Đang tải...

Hyundai SANTAFE 2008 ga lên chậm gần như k có cảm giác có ga, lúc bị lúc không

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anhbacodon, 25/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhbacodon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    chào ae O-H, hiện xưởng e đang gặp con xe santafe 2008 ga lên chậm gần như k có cảm giác có ga, lúc bị lúc không, khi có ga thì có khói đen ngay lúc đó rồi hết,e test bằng autocom thì k báo lỗi gì, taplo cũng không báo đèn,xe đứng yên thì ga vẫn lên, ae cho e hướng giải quyết với! cần phải kiểm tra phân nào, và thông số như thế nào, MAF thì chủ xe mới thay nên k thể bị, còn cảm biển EGR, Turbochagre, và ga thì e chưa có thông số chính xác nên chưa kiểm tra được!
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, vietnhatauto11, Engine 161 tài xế khác.
  2. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    cụ vệ sinh kim chưa ạ.+ làm sạch em EGR của nó đi.cụ đọc data xem lúc k tải điện áp của aps nó có nằm trong khoảng 0,68 0,78V không ạ.lúc cụ ga lên nó có tăng ngay theo k.hay mãi mới tăng ạ
     
  3. anhbacodon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    #3 anhbacodon, 25/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/15
    như bài viết, ga lúc có bt, lúc chậm gần như k có cảm giác ga, không run, đi trên đường, từ lúc k có ga đến lúc có ga thì giật giống như sang số, ngay lúc có ga thì có khói đen, còn trước và sau khi có ga thì k có hiện tượng khói đen cũng như trắng, khi k có ga thì vòng tua dưới 1500, dậm hết pedal cũng k lên được xíu nào, khi ga bt thì bốc như thường, máy nóng máy nguội cũng vẫn bị, e nghĩ bị chập chờn, đứt dây, e đo kiểm tra thông mạch các cảm biến có thể gây hiện tượng trên thì bt, haiz, thà nó bị nó báo luôn cho mình biết thì dễ rồi, đằng này cứ chập chờn, k biết đường nào mà lần, làm cả 1 buổi k mò ra được chút gì,
    [MERGETIME="1427296621"][/MERGETIME]
    Kim thì e chưa làm, còn EGR thì thợ máy nói đã vệ sinh mà e chưa hỏi là vệ sinh giắc hay tháo ra vệ sinh bên trong,( chủ xe lấy xe đi công việc ạ,) còn aps thì autocom báo 3 dữ liệu, vị trí pedal, sensor 1, sensor 2, sensor 1 nằm 0.75V, đạp ga thì lên hơn 3v, sensor 2 báo khoảng 0.35V, đạp ga thì nằm khoảng 1.7 đến gần 2v, e k nhớ lắm sensor 2,pedal thì đóng mở bt, từ 0% đến 96%, đạp ga thì điện áp tăng ngay k ì ạch, e đang tìm tài liệu đo điện trở các chân của pedal mà , chưa có thông số chính xác, e lấy data bên autodata để kiểm tra điện trở, bị lệch khoảng 100,200 ôm so với autodata nên e đang phân vân k biết có chính xác k?
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnEngine 16.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bệnh này quy vào bệnh máy yếu mà đánh bác ạ. Loanh quanh hơi với dầu thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi anhbacodon.
  5. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    máy xăng hay máy dầu hả cụ
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    ga mà không lên có nhiều nguyên nhân .1 là nếu chân ga điện tử có vấn đề như vậy chắc sẽ báo lỗi.2 là do phần cơ ăn dầu nhiều hoặc hơi kém dẫn đến tắc bô 3 là tắc lọc dầu .bác xem thử mấy yếu tố đó xem .chứ nếu bị kim hỏng chập chờn cho dù 2 máy bỏ luôn máy ga vẫn lên .không có tăng ắp ga vẫn lên chỉ yếu thôi.em chém vài câu ngồi hóng các cao thủ.
     
  7. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Em nghĩ con này liên quan đến khí xả nhiểu hơn.
    1. Có thể tắc bô
    2. Có thể tubo
    3. Có thể ERG
    4. Bộ làm mát khí
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnanhbacodon.
  8. anhbacodon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    m
    mấy dậu thưa cụ
    [MERGETIME="1427432663"][/MERGETIME]
    theo hướng dẫn GDS, van EGR chưa mở là 5,9%, khi mở 45-52%,e chạy dữ liệu động thì van EGR chưa mở là 3,2%, khi mở trên 50%, e thấy lúc chưa mở thấp hơn so với GDS, có ảnh hưởng gì k cụ
     
  9. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Cụ hỏi anh em thợ máy, đã vệ sinh van ERG rồi nhưng chắc chắn chưa vệ sinh giàn làm mát khí. Tháo ra lấy que sắt ở cái gạt nước rửa kính chọc và chọc. Từ giờ đến chiều tối kiểu gì cũng ra khoảng 2kg mạt, bụi khí xả. Nó bị kẹt và tắc ở đó rồi.
    Van thì vẫn đóng mở bình thường
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classicanhbacodon.
  10. anhbacodon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    theo hướng dẫn GDS, van EGR chưa mở là 5,9%, khi mở 45-52%,e chạy dữ liệu động thì van EGR chưa mở là 3,2%, khi mở trên 50%, e thấy lúc chưa mở thấp hơn so với GDS, có ảnh hưởng gì k cụ
    cám ơn cụ , thợ máy nói cũng đã vệ sinh giàn làm mát khí,nhưng k biết có cạo mạt,bụi khí k,để khi nào chủ xe tới, e sẽ kiểm tra lại giàn làm mát khi,thợ máy nói đã vệ sinh hết những bộ phận có thể gây tình trạng trên, và nói bị chập chờn,đứt dây điện, e ngồi cả 1 buổi kiểm tra thông mạch từng dây, haiz, mọi thứ vẫn bt, mà e k cãi lại được, thợ máy là sự phụ e mới khổ,
     
  11. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Bí quyết nhỏ. Nếu cụ kiểm tra ra cái gì liên quan đến cơ, không phải đến điện thì cũng silent nhé. Không thầy giận
     
  12. anhbacodon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    bí quyết đó không nhỏ đâu sư huynh, ;), có ích lắm đấy, cảm ơn bí quyết của sư huynh
     
  13. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    e xin góp 1 ý nhỏ ạ,
    cụ đã kiểm tra tubo e nó chưa ạ?
    cụ vào data xem vòng tua tubo như thế nào?
    cái mô tơ điện mở cánh tubo có hoạt động không?
    e nghi phần điều khiển tubo của cụ có vấn đề ạ,
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  14. 11minhphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    Theo em bác vệ sinh thông tắc vòi phun đi, đồng thời hỏi xem là lọc nhiên liệu của khách thay lâu chưa nếu lâu rồi thì thay nó đi
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  15. anhbacodon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    giờ chủ xe lấy xe đi rồi, nên phải đợi khi nào chủ xe tới thì e mới kiểm tra được tiếp ak, cảm ơn các cụ đã cho e hướng giải quyết
     
  16. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    THOSUAXEOTOHUI
    cụ cảm ơn suông thế bùn lắm ạ,
     
    Đã được đổ xăng bởi anhbacodon.
  17. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Theo em nghĩ, cụ cần kiểm tra các nội dung sau:
    - Hệ thống tuần hoàn khí xả (mở ra kiểm tra, vệ sinh)
    - Lọc nhiên liệu
     
  18. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Santafe 2008 chạy ồn và nhanh xuống mã.
     
  19. NangNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
     
  20. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    cụ đã làm máy dầu bao giờ chưa ạ?
    nếu cụ làm rồi thì dễ hiểu thôi ạ,
    xe đời cũ thì dùng cơ cấu cơ khí bằng van chân không.
    nhưng xe đời mới bây giờ dùng mô tơ điện cụ ạ,
    thay đổi góc mở của cánh nhồi gió
    e hiểu nôm la vậy thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.

Chia sẻ trang này