy lò so pitong nhỏ bị hở cũng mất một bên thao tác.
- do vạn một chiều bị bị kê cũng mất một thao tác. tất cả các ống có khớp nối dài bằng sắt bên trong đều có bi đấy là van một chiều.
còn gì nữa không nhỉ mời các bác bổ xung .
mỗi ngày em đưa ra một pan nhé
 

tvtgroup622

Tài xế O-H
Máy tự thao tác do kẹt van phân phối hoặc kẹt van tay trang do dầu có mạt. Tụt cần nhanh hỏng phớt hoặc cầy lòng .bơm kêu tuy o bom rung rật dùng dùng hỏng séc mang trong bơm, chủ yếu là bơm cong, nhu sola140 đòi 99
 

SonTho16

Tài xế O-H
TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH CÓ NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP:\
1/ máy đang làm mất một hay nhiều thao tác:\
+ máy đang làm mất một thao tác:
- do một van an toàn của thao tác ấy bị dính mạt bẩn. về việc này các bạn cần mở lọc nhớt ra kiểm tra ngay. nếu mạt dài như phoi tiện là ty bị cào. còn mạt mịn như cám kèm theo nhớt bẩn do phớt motor chân chạy bị hỏng . mạt chân chạy về thùng .''việc này nhiều bạn hay cãi tại sao chân chạy nó dùng nhớt cầu liên quan gì đến nhớt thủy lực làm sao sang được'' vâng khi chân chạy bị hư hỏng mạt làm rách phớt motor khi di chuyển áp lực dầu về sang hộp giảm tốc. khi máy dừng nhớt đường hồi bằng 0 trong hộp cầu có áp noa lại lòn sang thủy lực . mỗi ngày một ít là đầy thùng thôi.còn có mạt bằng nhựa và cao su là do phớt ty. còn mạt đồng là do pump và motor bị hư hỏng.
- do bị dính van trượt bộ phân phối . mở nắp chụp phân phối dùng tay đẩy qua đẩy lại xem có nặng không. nếu nặng dùng khoan đẩy qua đẩy lại vài cái là ok.
- do điều khiển ; đổi ống thao tác này sang thao tác khác là biết ngay . kiểm tra van trượt điều khiển , kiểm tra ống dẫn nhiều khi ông dẫn bị tắc cũng không điều khiển được.
- do van nhỏ trong van trượt bị gãy lò so pitong nhỏ bị hở cũng mất một bên thao tác.
- do vạn một chiều bị bị kê cũng mất một thao tác. tất cả các ống có khớp nối dài bằng sắt bên trong đều có bi đấy là van một chiều.
còn gì nữa không nhỉ mời các bác bổ xung .
mỗi ngày em đưa ra một pan nhé
2/ máy đang làm tự nhiên mất hết thao tác;
-máy có điện cần kiểm tra cầu trì và solenoid đóng mở tay lái có còn tốt không. bằng cách lấy dây điện câu từ bình điện câu thẳng vào solenoid xem có nhảy không. nếu không đụng đậy là solenoid bị cháy .lúc này lấy lục giác 5 chèn vào lỗ nhỏ ở đầy solenid làm được ngay sửa sau. nếu không càn sửa nữa tháo con ốc đối diện solenoid lấy lò so ra là ok.
- điện kiểm tra xong còn tốt lại là do van áp điều khiển bị kê mất áp khiển . mở van ra xúc rửa là ok.
- nếu vẫn còn bị kiểm tra ngay đường ống bị tắc . thay ống khác là ok.
- trường hợp này ít ai để ý máy bị gãy cốt pump hoặc tuông rơ nia pump.
- thiếu nhớ thủy lực. đỏ thêm cho đến vạch 'nin'
còn pan nào em mong các bác bổ xung.
 

SonTho16

Tài xế O-H
3/ máy đang làm quay không được;
+ máy có điện cần kiểm tra điện mở phanh ''thắng'' cầu trì dây dẫn và solenoid. bằng cách câu điện trực tiếp vào solenoid. xem solenoid có nhảy không .nếu không nhảy lấy con vít 4 ly chèn vào lõi của van điện ''solenoid'' là ok sửa chữa thay thế sau. nên tháo lố sau solenoid . van điện bỏ luôn là ok. hiện tượng trên khi quay lịm máy.
+ quay không được không lịm máy khi kết hợp lại quay được ;do van một chiều bị kê ''hở không kín . cần xúc rửa van một chiều là ok.
+ mặt trà hay còn gọi đĩa phân phối bị kênh ''hở '' cần tháo motor rà lại mặt trà là ok. pan này qay không lịm máy.
+ máy bị gãy cốt motor
+ vỡ nhông 13 răng
+ van một chiều lắp bị sai. đối với kobeco sk 120 có hai ông một dài một ngắn. nằm ở thân motor khi thay ống chú ý . nếu co lỏng chỉ xiết con hãm 19 bên trong không nên xiết con ngoài vì thế van một chiều bị sai đi. vì thế quay không được.
 

SonTho16

Tài xế O-H
4/ nâng cần lên hạ không xuống;
+ máy có phần điện ngắt hành hay gặp . ví dụ; đào một hố móng sâu 2m chỉ cần đo một lần rồi cài đặt máy đào chỉ 2m không xuống nữa nên hố rất bằng ''với điều kiện mặt bằng trên phải bằng'' khi điện bị hư hỏng solenoid . solenoid không mở nhớt lấy gì hạ. việc này thay solenoid hoặc đấu ống trực tiếp là ok.
+ ống điều khiển bị tắc cũng không hạ được .thay ống mới
+ dính van trượt một chiều cũng không hạ được. vệ sinh van trượt làm trơn lại là ok.
+ van chống tụt bị kẹt, dính ''cái này học được từ thày giáo thày bói '' nhé hoặc ống mở van chống tụt bị tắc . xúc rửa van chống tụt , kiểm tra ống vào van chống tụt có bị tắc không .
+ còn gì mời các bác bổ xung.
 

SonTho16

Tài xế O-H
5/ máy đang làm tự nhiên đơ làm rất chậm nhưng đạp chân vào cần chân chạy máy lại làm bình thường.
+ mặc dù mới thay ruột bơm
+ mặc dù pump mới
cái pan này em đã nói trên dđxmct có bác nào còn nhớ nào?
do lò so bên nắp có hai ốc lục giác 5 hai dài hai ngắn bị gãy hoặc dính vào xiêu ''orin'' bị cũ hoặc hơi nhỏ . càng cua không bật ''càng cua bị liệt nên gây ra pan này.
+ còn gì nữa các bác bổ xung nhé.
 

SonTho16

Tài xế O-H
6/ đã nhiều lần em làm phần thủy lực gặp rất nhiều pan; làm từng thao tác rất chậm và yếu còn kết hợp lạ bình thường.
+ pan này bác nào gặp rồi nhỉ ?
+ em mới tìm ra được hơn 40 pan cứ từ từ em viết .mỗi ngày một pan nhé.
+ lắp sai ông pump ''bơm '' tổng
 

SonTho16

Tài xế O-H
7/ pump thay ruột mới một pump 320kg một pump 200kg ?
+ khi thay ruột pump cần chú ý đến van một chiều . nếu van một chiều bị hở đóng không kín áp pump bị thất thoát . dù có chỉnh kiểu gì vẫn chỉ được 200kg là cùng.
 

SonTho16

Tài xế O-H
8/ pump mới thay ruột là 30k cháy hết đuôi pitong ;
+ kobeco 330 pump của hãng 100% thay vào mới làm 30k đuôi mòn hết
''do lắp ngược đĩa gượng
 

SonTho16

Tài xế O-H
9/ máy đang làm có tiếng kêu ở pump ông rung mạnh;
+ nếu đang làm thấy tiếng kêu ở pump hãy dừng ngay tháo ống hồi ở pump ra thấy mạt đồng là bị đứt đuôi pitong pump rồi . máy vẫn làm được nhưng ông rung rất mạnh.
 

SonTho16

Tài xế O-H
10/ máy liên tục nổ bình tích năng điều khiển;
+ do van một chiều nằm trong cục vuông có solenod bị hở khi áp ở pump tổng lòn về nên bị nổ bình tích năng.
 

SonTho16

Tài xế O-H
11/ pump mới thay làm luôn lịm máy ''hpv'
+ khi lắp pump này cần chú ý miếng thép ăn vào pitong secvo . đúng chiều mặt phẳng ăn vào pitong ,mặt nghiêng ăn vào xi lanh.
nếu lắp ngược lai máy sẽ bị lịm khi tăng tải.
 

SonTho16

Tài xế O-H
12/ máy đang làm mất 50% thao tác, tắt máy lại làm được do;
+ mặt trà ''hay còn gọi đĩa phân phối bị hở nên mất áp.
+ chỉ cần tháo pump ra rà lại mặt trà ''đĩa phân phối'' căn thêm loso là ok.
 

SonTho16

Tài xế O-H
13/ máy samsum lốp tiến không được, lùi được ;
+ ở samsum có hai ốc 30 ở trên phân phối ''công tắc'' có 4 xin , siêu, orin .bị đứt một là mất thao tác.
 

SonTho16

Tài xế O-H
14/ cách bắt bênh của sơn thơ.
+ khi gặp bất cứ pan nào điều đầu tiên phải hỏi tài xế. để biết mà loại trừ sau khi loại trừ vẫn chưa biết cần kiểm tra phần pump điều khiển có còn tốt không. nếu phần điều khiển tốt- kiểm tra phần điện điều khiển- tiếp đến bộ phân phối điều khiển-tiếp đến ông dẫn nhớt điều khiển- van áp lực ''van an toàn''-- van một chiều- van thông qua ''van kết hợp''- van trượt - van tổng - pump chính - rơnia pump chính - ống đường đi đường về có đúng không - ống kích ngắt pump. chỉ cần kiểm tra từ cái đơn giản nhất rồi đến cái khó hơn. đừng chưa gì nói hư hỏng nhũng cái lớn là hỏng hết .
VD :van tổng bị hở mất áp một bên thế là tháo ngay pump về là như thế khi lắp pump vào vẫn như thế.cho nên cần kiểm tra kỹ rồi mới phán các bác nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên