Sự khác biệt giữa các hệ thống phanh

MyS2Love
Bình luận: 27Lượt xem: 5,331

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác có thể giải thích rõ lại câu hoirt rên đk ko a
Dạ, người ta hạn chế dùng phanh dầu trên xe tải (vẫn dùng nhưng ít) vì:
- Không tiện cho việc bảo dưỡng
- Ngại vấn đề dầu phanh bị sôi
Còn chưa có cơ sở kỹ thuật nào nói rằng lực phanh của phanh dầu thấp hơn phanh hơi cả
 

theanh_79

Tài xế O-H
Để cho lực phanh lớn hơn cũng đúng nhưng chưa đủ. Trên xe to,khối lượng lớn đồng nghĩa là lực quán tính cũng vậy,để đảm bảo an toàn cần hệ thống phanh có thể kiểm soát tốt. Vì thế nên kích thước phải lớn,nếu không có khí nén hỗ tương thì khó có thể dùng sức người tạo ra lực đủ để bơm dầu phanh.
Như trên những con xe siêu trường siêu trọng nếu không có khí nén để làm nghĩa vụ trợ lực thì chẳng có hệ thống phanh thủy lực nào có thể hãm tốc độ của cả 1 khối mấy chục tấn đó
 

theanh_79

Tài xế O-H
Đây là 1 trong những nhược điểm nguy hiểm nhất đối với phanh thủy lực ( dầu ) là khi hoạt động với tần suất cao sẽ làm t° lớn dẫn đến việc bị sôi dầu. Khiến cho các phân tử bên trong tăng dẫn đến tự đẩy áp suất trong dây dẫn,bình chứa làm Caliper bơm pistong vô thức khiến bó phanh.
System-Tech-Racing-Rear-Caliper-Cooler-1.jpg
17-110c_MED.jpg
s-l500 (1).jpg
s-l500.jpg
Slavens-Mule-Cooler4-e1418355661840.jpg

Để khắc phục 1 phần nào đó nên ở những xe có hoạt động cao về phanh trong những môn thể thao tốc độ có những biện pháp làm giảm nhiệt độ sôi của dầu thông qua hệ thống cánh tản nhiệt.
Ngoài ra tận dụng gió khi chạy để làm mát Caliper
Cũng như sự dụng đĩa phanh có tính chất kháng nhiệt tốt. Như trong motor GP thì khi trời khô ráo sẽ dùng đĩa bằng Carbon thay vì thép để không bị ảnh hưởng bởi t°. Nhưng khi mưa thì không ổn,bởi vì Carbon chỉ có tác dụng khi nhiệt độ đủ lớn. Ngoài ra còn có 2 khe hút gió để làm mát cho cụm heo dầu/ caliper. Ngoài ra má phanh cũng có những thiết kế để phù hợp với cường độ hoạt động cao. Dưới đây là hình ảnh của hệ thống phanh thủy lực trên xe motor GP
BiggerBrakes.jpg
air-scoop-cakram.jpg

Không chỉ với motor mà trên ô tô cũng áp dụng các biện pháp tương tự. Đây là 2 loại đĩa phanh chống nóng cho xe ô tô & motor PKL

4_73241.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên