ANHTINH_KTV_AUTO
Tài xế O-H
cụ nào có thể cho e biết được làm thế nào để kiểm tra giảm sóc còn sống hay đã chết.ok.
cụ nào có thể cho e biết được làm thế nào để kiểm tra giảm sóc còn sống hay đã chết.ok.
vâng em cảm ơn bác đã tư vấn cho em.Trước hết xin đính chính lại cái mà bạn đang nói đến và muốn kiểm tra có tên gọi kỹ thuật là giảm chấn. Hiện nay trên xe ô tô thường sử dụng 2 loại giảm chấn:
1. Loại giảm chấn ống thuần thủy lực tác dụng 2 chiều;
2. Loại giảm chấn ống thủy lực tác dụng 2 chiều, có kết hợp khí nén;
Nguyên lý của giảm chấn thủy lực là tạo ra sức cản bằng cách tiết lưu chất lỏng qua van tiết lưu trong giảm chấn nên sinh nhiệt và truyền qua vỏ giảm chấn ra môi trường không khí. Lực cản này tỉ lệ với diện tích lỗ tiết lưu và tốc độ tương đối giữa piston và xi lanh giảm chấn.
Từ nguyên lý này ta suy ra cách kiểm tra như sau;
- Khi xe chạy trên đường (đặc biệt đường gồ ghề) giảm chấn còn làm việc tốt thì nó phải sinh nhiệt nên sờ vỏ giảm chấn sẽ nóng. Nếu vỏ giảm chấn không nóng thì hoặc giảm chấn không đủ dầu hoặc các van mòn, kênh van, khe hở lớn nên không tạo lực cản, nhiệt độ dầu không tăng.
- Nếu tháo giảm chấn ra ngoài khi dùng tay kéo/nén lên cần ty giảm chấn thì phải phát sinh lực cản (tốc độ kéo/nén càng nhanh lực cản càng lớn). Nếu thấy không lực cản, hoặc lực cản rất nhỏ là giảm chấn kém hoặc hỏng.
- Đối với loại giảm chấn ống thủy lực tác dụng 2 chiều, có kết hợp khí nén thì ngoài phần kiểm tra sức cản thủy lực như trên còn kiểm tra phần áp suất khí nén bằng cách ấn cần ty giảm chấn xuống phải có lực cản (do khí bị nén lại thêm) và khi thôi ấn thì cần ty giảm chấn phải bị đẩy ra tương đối nhanh. Nếu ấn thấy nhẹ và cần ty hồi nhẹ thì phần khí nén bị rò rỉ không đủ áp suất.
Bác dùng máy kiểm tra giảm chấn đicụ nào có thể cho e biết được làm thế nào để kiểm tra giảm sóc còn sống hay đã chết.ok.
Ở trên bài của bác Phạm vỵ có nói đến loại khí cao áp rồi mà[DOUBLEPOST=1402564576,1402564298][/DOUBLEPOST]Ở phần trên, bác Phạm Vỵ đã viết rồi mà:v . không nói tới giảm xóc sài hơi à anh.
cụ nào có thể cho e biết được làm thế nào để kiểm tra giảm sóc còn sống hay đã chết.ok.
Cũng không hẳn là đúng đâu, cách trên chẳng có cơ sở kỹ thuật nào cả, bác ạCách kiểm tra giảm chấn 2 bánh trước khác hai bánh sau:
ấn đầu xe xuống rôi đột ngột buông tay ra thì nẩy nhanh hơn?
ấn đuôi xe xuống rôi đột ngột buông tay ra thì nẩy chậm hơn?
KO biết e nhớ thế có chính xác ko mấy bác!
Theo e là đúng mà bác, hành trình nén của giảm chấn thì lực mạnh hơn nên độ mở của van dầu nhỏ hơn ở hành trình trả về của giảm chấn, cho xe bớt nẩy lên mặt đường nhiều quá!Cũng không hẳn là đúng đâu, cách trên chẳng có cơ sở kỹ thuật nào cả, bác ạ
Cái này cụ kiểm tra đc mấy e sedan thôi chứ mấy e crosover hay SUV thì cụ ấn sao mà biết đcCách kiểm tra giảm chấn 2 bánh trước khác hai bánh sau:
ấn đầu xe xuống rôi đột ngột buông tay ra thì nẩy nhanh hơn?
ấn đuôi xe xuống rôi đột ngột buông tay ra thì nẩy chậm hơn?
KO biết e nhớ thế có chính xác ko mấy bác!
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.