PC 350-6 gặp pan bệnh khó, cần giúp đỡ.

dangquangtoan
Bình luận: 36Lượt xem: 6,426

dangquangtoan

Tài xế O-H
Xin Mọi người giúp đỡ:
Máy pc 350-6 máy bãi, tình trạng như sau : Áp điều khiển garanti 32kg/cm2, ga to 38kg/cm2. Tất cả các động tác đầy đủ. Khi làm kết hợp vòng quay giảm 100rpm/min. Khi xúc đất vòng quay giảm 200rpm/min khói đen.
- Khi điều chỉnh TVC và LS để làm động tác kết hợp không bị khói đen và chìm vòng quay lên đến 200rpm/min thì lại không cắt được xích hoặc căt yếu. Áp khi ghì tải tách bơm không lên được 300kg/cm2
-Khi điều chỉnh TVC và LS để cắt xích khỏe thì khi làm động tác kết hợp thì lại bị hiện tượng giảm vòng quay đến 200rpm/min và khói đen.
Đã làm lại phân phối đo khe hở con trượt đủ tiêu chuẩn và bấm phíp van bù áp mới. Đã thay nhiều ba lô và bơm lên để chỉnh nhưng không ăn thua, động cơ đã bảo dưỡng và thay tu bô mới. Nói chung điều kiện công ty có để thay mới và làm từ bơm đến phân phối nhưng vẫn chưa chỉnh được hết bài toán trên. Máy này là máy thứ 2 gặp phải.
- TRước đây đã làm 1 máy 350 cũng kiểu như này rồi nhưng chỉnh mãi mà không được cuối cùng phải bỏ của chạy lấy người. Có tham khảo anh em thì có mách bên ngoài khi gặp máy này thì thường thay động cơ vì động cơ chuẩn của hãng là động cơ 108 E, thay bằng động cơ 118. Chứ để động cơ của máy mà khi thủy lực kém chút là không chỉnh được.
Hiện tại thì cũng đã có nhiều bác đã thành đạt xuống núi rồi vào để chỉnh và làm máy này mà không được. Bác nào có phương pháp giải quyết máy này mà không phải thay động cơ không vậy?
 

CHUNG HUU

Tài xế O-H
Xin Mọi người giúp đỡ:
Máy pc 350-6 máy bãi, tình trạng như sau : Áp điều khiển garanti 32kg/cm2, ga to 38kg/cm2. Tất cả các động tác đầy đủ. Khi làm kết hợp vòng quay giảm 100rpm/min. Khi xúc đất vòng quay giảm 200rpm/min khói đen.
- Khi điều chỉnh TVC và LS để làm động tác kết hợp không bị khói đen và chìm vòng quay lên đến 200rpm/min thì lại không cắt được xích hoặc căt yếu. Áp khi ghì tải tách bơm không lên được 300kg/cm2
-Khi điều chỉnh TVC và LS để cắt xích khỏe thì khi làm động tác kết hợp thì lại bị hiện tượng giảm vòng quay đến 200rpm/min và khói đen.
Đã làm lại phân phối đo khe hở con trượt đủ tiêu chuẩn và bấm phíp van bù áp mới. Đã thay nhiều ba lô và bơm lên để chỉnh nhưng không ăn thua, động cơ đã bảo dưỡng và thay tu bô mới. Nói chung điều kiện công ty có để thay mới và làm từ bơm đến phân phối nhưng vẫn chưa chỉnh được hết bài toán trên. Máy này là máy thứ 2 gặp phải.
- TRước đây đã làm 1 máy 350 cũng kiểu như này rồi nhưng chỉnh mãi mà không được cuối cùng phải bỏ của chạy lấy người. Có tham khảo anh em thì có mách bên ngoài khi gặp máy này thì thường thay động cơ vì động cơ chuẩn của hãng là động cơ 108 E, thay bằng động cơ 118. Chứ để động cơ của máy mà khi thủy lực kém chút là không chỉnh được.
Hiện tại thì cũng đã có nhiều bác đã thành đạt xuống núi rồi vào để chỉnh và làm máy này mà không được. Bác nào có phương pháp giải quyết máy này mà không phải thay động cơ không vậy?
chưa thấy cụ nhắc đến phần điện :đường dây cụ đã kiểm tra chưa ,có vấn đề gì không ,có báo lỗi không ,các valve điện hoạt động có đúng không
 

dangquangtoan

Tài xế O-H
Điện trở quận TVC là 15 ôm. Kiểm tr hộp đầy đủ rồi. Ý mình muốn hỏi các bác là cách chỉnh TVC và LS. Nói thật là cái này thấy cả công ty toàn chỉnh mò thôi. Cứ vặn ra tý, vào tý. Không thấy có cơ sở nào cả.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Điện trở quận TVC là 15 ôm. Kiểm tr hộp đầy đủ rồi. Ý mình muốn hỏi các bác là cách chỉnh TVC và LS. Nói thật là cái này thấy cả công ty toàn chỉnh mò thôi. Cứ vặn ra tý, vào tý. Không thấy có cơ sở nào cả.
Trước hết, để có cái gọi là "CƠ SỞ" chứ không phải là chỉnh mò thì mời bạn tham khảo tài liệu của KOMATSU.
Phần "KIỂM và CHỈNH" (Testing & Adjusting) cho TVC valve mời đọc từ trang 278.
Phần "KIỂM và CHỈNH" (Testing & Adjusting) cho LS valve mời đọc từ trang 281.
TVC ADJUST.png
LS ADJUST.png
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Riêng phần chỉnh cái TVC valve hơi bị rắc rối. Đọc, nghiền ngẫm kỹ một chút.
Như hình bên dưới cho thấy, lúc thì vặn-xiết vào là tăng. Nhưng có khi ngược lại, mở-nới ra mới là tăng!!
TVC ADJ.png
 

dangquangtoan

Tài xế O-H
Bác Lạc Hậu ơi! Xin phép xưng em với bác nhé! Em có xem tài liệu khoản này rồi bác ạ, tháo ra thì vít chỉnh là vít lệch tâm mình có thể xem cụ thể trước khi lắp ba lô lên máy để chỉnh. Trong tài liệu có nói khi chỉnh van LS nếu ( PP2 - PLs = 22+ - 1) thì bơm giữ nguyên , nhỏ hơn thì bơm tăng, lớn hơn thì bơm giảm. Nhưng để có hiệu áp suất này thì phải có đồng hồ đo chênh áp mà trên thì trường thì không có. Thầy em đang theo học là giáo viên học viện kỹ thuật quân sự làm nghề từ trước năm 2008 đến nay. Nhưng khi tìm hỏi mua đồng hồ chênh áp này thì không có bác ạ. Các bác có kinh nghiệm khi chỉnh 2 van LS và TVC thì mách nước cho em với. Em xin chân thành cảm ơn
IMG_0271.JPG
 

CHUNG HUU

Tài xế O-H
Cụ ở đâu mà không mua được đồng hồ ,nếu không đo được áp thì việc căn chỉnh khi chưa có kinh nghiệm thì cũng hơi khó cụ ah
 

Lamthue

Tài xế O-H
Đồng hồ chênh áp khác với đồng hồ đo áp suất ạ!
E xin phép các bác ,e có ý kiến như này.
Nói về komatsu 350-6, thì hay bị lỗi phần động cơ.
1 là hay bị lịm tải khói đen
2 là ống xả gần với bầu le gió ,chỉ cần hở 1 chút là lọc gió ra đi.
3 là thường xuyên bị đề ốc đầu trục cơ.
Nói chung động cơ 108 này hay bị lỗi.
Nếu bác khẳng định chính xác tại động cơ, thì có 1 phương án chỉ tốn tầm 6 triệu cho đọng cơ đạt đủ công xuất
 

dangquangtoan

Tài xế O-H
E xin phép các bác ,e có ý kiến như này.
Nói về komatsu 350-6, thì hay bị lỗi phần động cơ.
1 là hay bị lịm tải khói đen
2 là ống xả gần với bầu le gió ,chỉ cần hở 1 chút là lọc gió ra đi.
3 là thường xuyên bị đề ốc đầu trục cơ.
Nói chung động cơ 108 này hay bị lỗi.
Nếu bác khẳng định chính xác tại động cơ, thì có 1 phương án chỉ tốn tầm 6 triệu cho đọng cơ đạt đủ công xuất
Chân thành cám ơn bác nhé! Máy là máy bãi nên chắc thầy em sẽ cố hết sức vậy.
 

nguyentuyenoto

Tài xế O-H
E xin phép các bác ,e có ý kiến như này.
Nói về komatsu 350-6, thì hay bị lỗi phần động cơ.
1 là hay bị lịm tải khói đen
2 là ống xả gần với bầu le gió ,chỉ cần hở 1 chút là lọc gió ra đi.
3 là thường xuyên bị đề ốc đầu trục cơ.
Nói chung động cơ 108 này hay bị lỗi.
Nếu bác khẳng định chính xác tại động cơ, thì có 1 phương án chỉ tốn tầm 6 triệu cho đọng cơ đạt đủ công xuất
E xin phép các bác ,e có ý kiến như này.
Nói về komatsu 350-6, thì hay bị lỗi phần động cơ.
1 là hay bị lịm tải khói đen
2 là ống xả gần với bầu le gió ,chỉ cần hở 1 chút là lọc gió ra đi.
3 là thường xuyên bị đề ốc đầu trục cơ.
Nói chung động cơ 108 này hay bị lỗi.
Nếu bác khẳng định chính xác tại động cơ, thì có 1 phương án chỉ tốn tầm 6 triệu cho đọng cơ đạt đủ công xuất
Anh có thể nói cách anh em học hỏi dược không
 

nhacgtk48

Tài xế O-H
Bác Lạc Hậu ơi! Xin phép xưng em với bác nhé! Em có xem tài liệu khoản này rồi bác ạ, tháo ra thì vít chỉnh là vít lệch tâm mình có thể xem cụ thể trước khi lắp ba lô lên máy để chỉnh. Trong tài liệu có nói khi chỉnh van LS nếu ( PP2 - PLs = 22+ - 1) thì bơm giữ nguyên , nhỏ hơn thì bơm tăng, lớn hơn thì bơm giảm. Nhưng để có hiệu áp suất này thì phải có đồng hồ đo chênh áp mà trên thì trường thì không có. Thầy em đang theo học là giáo viên học viện kỹ thuật quân sự làm nghề từ trước năm 2008 đến nay. Nhưng khi tìm hỏi mua đồng hồ chênh áp này thì không có bác ạ. Các bác có kinh nghiệm khi chỉnh 2 van LS và TVC thì mách nước cho em với. Em xin chân thành cảm ơn View attachment 87705
van ls làm việc phụ thuộc hoàn toàn vào độ mở của tay lái phải không các bác.
như bác Lạc Hậu đã đưa tài liệu thì còn phần sau nữa
khi tay lái mo không làm việc pp-pls = pp= p unload van= 40kg
khi làm nửa tay lái chân chạy nhé pp-pls = 2/5pp
khi đo hãng còn dặn dò tùm lum thứ nũa cụ đọc kỹ lại xem
Trước hết, để có cái gọi là "CƠ SỞ" chứ không phải là chỉnh mò thì mời bạn tham khảo tài liệu của KOMATSU.
Phần "KIỂM và CHỈNH" (Testing & Adjusting) cho TVC valve mời đọc từ trang 278.
Phần "KIỂM và CHỈNH" (Testing & Adjusting) cho LS valve mời đọc từ trang 281.
View attachment 87673 View attachment 87674
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
...Nhưng để có hiệu áp suất này thì phải có đồng hồ đo chênh áp mà trên thì trường thì không có. Thầy em đang theo học là giáo viên học viện kỹ thuật quân sự làm nghề từ trước năm 2008 đến nay. Nhưng khi tìm hỏi mua đồng hồ chênh áp này thì không có bác ạ.
Hàng chữ màu đỏ chứng tỏ bạn chưa đọc kỹ tài liệu!! Tài liệu có nói rõ là "CÓ THỂ DÙNG 2 ĐỒNG HỒ ĐO" rồi tính hiệu của 2 số đo.
Mà thực ra thì cũng chẳng cần tài liệu phải nói cũng tự nghĩ ra được chứ nhỉ!!
00.png
 

dick2311

Tài xế O-H
Xin Mọi người giúp đỡ:
Máy pc 350-6 máy bãi, tình trạng như sau : Áp điều khiển garanti 32kg/cm2, ga to 38kg/cm2. Tất cả các động tác đầy đủ. Khi làm kết hợp vòng quay giảm 100rpm/min. Khi xúc đất vòng quay giảm 200rpm/min khói đen.
- Khi điều chỉnh TVC và LS để làm động tác kết hợp không bị khói đen và chìm vòng quay lên đến 200rpm/min thì lại không cắt được xích hoặc căt yếu. Áp khi ghì tải tách bơm không lên được 300kg/cm2
-Khi điều chỉnh TVC và LS để cắt xích khỏe thì khi làm động tác kết hợp thì lại bị hiện tượng giảm vòng quay đến 200rpm/min và khói đen.
Đã làm lại phân phối đo khe hở con trượt đủ tiêu chuẩn và bấm phíp van bù áp mới. Đã thay nhiều ba lô và bơm lên để chỉnh nhưng không ăn thua, động cơ đã bảo dưỡng và thay tu bô mới. Nói chung điều kiện công ty có để thay mới và làm từ bơm đến phân phối nhưng vẫn chưa chỉnh được hết bài toán trên. Máy này là máy thứ 2 gặp phải.
- TRước đây đã làm 1 máy 350 cũng kiểu như này rồi nhưng chỉnh mãi mà không được cuối cùng phải bỏ của chạy lấy người. Có tham khảo anh em thì có mách bên ngoài khi gặp máy này thì thường thay động cơ vì động cơ chuẩn của hãng là động cơ 108 E, thay bằng động cơ 118. Chứ để động cơ của máy mà khi thủy lực kém chút là không chỉnh được.
Hiện tại thì cũng đã có nhiều bác đã thành đạt xuống núi rồi vào để chỉnh và làm máy này mà không được. Bác nào có phương pháp giải quyết máy này mà không phải thay động cơ không vậy?

Trong điều kiện bình thường,
Quy trình cụ chỉnh bơm ( TVC và LS ) như thế nào vậy?
 

dangquangtoan

Tài xế O-H
Bác Lạc Hậu nói rõ vậy làm em xem kỹ thêm tài liệu thì mới nhận ra. Bác ơi từ - half ( travel circuit under no load ) - ở bảng hướng dẫn ấy là có ý nghĩa gì ạ: Là một nửa bơm làm việc hay là kéo tay trang di chuyển một nửa thôi ạ: KHi di chuyển thì máy chuyển sang chế độ tách bơm chỉ làm việc một vế bơm tương ứng với vế xích của nó. Xin bác hiểu biết hơn giúp đỡ em với. Hôm nay thì em đã tháo phân phối của máy 350-6 thay bằng phân phối máy 450-6E để loại trừ xem có khá hơn không ( theo chỉ đạo của thầy em )
 

dangquangtoan

Tài xế O-H
E xin phép các bác ,e có ý kiến như này.
Nói về komatsu 350-6, thì hay bị lỗi phần động cơ.
1 là hay bị lịm tải khói đen
2 là ống xả gần với bầu le gió ,chỉ cần hở 1 chút là lọc gió ra đi.
3 là thường xuyên bị đề ốc đầu trục cơ.
Nói chung động cơ 108 này hay bị lỗi.
Nếu bác khẳng định chính xác tại động cơ, thì có 1 phương án chỉ tốn tầm 6 triệu cho đọng cơ đạt đủ công xuất
Bác ơi cho em xin sdt của bác với khi nào có việc em sẽ gọi bác
 

dangquangtoan

Tài xế O-H
Hôm trước thử máy thì tạm được các bác ạ. Nhưng khi lái máy vào thử để nghiệm thu máy thì họ chê hơi chậm và phải chỉnh tăng TVC lên chút thì bị khói đen. Khi cắt xích thì vế bơm bên ngoài đi với xích trái thì yếu hơn xích phải. Nên bên em đã dừng lại và thay phân phối máy 450-6 E lên để thử loại trừ. Em có ghi lại được các thông số khi khởi động máy như sau: TVC (F) 9,7ma/ 10ma; TVC (R) 9,6/10ma; LS EPC 6,9/10ma. ga nhỏ 1100rpm; Ép tải ga nhỏ (F)=310kg/cm2, (R)= 315kg/cm2. Ép tải ga to (F) = 340kg/cm2, ( R) = 345kg/cm2. có kết hợp và khỏe nhưng hơi chậm, chỉnh máy nhanh lên chút thì máy bị khói và di chuyển đều nhưng khi có tải thì 1 bên di chuển bên trái bơm (R) lại chậm hơn bên phải bơm (F). Có điều lạ là khi để ga nhỏ hơn 2000rpm thì khi làm việc vòng tua giảm 100-200 vòng nhưng khi để ga to hơn 2000rpm thì khi làm việc không bị giảm mà lại tăng lên 100 vòng . Bác nào giải thích hộ em hiện tượng này với
 

nhacgtk48

Tài xế O-H
Bác Lạc Hậu nói rõ vậy làm em xem kỹ thêm tài liệu thì mới nhận ra. Bác ơi từ - half ( travel circuit under no load ) - ở bảng hướng dẫn ấy là có ý nghĩa gì ạ: Là một nửa bơm làm việc hay là kéo tay trang di chuyển một nửa thôi ạ: KHi di chuyển thì máy chuyển sang chế độ tách bơm chỉ làm việc một vế bơm tương ứng với vế xích của nó. Xin bác hiểu biết hơn giúp đỡ em với. Hôm nay thì em đã tháo phân phối của máy 350-6 thay bằng phân phối máy 450-6E để loại trừ xem có khá hơn không ( theo chỉ đạo của thầy em )

Cụ lại đọc không kỹ đó thôi
Ở trên Tôi có viết đó cụ.
No load. Là không tải nghĩa là phải chống xích lên đó cụ.
Half : một nửa nghĩa là đi một nửa tay lái đó cụ.
Kiểm tra trong trường hợp cái van TVC nó không làm việc đó cụ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên